Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva kí hợp đồng mới với Man City: Lương siêu khủng!

Chủ Nhật 22/07/2012 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 190 nghìn bảng một tuần, đó là số tiền David Silva kiếm được trong một tuần tại Manchester City vào mùa giải năm nay.

Ngày trước ở Valencia, người ta chứng kiến cảnh những ông chủ đội bóng này nợ lương cầu thủ, nợ nhiều đến mức chồng chất. David Villa và David Silva, hai trụ cột thời bấy giờ của Bầy dơi, phải ra đi để giảm bớt gánh nặng tài chính cho đội bóng: nhờ họ mà Valencia mới thoát khỏi bờ vực phá sản. Đến Man City, David Silva chẳng phải lo nghĩ gì nhiều về việc lương thưởng. Nửa xanh thành Manchester luôn là đội bóng hết sức hào phóng trong việc tiền bạc và nhất là chẳng bao giờ nợ nần cầu thủ một đồng lương. Giàu có như vậy nên đội chủ sân Etihad luôn luôn lấy tiền ra để quyến rũ cầu thủ của đội bóng khác về đầu quân cho mình, đồng thời giữ chân các trụ cột, và họ thường thành công. Lần này cũng vậy: họ đã thuyết phục được David Silva kí vào bản hợp đồng mới với mức lương cực cao, 190 nghìn bảng/ tuần, để kéo anh ra xa khỏi những lời đồn liên quan đến việc anh chuyển đến Real Madrid.

Ở Man City, có 3 người đang hưởng lương cao như David Silva. Đó là Yaya Toure, Carlos Tevez và Sergio Aguero. Trong khi Yaya Toure và Sergio Aguero thì khỏi phải bàn, hai cầu thủ này là hai trụ cột trong đội hình một của Man City và đóng góp không nhỏ vào thành công của đội bóng trong thời gian vừa qua, thì Carlos Tevez lại không xứng đáng nhận được mức lương này với cách hành xử đỏng đảnh của mình tại CLB. Man City đang ra sức bán cầu thủ và giảm lương của những người không đóng góp nhiều cho CLB để tránh tình huống bị phạt bởi luật tài chính công bằng. Và với việc Silva được nâng lương, một người tưởng chừng không liên quan đến vụ việc như Tevez nên hiểu rằng có thể mình sắp phải ra đi.

Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva
Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva


Nói về mức lương 190 nghìn bảng của Silva, thì đây là mức lương xứng đáng với những đóng góp của tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha này cho nửa xanh thành Manchester. Mùa trước anh nhận 130 nghìn bảng một tuần và anh đã chứng tỏ mình xứng đáng với một con số cao hơn. Đi bóng lắt léo, cầm bóng rất chắc, có khả năng cầm trịch trận đấu, thực hiện những cú chuyền chết người và biết cách ghi những bàn thắng trong khi đội bóng cần, Silva xứng đáng là một thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Man City. Nhắc đến anh là nhắc đến một trong những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới mùa giải vừa qua với 18 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Còn nhớ ngày anh mới chuyển sang chơi cho Man City, nhiều báo đã cao giọng phát biểu: đây là một thương vụ hớ, Silva không thể hòa nhập với bóng đá Anh, Silva là nỗi thất vọng của Man City, vân vân và vân vân... Nhưng sau mùa giải vừa qua, tất cả đã im tiếng. Chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Silva tại Etihad.

Bản hợp đồng mới này có thời hạn khoảng 4 đến 5 năm và Silva sẽ chính thức đặt bút kí vào nó sau kì nghỉ hè của mình ( Silva vẫn đang trong kì nghỉ sau EURO 2012 ). Vào hồi tháng Tư, Silva có phát biểu vào hè này sẽ cân nhắc việc có kí hợp đồng mới với Man City hay không. Anh thừa nhận mình hạnh phúc tại sân Etihad và cảm thấy sự tiến bộ của bản thân sau khi rời Valencia. Và bây giờ hầu như tất cả đã ngã ngũ. Man City sẽ có được David Silva đến khoảng năm 2017 với một mức lương vừa phải cho những đóng góp của tiền vệ 26 tuổi cho CLB. Nghe thông tin này, người vui nhất là các fan Man City. Người hùng của họ sẽ ở lại lâu dài với đội bóng. Đã qua rồi cái thời Man City chỉ là một thiếu gia, với cách giữ chân các công thần hiệu quả và chiến lược rõ ràng như thế này, họ đã đủ sức để trở thành đại gia tại Premier League.
  • Thành Nguyễn 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X