Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva không hề thua kém Yaya Toure, Aguero hay Tevez

Thứ Tư 12/09/2012 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những lời mời mật ngọt từ Liga, Man City đã đẩy nhanh tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với David Silva. Theo một số nguồn tin, đôi bên sắp chuẩn bị kéo dài mối lương duyên đến năm 2017, dài hơn 3 năm so với bản hợp đồng hiện tại.

Silva sẽ được nâng mức lương từ 140.000 bảng/tuần lên 200.000 bảng/tuần, mức cao nhất ở sân Etihad và sẽ ngang bằng với Yaya Toure cùng bộ đôi Argentina Carlos Tevez – Sergio Aguero. Trong bối cảnh Man City đang phải thắt chặt chi tiêu để đối phó với Luật công bằng tài chính của UEFA, đó có phải là một quyết định đúng đắn?

david silva
 

Chúng ta có thể nhìn thấy rõ mồn một ảnh hưởng của Silva ở Man City. Anh chính là khác biệt lớn nhất giữa một Man City cục mịch thời quá khứ và một Man City với những đường nét hoa mỹ bây giờ. Đây không phải là một câu nhận định mang tính lý thuyết giáo điều. Mùa giải vừa qua, Silva là chân chuyền tốt nhất của Premier League với 15 đường chuyền thành bàn, đồng thời tạo ra tổng cộng tới 104 cơ hội chi bàn cho các chân sút của Man City. Thành tích này cao hơn bất kì cầu thủ nào khác ở xứ sương mù. Ngoài ra, những dữ liệu thống kê khác như cứ 27 phút lại tạo ra một cơ hội ăn bàn, thực hiện 38 pha đi bóng thành công cũng minh họa thêm mức độ hiệu quả mà cầu thủ này tạo được cho The Citizens.

Sẽ không quá lời khi nói rằng Man City có thể chơi tốt khi không có Yaya Toure, Sergio Aguero hay Carlos Tevez, nhưng nếu vắng Silva lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong đội hình của HLV Mancini, khó có thể tìm ra một cầu thủ nào có tài đạo diễn trận đấu tốt hơn Silva, dù trong tay ông đâu phải ít lựa chọn. Trận hiếm hoi mà Silva vắng mặt mùa trước lại chính là trận thua mất mặt 0-1 trước Arsenal vào ngày 8/4, khiến The Citizens lúc đó bị M.U bỏ lại phía sau đến 8 điểm.

Hơn nữa, việc giữ được viên ngọc quý Silva ở lại là một thắng lợi to lớn với The Citizens. Thực ra, trước khi đến Man City, cầu thủ này từng suýt chút nữa là người của Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu từng kết cựu tiền vệ Valencia từ khá lâu nhưng do quá tập trung săn đón HLV Jose Mourinho nên họ đã để tuột món hàng quý này vào tay Man City. Gần đây, Real lại một lần nữa đánh tiếng mời gọi. Silva dù sao vẫn là người Tây Ban Nha và chắc hẳn có ý muốn sống trên quê hương của mình. Với các ngôi sao Tây Ban Nha, rất khó cưỡng lại lời mời từ gã khổng lồ Real. Nguy cơ mất Silva là có thật và vì lẽ đó, Man City cần khẩn trương hơn nữa trong việc giữ chân anh.

Silva mới 26 tuổi, tức là hoàn toàn có thể hữu dụng trong quãng thời gian dài. Việc giữ chân anh, nếu thành công, sẽ là một “bản hợp đồng” có giá trị gấp nhiều lần những thương vụ bom tấn khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X