Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Man City

Thứ Hai 10/09/2012 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nguồn tin từ báo chí Anh cho hay, BLĐ Man City đã thuyết phục thành công tiền vệ David Silva kí vào bản hợp đồng mới với CLB.

Theo đó, Silva sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Etihad đến hết Hè 2017 (bản hợp đồng 5 năm). Mức lương mới mà tiền vệ người Tây Ban Nha được hưởng sẽ là 200.000 bảng/tuần, gấp gần 1,5 lần so với hiện tại (140.000 bảng/tuần), đưa anh trở thành một trong những ngôi sao được hưởng mức đãi ngộ cao nhất tại Man City, cùng với Yaya Toure và Aguero.



Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva
Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva

Nếu Silva chấp nhận đặt bút kí vào bản hợp đồng mới, đây sẽ là một thành công quan trọng của không chỉ HLV Mancini, mà còn cho cả Man City. Hồi tháng 3 vừa qua, Man City cũng đã đề nghị Silva gia hạn, nhưng ở thời điểm đó, đôi bên đã không để đi đến thống nhất về những điều khoản trong hợp đồng. Tận dụng cơ hội đó, vào Hè vừa qua, khi TTCN 2012 mở cửa, Real Madrid đã nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của Silva. Với thương hiệu của mình, cùng với nguồn tài chính dồi dào chẳng kém gì so với Sheikh Mansour, Kền kền trắng đã đưa ra lời đề nghị cùng mức lương khủng giành cho Silva. Tuy nhiên, ý thức được tầm quan trọng của Silva đối với đội bóng, nên BLĐ Man City đã một mực từ chối, bất chấp những nỗ lực từ phía Real.


Nói không quá nếu như Silva chính là 50% sức mạnh của Man City lúc này. Ở mùa giải năm ngoái, tầm ảnh hưởng của Silva đến lối chơi của toàn đội đã được thể hiện được rõ ràng hơn nhiều. Không chỉ đóng vai trò dẫn dắt lối chơi, Silva còn kiến tạo, và trực tiếp ghi bàn. Với 17 đường chuyền thành bàn, tiền vệ 26 tuổi này đã trở thành vua kiến tạo ở Premier League 2011/12, cùng với đó là 6 bàn thắng cho Citizens.

Bản hợp đồng mới của Silva cũng sẽ phần nào giúp NHM nơi đây thêm an tâm cho chặng đường sắp tới của CLB, khi mà đang có không ít khó khăn chờ đón thầy trò Mancini ở Premier League và đặc biệt là Champions League.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X