Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: Chìa khóa chiến thắng của Man City

Thứ Bảy 27/12/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu chói sáng, ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục trở thành “hạt nhân” chính giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini giành thắng lợi ở cuộc đối đầu giữa West Brom vs Man City, qua đó nâng cao chuỗi thành tích toàn thắng lên con số 9 trận liên tiếp.

Thật khó tin rằng mới chỉ hơn một tháng trước đây, The Citizens vẫn còn đang phải “ngụp lặn” trong cơn khủng hoảng không lối thoát, khi mà đội bóng thành Manchester gần như không còn hy vọng bám đuổi Chelsea ở giải quốc nội (kém 8 điểm) đồng thời đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng Champions League (bét bảng)… Cộng thêm một loạt những ca chấn thương của các trụ cột (trong đó có Silva), nhiều người đã tưởng rằng Man xanh sẽ phải sớm khép lại mùa giải 2014/2015 ngay từ mùa Đông năm nay. Nhưng rồi, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi theo chiều hướng chóng mặt mà không ai có thể ngờ đến.

Silva thi dau an tuong trong tran West Brom vs Man City hinh anh
Silva vừa có màn trình diễn xuất sắc giúp Man City đánh bại West Brom

Cho đến thời điểm hiện tại, sau chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (tính cả trận thắng West Brom đêm qua), thầy trò HLV Pellegrini xem như đã… cải tử hoàn sinh. Bất chấp việc “bão chấn thương” vẫn đang hoành hành dữ dội tại sân Etihad khiến Man City thậm chí còn phải tung ra sân đội hình “không tiền đạo” (cả Aguero, Dzeko lẫn Jovetic đều vắng mặt), nhưng nhà ĐKVĐ Premier League đã thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình một cách đúng lúc. Điểm sáng lớn nhất trong đội hình The Citizens ở giai đoạn vừa rồi, không ai khác chính là David Silva.

Xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, HLV Pellegrini vẫn tiếp tục tin tưởng James Milner trong vai trò trung phong cắm. Đồng nghĩa rằng, lối chơi của Man xanh chủ yếu vẫn dựa trên nền tảng sự cơ động và hoán đổi vị trí linh hoạt đến từ các mũi nhọn ở tuyến giữa. Minh chứng rõ ràng, cả 3 bàn thắng của đội bóng chủ sân Etihad trong trận West Brom vs Man City đêm qua đều do các tiền vệ thực hiện (Fernando, Toure, Silva). Dễ dàng nhận thấy, sự kết hợp giữa tính cần mẫn, bền bỉ của bộ đôi Milner-Navas cùng khả năng di chuyển đa dạng, linh hoạt đến từ Silva hay Nasri đã tạo nên một hàng công vô cùng biến hóa cho The Citizens. Bằng một lối đá chủ động, không cần phải xác định điểm đến cuối cùng, thầy trò HLV Pellegrini có thể đưa ra các phương án triển khai tấn công xuất phát từ nhiều hướng khác nhau, khiến cho hàng phòng ngự West Brom thường xuyên rơi vào tình cảnh rối loạn, gặp khó khăn ở khâu tổ chức phòng ngự.

Trong vai trò một “số 10”, dĩ nhiên Silva cũng trở thành nhân tố trung tâm của hầu hết các đợt lên bóng bên phía Man City. Thống kê cho thấy, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất trong đội hình The Citizens (60 lần), đạt tỷ lệ chính xác 88,3%. Bên cạnh đó, khả năng gây đột biến của Silva là hết sức đáng kể với 2 pha đi bóng qua người thành công cùng 1 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội.

Silva thi dau an tuong trong tran West Brom vs Man City hinh anh 2
Silva chính là chìa khóa chiến thắng của Man City vào thời điểm hiện tại

Ngoài ra, trong một hệ thống chiến thuật đòi hỏi việc luân chuyển vị trí phải được thực hiện liên tục (sơ đồ 4-6-0), chính nhờ sự tương tác cũng như kết nối tuyệt vời đến từ cựu ngôi sao Valencia mà các mũi nhọn khác trong đội hình Man xanh cũng có nhiều cơ hội dâng cao, tự do xâm nhập để phát huy khả năng tấn công của mình. Đơn cử như pha làm bàn mở tỷ số của Fernando, cần phải nhấn mạnh rằng, ngôi sao người Brazil là một tiền vệ phòng ngự, có nhiệm vụ chơi thấp nhất tuyến giữa để càn quét, hỗ trợ hàng thủ.

Dĩ nhiên, về lâu về dài, cũng chưa thể khẳng định được rằng lối chơi “không tiền đạo” sẽ giúp Man City giành được thành công ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, xét trong hoàn cảnh hiện tại, khi mà lực lượng của đội bóng chủ sân Etihad vẫn đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng, đặc biệt là hàng công, thì HLV Pellegrini cũng không còn lựa chọn nào khác. Về phần David Silva, trải qua quãng thời gian phải vắng mặt vì những sự cố đáng tiếc, đã đến lúc ngôi sao 28 tuổi trở lại để chứng tỏ rằng anh chính là “số 10” hay nhất Premier League vào thời điểm này…

Xem thêm video trận West Brom 1-3 Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X