Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: "Bảo vệ thành công danh hiệu Premier League giống như vô địch World Cup"

Thứ Bảy 15/12/2012 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- "Linh hồn" tuyến giữa của Man City cho rằng nếu đội bóng của anh có thể giữ vững ngai vàng trong mùa bóng năm nay thì hiềm hạnh phúc đến với anh và các đồng đội chẳng khác nào khoảnh khắc mà anh cùng TBN đăng quang tại World Cup 2010 cả.

Hiện tại, các nhà ĐKVĐ Premier League đang kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man Utd tới 6 điểm trên BXH sau khi họ đã để thua trong trận derby tại Etihad hôm chủ nhật tuần trước. Hôm nay, Man City sẽ lại phải đương đầu với một thử thách khó khăn nữa là Newcastle và nhiệm vụ của họ là phải lấy lại mạch chiến thắng để tiếp tục tỏa sức nóng đến đội đầu bảng Man Utd.

david silva
David Silva hi vọng một ngày nào đó Man City sẽ vươn đến tầm của Barcelona.
Nhưng trước mắt, anh và các đồng đội cần phải bảo vệ thành công chức VĐ
 Premier League đã
Và ngôi sao người  TBN- David Silva dù đã có rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình cùng CLB và ĐTQG nhưng vẫn cho rằng việc một lần nữa vượt qua Man Utd để tiếp tục thống trị Premier League là điều tuyệt vời nhất. Cựu tiền vệ Valencia cho hay: "Nếu chúng tôi có thể giành danh hiệu mùa này, đó là danh hiệu khiến tôi hạnh phúc nhất trong số tất cả những chiếc cúp mà tôi đã có trước đây. Chiến thắng ở Premier League là một điều gì đó rất lớn lao. Và việc bảo vệ được danh hiệu là cả một thành tích đáng tự hào."

"Chặng đường vẫn còn dài và Man City đã để thất bại tại Etihad lại phía sau. 6 điểm là một khoảng cách lớn- nhưng mà trước Man Utd thậm chí còn tạo được một khoảng cách lớn hơn bây giờ nhưng Man City cuối cùng vẫn giành được Premier League. Điều đó hoàn toàn có thể được lặp lại."- Silva nói thêm.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Silva đã có cho mình một chức VĐ World Cup, 2 chức vô địch châu âu với ĐTQG TBN cùng với 2 danh hiệu Premier League và FA ở Man City. Danh hiệu duy nhất mà Silva còn thiếu cho đến lúc này có lẽ chính là Champions League. Mặc dù vậy, có lẽ Silva sẽ còn phải chờ rất lâu nữa nếu anh và các đồng đội cứ tiếp tục bị loại ngay từ vòng bảng như hai mùa giải gần đây.

Thế nhưng, Silva đang rất tự tin vào sức mạnh của Man City. Với sự hiện diện của những con người từng làm việc cho Barca như Ferran Soriano và Txiki Begiristain tại Etihad, Silva tin rằng The Citizens sẽ sớm trở thành một đối thủ đáng gờm với ngay cả Barcelona- một trong những CLB được đánh giá là xuất sắc nhất TG vào thời điểm hiện tại.

Anh nói: "Soriano và Begiristain từng là một phần của đội bóng đã giành được mọi danh hiệu cả ở TBN lẫn châu âu. Họ là một phần trong kỉ nguyên thành công của Barcelona. Hi vọng rằng đó là những thứ mà họ đang mang đến Man City và chúng tôi có thể làm được điều tương tự như Barca. Chúng tôi hi vọng rằng một ngày nào đó CLB này cũng được nói đến như Barcelona. Thật khó để nói rằng Man City và Barca đang cùng đẳng cấp bởi mặc dù chúng tôi giành Premier League nhưng lại bị loại từ vòng bảng của Champions League. Tuy nhiên đó là điều mà Man City cần phải hướng đến và không ngừng phấn đấu."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X