Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes xuất sắc phá thêm vài "kỷ lục" tại Man Utd

Thứ Tư 08/01/2014 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng những kéo tụt sự phát triển của đội bóng từng nhiều năm trời thống trị nước Anh, biến Man Utd từ vị thế đại gia khiến tất cả phải nể sợ thành một đội bóng tầm thường có thể thua bất cứ đối thủ nào, không phân biệt lớn nhỏ mà Moyes còn rất giỏi trong khoản tàn phá những di sản do người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson để lại. Đêm qua, với việc đưa đội nhà tới thất bại thứ 3 liên tiếp, Moyes đã lại làm tiêu tan thêm vài dấu mốc đáng nhớ, từng là những minh chứng hùng hồn cho triều đại hưng thịnh của Man Utd tại quốc đảo sương mù.

david moyes
 

Lịch sử hào hùng và truyền thống đáng tự hào được Alex Ferguson dày công tạo dựng trong suốt hai thập kỷ qua đã bị nhân vật kế nhiệm do chính tay ông lựa chọn phá tan tành chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng. Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992), giới Manucians phải đau lòng chứng kiến sự chấm dứt của hàng loạt chiến tích. Nào là, thua trận đầu tiên trên sân nhà trước Newcastle sau 41 năm, trước Everton sau 21 năm hay trước West Brom sau 35 năm. Nào là, lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, gục ngã trước Swansea. Nào là, sau 11 năm mới lại thất bại hai trận liên tiếp trên sân nhà. Nào là, thua đến 6 trận Premier League dù mùa giải mới trôi qua được nửa chặng đường (mùa giải Man Utd thua nhiều nhất cũng chỉ dừng lại ở con số 5 trận).

Thế nhưng sự tài giỏi của David Moyes đâu chỉ dừng lại ở đây và hứa hẹn ông sẽ còn tiếp tục lập nên nhiều công trạng nữa để đi vào lịch sử đội bóng với tư cách nhà cầm quân giỏi ... phá nhất trong thời gian nhanh nhất và kinh hoàng nhất. Trước chuyến làm khách của Sunderland trong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh, Man Utd chưa thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2011 và nếu kèm thêm điều kiện thời gian (phạm vi 1 tuần) thì thành tích đáng buồn đó chưa từng xuất hiện kể từ năm 1992. Ngoài ra, từ năm 2000, Sunderland chưa từng nếm mùi chiến thắng khi gặp Man Utd, bất kể đấu trường hay sân đấu (lần đó cũng diễn ra tại cúp Liên đoàn Anh), chưa kể hiện còn đứng đội sổ Premier League. Thế nhưng, tất cả những thứ đó đã tiêu tan sau 90 phút "lập loè" của thầy trò David Moyes trên sân Ánh sáng. Vẫn biết cái gì rồi cũng có điểm dừng và kỷ lục nào sớm muộn cũng sẽ bị phá vỡ song các CĐV Man Utd vẫn đau bởi đơn giản đội nhà tiếp tục trình diễn một bộ mặt nhạt nhoà, giống hệt như thực trạng chung từ đầu mùa. Cứ cho Sunderland đã được trọng tài ủng hộ nhưng với một lối chơi như thế, một đội ngũ như vậy thì giỏi lắm, Man Utd cũng chỉ đủ sức ra về với một trận hoà mà thôi chứ còn chiến thắng thì đừng mơ. Đúng như HLV trưởng Sunderland, Gustavo Poyet tuyên bố trước trận (Sunderland chẳng việc gì phải sợ Man Utd), "Quỷ đỏ" thành Manchester giờ không còn đe doạ được ai và hết sạch sự tự tin để bước vào trận đấu với tư thế một kẻ bề trên.

Trên khán đài, Sir Alex Ferguson chỉ còn biết câm lặng khi nhìn con người ông đặt niềm tin đã biến đổi Man Utd theo chiều hướng tiêu cực. Lúc trọng tài khép lại trận đấu, ông đã quay sang Sir Bobby Charton, một huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng và hiện vẫn giữ tiếng nói khá quan trọng ở Man Utd, để cùng trao cho nhau những cái lắc đầu ngao ngán. Hai ông nói gì với nhau thì chẳng ai được biết, nhưng không biết chừng sau trận đấu này họ sẽ không thể sắm mãi cái vai trò "quan sát viên". Họ có đủ tầm ảnh hưởng để thực hiện điệp vụ "giải cứu Man Utd" nhằm hãm lại đà tụt dốc không phanh của đội bóng trước khi quá muộn. Chứ với cá đà này, không rõ Man Utd sẽ kết thúc mùa giải 2013-2014 trong bộ dạng thảm hại đến mức nào. Xuống hạng thì chắc không nhưng tình huống trắng tay và đứng ngoài Top 4, thậm chí còn chẳng được tham dự cả Europa League hoàn toàn có thể xảy ra, nếu xét theo hoàn cảnh hiện tại. Nếu làm được như vậy thì xin lại được chúc mừng David Moyes bởi ông đã thêm một lần viết lại lịch sử đội bóng bằng thủ pháp rất đơn giản: ... vấy bẩn lên nó.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X