Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes xác nhận đẩy Fabio và Zaha đến Cardiff

Thứ Ba 28/01/2014 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo đó, hậu vệ cánh người Brazil sẽ "chuyển khẩu" hẳn tới Cardiff City, còn tiền vệ cánh người Anh sẽ gia nhập đội bóng này dưới dạng cho mượn đến hết mùa bóng.

Tương lai của Zaha tại M.U đang rất mờ mịt
Zaha không còn phải chịu cảnh mài đũng quần trên ghế dự bị tại Man Utd

Như vậy sau một thời gian giữ chặt Wilfried Zaha ở Old Trafford mà không sử dụng, David Moyes đã chính thức mở cho tiền vệ chạy cánh này một "đường thoát", đó là Cardiff City, đội bóng có trụ sở tại xứ Wales. Lần này, Zaha sẽ không đi một mình mà được "song hành" bởi đồng đội Fabio Da Silva, người sẽ gia nhập Cardiff dưới dạng chuyển nhượng chứ không phải cho mượn. Hậu vệ 23 tuổi mới có 3 lần ra sân tại Premier League cho Man Utd mùa này, và đã đánh mất hoàn toàn niềm tin nơi ông thầy người Scotland sau khi bị đuổi khỏi sân chỉ 4 phút sau khi vào thay Rio Ferdinand trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup gặp Swansea City. Với Fabio, đây là một bước đi hợp lý cho sự nghiệp của anh, còn Zaha sẽ có cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm.

 "Chúng tôi muốn chúc mừng Fabio khi tìm được bến đỗ mới phù hợp hơn với mình. Cậu ấy đã phục vụ chúng tôi rất trung thành, cũng giống như người anh em Rafael của cậu ấy, người cũng đã chơi tốt trong quãng thời gian góp mặt tại Old Trafford." - Trả lời phỏng vấn của MUTV, David Moyes cho biết - "Chúng tôi chúc cho cậu ấy có được những điều tốt dẹp nhất. Cậu ấy đã có 1 hoặc 2 lựa chọn, nhưng chúng tôi không thể đưa lại cho cậu ấy thời lượng thi đấu như cậu ấy muốn. Tôi nói chuyện với các cầu thủ của mình rằng nếu bạn chưa được thi đấu nhiều như bạn muốn, cứ đến gặp tôi. Fabio đã làm như vậy, và lúc này cậu ấy chuẩn bị là người của Cardiff."

Bất chấp việc Zaha và David Moyes có quan hệ không được tốt theo như lời đồn của báo giới (mà đỉnh điểm là khi Zaha bực tức rời khỏi trung tâm tập luyện Carrington vì Moyes từ chối đưa anh sang một đội bóng khác dưới dạng cho mượn), chiến lược gia người Scotland vẫn đưa ra những lời "có cánh" cho cậu học trò. Ông rất hi vọng Ole Gunnar Solskjaer sẽ là HLV phù hợp với cách chơi bóng của Zaha, đồng thời thúc đẩy tiềm năng của tiền vệ này lên mức cao hơn nữa: "Với Wilfried Zaha, chúng tôi đã nói với cậu ấy cả mùa hè rằng chúng tôi muốn tạo điều kiện thi đấu cho cậu ấy. Nếu cậu ấy thi đấu không tốt, chúng tôi sẽ cho cậu ấy ra đi."

"Chúng tôi có nhiều lời đề nghị được đưa ra cho cậu ấy, nhưng Cardiff có vẻ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Với Ole ở đó, anh ấy luôn biết các CLB vận hành như thế nào, biết cách đối xử tuyệt vời với các cầu thủ. Đây sẽ là một bước chuyển biến có lợi cho Wilf."
  • Thành Nguyễn 
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X