Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes vs Van Gaal: Ai mới là kẻ phá hoại M.U?

Thứ Sáu 18/12/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm ngoái, David Moyes đã bị tống cổ khỏi M.U với tội danh là kẻ phá hoại. Nhưng giờ đây, ở Old Trafford còn đang có một Van Gaal tệ hơn cả nhà cầm quân người Scotland.

Van Gaal kém hơn cả David Moyes

Sau khi Sir Alex Ferguson về vườn (Hè 2013), M.U đã bất ngờ công bố David Moyes là người kế nhiệm. Nhưng chỉ sau 10 tháng tại vị, nhà cầm quân người Scotland đã giúp Quỷ đỏ thiết lập rất nhiều kỷ lục tồi tệ và ông nhanh chóng bị tống cổ khỏi sân Old Trafford với danh nghĩa là “kẻ phá hoại”. Cho tới thời điểm này, David Moyes vẫn được các manucians nhắc đến như một bản hợp đồng thảm họa bậc nhất trong lịch sử. Nhưng thật khó có thể trách được Moyes, Everton với M.U là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau.

Sau khi sa thải David Moyes, M.U đã ký hợp đồng 3 năm với HLV Louis Van Gaal và cùng với đó là gửi gắm biết bao nhiêu kỳ vọng. Ngày cập bến Old Trafford, nhà cầm quân người Hà Lan đã tuyên bố chỉ cần mất 3 tháng để ông kiểm soát được M.U. Tuy nhiên, sau 17 tháng trôi qua, bông tuy-lip thép đang khiến cho BLĐ Quỷ đỏ và hàng triệu manucians trên toàn thế giới đã cạn kiệt niềm tin. Thậm chí, nếu mang ra so sánh, Van Gaal chỉ giỏi hơn David Moyes ở khoản “nổ” còn về thành tích ông lại kém xa.

David Moyes vs Van Gaal Ai moi la ke pha hoai MU hinh anh
Van Gaal mới là kẻ phá hoại của M.U

Theo thống kê, Van Gaal đã dẫn dắt M.U 70 trận trên mọi đấu trường, giành được 36 chiến thắng, 19 trận hòa và 15 trận thua, đạt tỉ lệ thắng 51.4%. Trong khi đó, thành tích của David Moyes sau khi dẫn dắt Quỷ đỏ 51 trận là 27 trận thắng, 9 trận hòa, 15 trận thua và đạt tỉ lệ thắng lên tới 53%. Rõ ràng, thống kê trên đã và đang cho các manucians nhìn ra một sự thật rằng “Ai mới chính là thảm họa của M.U”.

Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ, David Moyes chỉ tiêu tốn vỏn vẹn 30 triệu bảng để đem về sân Old Trafford hai bản hợp đồng gồm tiền vệ Marouane Fellaini (27,5 triệu bảng) và Guillermo Varela (2,5 triệu bảng). Trong khi đó, Van Gaal khiến M.U chạy đua mua siêu sao, hàng đắt giá trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Bông tuy-lip thép đã chi ra tới 258 triệu bảng trong vòng 17 tháng tại Old Trafford với những bản hợp đồng đình đám như Di Maria (59.7 triệu bảng), Anthony Martial (36 triệu bảng)... Tuy nhiên, những gì mà nhà cầm quân người Hà Lan mang lại cho M.U về mặt danh hiệu vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

Mourinho dẫn dắt M.U thay Van Gaal: Tại sao không?
M.U đã từng rất thèm khát Mourinho, Sir Alex cũng nhiều lần công khai muốn Mr Special thay thế sự nghiệp đỉnh cao của mình tại sân Old Trafford. Và giờ đây khi...

Nếu như Moyes được thỏa sức mua sắm siêu sao như Van Gaal thì mọi chuyện sẽ ra sao? Tất nhiên, nếu điều đó xảy ra thì cựu HLV của Everton đã không phải sớm bị tống cổ khỏi Old Trafford với rất nhiều lời đàm tiếu. Nhưng dù có bị M.U sa thải, thành tích thi đấu mà Moyes giành được còn hơn hẳn so với Van Gaal. Hay nói một cách khác, chính Van Gaal mới là kẻ phá hoại đích thực của Quỷ đỏ thành Manchester.

M.U cần sa thải Van Gaal

Không chỉ khiến M.U mất chất (mua quá nhiều siêu sao), Van Gaal còn đang vận dụng một lối chơi nhàm chán, tù túng tại Old Trafford. Bông tuy-lip thép quá thiếu ý tưởng trong khâu tấn công bằng lối chơi ru ngủ Chuqua-Chula (chuyền đi, chuyền lại). Thậm chí, nhiều fan hâm mộ đã nói đùa với nhau rằng, xem M.U thi đấu, họ như có một giấc ngủ an lành thay vì hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của bóng đá.

Hiện tại, M.U của Van Gaal đã sớm bị đá văng khỏi đấu trường Champions League 2015-2016 khi không thể vượt qua được vòng bảng. Chưa hết tại Premier League, Quỷ đỏ hiện tại cũng đang rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau khi trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng gần đây. Với lối chơi hiện tại, thật khó để M.U có thể hiện thực hóa được mục tiêu trở lại ngôi vương của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

David Moyes vs Van Gaal Ai moi la ke pha hoai MU hinh anh 2
Van Gaal cần bị sa thải

Khi đội nhà thi đấu kém, Van Gaal không hề nghĩ ra việc thay đổi triết lý mà chỉ chăm chăm hướng tới thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2016 với mục tiêu tăng cường nhân sự. Trong suy nghĩ của bông tuy-lip thép hiện tại, ông chỉ biết mua và mua thay vì chú trọng vào công tác đào tạo trẻ một cách bài bản. Không chỉ phá hoại M.U, Van Gaal còn đang là kẻ đốt tiền và con số 258 triệu bảng là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Không phủ nhận, M.U là đội bóng có nguồn tài chính dồi dào bằng các hợp đồng quảng cáo “kếch xù” với Adidas hay Chevrolet. Song nếu cứ chi tiêu phung phí như trong hai phiên chuyển nhượng Hè 2014 và 2015 vừa qua, tài chính của Quỷ đỏ chắc chắn sẽ bị kiệt quệ và rất có thể sẽ phải đối mặt với tình cảnh nợ ngập đầu. Giờ đây, chỉ có sa thải Van Gaal là giải pháp duy nhất để M.U cứu vãn được tình thế và hướng tới việc đưa đội bóng trở về thời kỳ hoàng kim như dưới triều đại của huyền thoại Sir Alex Ferguson. Hiện tại, hàng triệu các manucians trên toàn thế giới đang chờ đợi phán quyết cứng rắn từ nhà Glazer.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X