Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes và "thảm hoạ" dùng người

Chủ Nhật 08/12/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua một trận, người ta có thể đổi lỗi cho sự kém may mắn. Nhưng thua đến 2 trận liên tiếp ngay trên sân nhà thì chẳng có lý do gì để bào chữa. Đó là những gì đã xảy ra với Man United của David Moyes sau trận đấu với Newcastle vừa qua.

Khó hiểu với cách dùng người của David Moyes
Khó hiểu với cách dùng người của David Moyes

Man United đang lâm vào cuộc khủng hoảng thực sự. Họ vừa trải qua 4 trận liên tiếp không thắng. Tệ hơn, sau hai trận hòa liên tiếp trên sân khách là hai thất bại liên tiếp trên sân nhà. Với thất bại mới nhất (0-1) trước Newcastle, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2002, Man United mới lại thua hai trận liên tiếp tại Premier League trên sân Old Trafford.

Với chỉ 3 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này, Man United cũng chỉ hơn Fulham và Sunderland (hai đội xếp cuối cùng trên BXH hiện tại) về số trận không bị thủng lưới. Rõ ràng, mọi thứ đang rất tệ với đội bóng của David Moyes, mà bản thân chiến lược gia người Scotland phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng của các nhà ĐKVĐ.

Ngay ở đội hình xuất phát của Man United trước Newcastle, ông Moyes đã gây khó hiểu khi để Cleverley và Januzaj đá chính. Cleverley đã chơi rất tệ trong thời gian vừa qua nhưng tiền vệ người Anh vẫn được tin dùng. Trong khi đó, sau quãng thời gian chơi thăng hoa, Januzaj lại bất ngờ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Nhưng trước Newcastle, tiền vệ người Bỉ lại đột ngột được đá chính. Do đó, không có gì khó hiểu khi Januzaj không đáp ứng được kỳ vọng, bởi với một cầu thủ trẻ, những sự thay đổi liên tục sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự tự tin cũng như phong độ của anh ta.

Không chỉ Januzaj, cách ông Moyes dùng Wilfried Zaha cũng rất khó hiểu. Cựu cầu thủ của Crystal Palace chưa một lần ra sân tại Premier League mùa này, nhưng trước Newcastle, Zaha lại được tung vào sân thay cho Nani và không có gì ngạc nhiên khi anh chơi mờ nhạt. Tương tự là trường hợp của Anderson. Tiền vệ người Brazil mới đá 2 trận trong khuôn khổ Premier League mùa giải 2013/14 nhưng cũng bị ông Moyes đột ngột tung vào sân. 

Ý định của chiến lược gia người Scotland là xoay vòng lực lượng nhưng rõ ràng ông đã thất bại khi những phương án B đều không cho thấy sự hiệu quả. Nếu như ông Moyes thực hiện chính sách này nhất quán và thường xuyên từ đầu mùa, có lẽ Zaha hay Anderson đã không tỏ ra lạc lõng đến vậy khi được tung vào sân.

Khoan nói đến bản lĩnh huấn luyện và khả năng ứng phó cụ thể trong từng trận đấu, ngay ở khía cạnh dùng người, David Moyes đã tỏ ra rất kém cỏi. Nó khác hẳn với cách dụng binh của Sir Alex Ferguson, người mà dưới sự dẫn dắt của ông bất cứ cầu thủ nào của Man United cũng trở nên quan trọng và hữu dụng khi cần thiết. Có lẽ đã đến lúc xem xét chiếc ghế của David Moyes ở Old Trafford!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X