Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes và những HLV có nguy mất việc trước Giáng Sinh

Thứ Sáu 13/09/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự khắc nghiệt ở mùa giải năm nay, không ít HLV tại Premier League đối mặt với nguy cơ mất việc sớm. Dưới đây là 5 cái tên có khả năng bị sa thải trước khi kỳ Giáng Sinh diễn ra.

 

1. David Moyes – Manchester United

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Sir Alex Ferguson, HLV David Moyes nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ các quan chức cũng như CĐV của Manchester United. Tuy nhiên, những gì mà chiến lược gia 50 tuổi này tạo ra trong quãng thời gian đầu ở Old Trafford là không thực sự thuyết phục, nếu không muốn nói là thất vọng.

David Moyes còn rất nhiều việc phải làm ở M.U.
 

Trên sân cỏ, MU đã thể hiện một khuôn mặt nhạt nhòa trong các trận giao hữu. Trong những trận đấu chính thức, Quỷ đỏ cũng chẳng cho thấy được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi hết bị Chelsea cầm chân lại đến lượt bị Liverpool hạ gục. Trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes cũng chẳng để lại bất kỳ dấu ấn nào khi chỉ đưa về bản hợp đồng tầm trung mang tên Marouane Fellaini. Nếu không nhanh chóng chứng tỏ khả năng thông qua thành tích trên sân cỏ trong thời gian tới, có lẽ David Moyes sẽ là HLV đầu tiên bị mất việc tại giải năm nay.

2. Alan Pardew – Newcastle

Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi Alan Pardew có tên trong danh sách này. Bởi lẽ Newcastle khởi đầu đâu thực sự tồi ở mùa giải năm nay. Thất bại trên sân của Man City chẳng phải là điều gì quá to tát. Trong khi trận hòa trước West Ham đã được bù đắp bằng chiến thắng trước Fulham tại vòng 3.

Vậy điều gì lại khiến chiếc ghế Pardew đang ngồi lại lung lay dữ dội? Sau khi kết thúc mùa trước ông chủ Mike Ashley đã có ý định đẩy Pardew ra đường do Chích Chòe chỉ cán đích ở vị trí thứ 16. Nhưng nhờ sự nói đỡ của GĐTT Joe Kinnear, cựu HLV Southampton mới được giữ lại. Việc không kích thích được các ngôi sao như Cabaye, Cisse, Ben Arfa, Yanga-Mbiwa và Remy phát huy được hết tố chất ở giải năm nay, Pardew hiện bị mất điểm trong mắt Kinnear chứ đừng nói đến Ashley.

3. Paolo Di Canio – Sunderland

Mùa trước Sunderland đã lách qua khe cửa hẹp để trụ lại ở giải đấu danh giá nước Anh với vị trí thứ 17 chung cuộc. Sau khi mùa giải kết thúc, BLĐ Mèo Đen đã tính đưa người cũ Martin O’Neill trở lại thay thế Di Canio hồi tháng 6. Tuy nhiên, chẳng hiểu lý do gì mà mọi chuyện sau đó đã không diễn ra. Chiến lược gia người Italy vẫn tại vị.

Những tưởng Di Canio sẽ tận dụng điều đó để khẳng định tài cầm quân với BLĐ. Song lúc này Sunderland vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, thậm chí còn tệ hơn mùa trước. Sau ba vòng đấu, Mèo đen mới chỉ có được duy nhất 1 điểm trước Southampton, còn lại họ đã để thua Fulham (0-1) và tân binh Crystal Palace (1-3). Với thành tích đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi cựu danh thủ West Ham bị sa thải trước kỳ Giáng Sinh năm nay.

4. Ian Holloway – Crystal Palace

Holloway có công cực lớn trong việc giúp Crystal Palace giành quyền lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Cách đây hai tuần, Crystal cũng đã có được chiến thắng đầu tiên khi vùi dập Sunderland với tỷ số 3-1. Nhưng chừng đó chưa đủ để đảm bảo cho tương lai của Holloway. Ở một sân chơi lớn như Premier League, Crystal rất cần một HLV từng trải để giúp đội bóng duy trì được sự ổn định trong suốt gần 9 tháng của mùa giải.

5. Steve Clarke – West Brom

Giống Holloway, Steve Clarke cũng vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 50 tuổi này, West Brom đã thi đấu vô cùng thuyết phục. Kết thúc mùa giải, The Baggies xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi Lukaku trở lại Chelsea (hiện thi đấu cho Everton theo diện cho mượn), West Brom chỉ còn là cái bóng của chính họ ở mùa trước. Những lỗ lực của Clarke chỉ giúp đội bóng vùng Midlands có được vỏn vẹn 1 điểm ở mùa năm nay. Nếu không có quyết định nào để tạo ra đột biến, rất khó để Clarke giữ lại chiếc ghế trước khi kỳ Giáng Sinh diễn ra.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X