Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Tội đồ hay chỉ là nạn nhân?

Thứ Hai 06/01/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ rất dễ để quy trách nhiệm cho David Moyes trong cuộc khủng hoảng của Man United hiện tại. Nhưng kẻ mắc lỗi lớn nhất dường như không phải nhà cầm quân người Scotland.

Không quá nếu nói CLB chủ sân Old Trafford mùa này đang mắc phải một căn bệnh nan y gây đau đớn tột cùng. Tuy nhiên, trảm Moyes chỉ như một liều morphine giúp tất cả tạm thời quên đi nỗi đau. Muốn điều trị dứt điểm thì phải tìm ra nguồn cơn dẫn đến nó. Và đó không phải Moyes!

david moyes
 

Hè năm ngoái, Man United chia tay Sir Alex Ferguson và Moyes được chọn lên thay thế. Nhưng Fergie không phải nhân vật lớn duy nhất rời Red Devils. Một gương mặt đóng vai trò cực kỳ quan trọng khác trong thành công của họ nhiều năm trở lại đây là GĐĐH David Gill cũng đã nói lời từ giã với sân Old Trafford.

Lên thay Gill là Ed Woodward. Woodward là người tư vấn và giúp đỡ nhà Glazer rất nhiều trong vụ thâu tóm Man United năm 2005. Ông có thể được coi như cục cưng của gia đình hiện làm chủ của Man United. Nhưng khả năng thay thế Gill của Woodward bị đặt ra một dấu hỏi lớn khi ông không hoàn thành nhiệm vụ trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 khiến Man United liên tục hụt mất những mục tiêu lớn.

Lần lượt, họ đã thất bại trong các thương vụ lôi kéo Robert Lewandowski, Thiago Alcantara, Gareth Bale, và Cesc Fabregas… Sự non nớt về mặt kinh nghiệm trong thế giới bóng đá, nhất là trên thị trường chuyển nhượng rõ ràng đã khiến Woodward gặp khó khăn trong việc thương thuyết với các ngôi sao và đội bóng lớn khác. Điều này đối lập hẳn với Gill, người đã giúp Sir Alex thực hiện rất nhiều bản hợp đồng thành công mà điển hình là Robin van Persie hè 2012.

Không có được những sự bổ sung như ý, Moyes đành hài lòng với cậu học trò tại Everton, Marouane Fellaini. Có CĐV trách chiến lược gia Scotland vì tiền vệ người Bỉ dường như là một khoản đầu tư sai lầm. Song thử hỏi, nếu Woodward đưa thành công Thiago hoặc Fabregas về Old Trafford, Moyes có phải “vơ bèo gạt tép” để giành lấy Fellaini? Chắc chắn không. Fellaini chỉ là giải pháp chữa cháy của Moyes trong đám cháy do Woodward gây ra.

Khi những đối thủ lớn như Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham đều mạnh mẽ tăng cường lực lượng, Man United lại chỉ có đúng một tân binh chất lượng gượng ép mang tên Fellaini (còn lại là 2 tài năng trẻ Guillermo Varela và Saidy Janko). Cộng thêm việc 2 trụ cột mùa trước của Red Devils là Michael Carrick và Van Persie dành phần lớn thời gian mùa này trên giường bệnh, quả thực quá khó cho Moyes làm tốt công việc của mình.

Tất nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1963 không hoàn toàn “vô tội” trong cuộc khủng hoảng của Man United hiện tại. Nhưng kẻ phải giơ đầu chịu báng đầu tiên chắc chắn không phải ông. Đó hẳn phải là Woodward với một mùa hè thảm họa trên TTCN mà ông khiến nửa đỏ thành Manchester phải trải qua.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X