Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes tìm cách giữ chân sao teen trước tầm ngắm của Barcelona

Thứ Ba 28/05/2013 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barca thường xuyên phải đối phó với tình trạng bị các đối thủ "hút máu" dàn tài năng trẻ bởi đơn giản, trên thế giới hiện nay, làm gì có lò đào tạo nào nổi tiếng hơn La Masia. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, "gã khổng lồ" xứ Catalan cũng tiến hành "phản công". Thời gian gần đây, Barca đang nuôi ý định đẩy Man Utd vào hoàn cảnh giống mình khi theo dõi sát sao một "Quỷ trẻ" đầy triển vọng.

Januzaj (người giương cúp) cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch Premier League 2012-2013 dành cho lứa U21
Januzaj (người giương cúp) cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch Premier League 2012-2013 dành cho lứa U21

Vậy thì, gương mặt nào "may mắn" lọt vào mắt xanh của các nhà truyển trạch viên Barcelona. Đó chính là Adnan Januzaj, tiền vệ trẻ người Bỉ. Sinh năm 1995, Januzaj gia nhập Man Utd vào năm 2011 từ Anderlecht, CLB hàng đầu Bỉ. Không mất nhiều thời gian, Januzaj đã chứng tỏ được mình ở đội trẻ nhà vô địch Premier League. Đặc biệt mùa vừa rồi (2012-2013), Januzaj được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội dự bị Man Utd, một thành tựu khá to lớn báo hiệu bước tiến nhảy bậc trong sự nghiệp ở thì tương lai gần (được đẩy lên đội 1 từ mùa tới chẳng hạn). Hãy nhớ rằng, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Sir Alex đã điền tên Januzaj vào danh sách thi đấu nhưng đáng tiếc, cầu thủ 18 tuổi này chưa được chính thức trình làng song chừng đó, cũng đủ làm tất cả chú ý đến.

Trong đó, Barca được cho đang rất quan tâm đến Januzaj. Thực ra, hai năm trước, họ đã tuột mất "viên ngọc thô" này vào tay Man Utd và giờ trước sự phát triển của Januzaj, đội bóng vừa trở lại ngôi vương La Liga càng không thể ngồi yên, nhất là khi bản hợp đồng giữa Januzaj và CLB thành Manchester sắp hết hạn. Theo nhiều nguồn tin tại TBN, Barca đang bí mật đàm phán với đại diện của Januzaj nhằm lôi kéo sao teen người Bỉ về Nou Camp.

Chưa cần biết thông tin trên xác thực đến đâu nhưng David Moyes đã coi việc giữ chân Januzaj là một trong những "điệp vụ" đầu tiên của ông tại đội bóng mới Man Utd vì cựu HLV Everton không muốn phải chia tay một măng non đầy hứa hẹn và bản thân Moyes cũng rất tin tưởng vào tài "chăm bẵm" của mình. Được biết, ông đã trực tiếp gặp gỡ Januzaj cùng gia đình để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như động viên tinh thần. Rõ ràng, Moyes rất có thành ý đồng thời Januzaj đương nhiên hẳn cũng rất "đặc biệt" thì mới được đối xử như thế. Cần lưu ý, ngoài Januzaj thì trong thành phần Man Utd hiện nay, chỉ có thêm Wayne Rooney là được "hẹn hò riêng" với David Moyes.

Không rõ, Januzaj đã bị Moyes thuyết phục hay chưa nhưng tiếp tục gắn bó với Man Utd đâu phải là phương án tồi. Ít ra, nếu anh thực sự nổi trội so với những đồng đội cùng thời thì con đường lên đội 1 không còn bao xa. Thêm vào đó, David Moyes cũng có thói quen trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Chứ còn chuyển đến Barca thì chắc gì tương lai của Januzaj đã sáng sủa hơn bởi lò La Masia đâu thiếu nhân tài. Đến cả những người đã khẳng định được mình ở đội chính như Thiago Alacantara, Cristian Tello, cũng đang trầy trật tìm chỗ đứng huống chi một Januzaj "vắt mũi chưa sạch".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X