Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Tiếp tục chính sách “bình dân” ở M.U

Thứ Ba 09/07/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có những người mơ mộng mới tin rằng David Moyes sẽ mua sắm mạnh tay ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, trong năm đầu tiên làm HLV của M.U.

Cứ đến mỗi mùa chuyển nhượng, phải có đến cả chục cầu thủ, cả tiềm năng lẫn ngôi sao được liên hệ với M.U. Tin  đồn về chuyển nhượng của “Quỷ Đỏ” luôn tràn ngập các mặt báo. Các CĐV luôn sống trong cảnh hồi hộp, chờ đợi, và nhiều khi… thất vọng tràn trề.

Ngôi sao lớn nhất mà Moyes đưa về hè này chỉ là Leighton Baines?
Ngôi sao lớn nhất mà Moyes đưa về hè này chỉ là Leighton Baines?

Mùa hè của những tin đồn

Hè năm ngoái, M.U nhanh chóng mua David De Gea, Chris Smalling và Ashley Young ngay trong tháng 6. Sau đó, các CĐV của họ chờ đợi Wesley Sneijder để bổ sung cho tuyến giữa, thay thế Scholes vừa mới tuyên bố giải nghệ. Chờ mãi, chờ mãi, rồi… chẳng thấy ngôi sao người Hà Lan đâu cả. M.U không mua thêm tiền vệ nào, để rồi Scholes phải xỏ giày trở lại trong mùa Đông, thi đấu thêm 1 năm rưỡi nữa mới giải nghệ hẳn.

Hè năm nay, Sir Alex nghỉ hưu. David Moyes trở thành HLV mới. Với việc Man City thay tướng, còn Chelsea mời Jose Mourinho trở lại, cả hai đội bóng giàu có ấy đều mua sắm rầm rộ. Man City đã có Jesus Navas và Fernandinho, còn Chelsea cũng vừa chiêu mộ thành công Andre Schuerrle và Marco van Ginkel. Họ chắc chắn vẫn chưa dừng lại ở đây.

Theo lẽ thường, M.U vừa chia tay với HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của họ, thì để làm yên lòng các CĐV, họ cần phải bổ sung lực lượng rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng để chạy đua với các đối thủ. Giới báo chí Anh được mùa… tung tin. Từ siêu sao: Ronaldo, Gareth Bale, Cavani, Falcao, Fabregas, Lewandowski…đến các ngôi sao tầm trung: Thiago Alcantara, Kevin Strootman, Ezequiel Garay, Leighton Baines, Fellaini, Cabaye… Có lẽ phải đủ một đội hình.

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, M.U mới chỉ có 1 tân binh là Varela, hậu vệ trẻ người Uruguay hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ. Nếu tính cả Wilfried Zaha, người mà M.U mua về từ mùa Đông nhưng cho Crystal Palace mượn lại, thì mới là 2. Vẫn chưa thấy ngôi sao nào trong số các cầu thủ nói trên cập bến Old Trafford. Hiên tại, mới chỉ có 2 người mà M.U thực sự quan tâm: Thiago Alcantara và Leighton Baines.

Đánh bạc với những cầu thủ tầm trung?

Họ thi đấu ở vị trí mà M.U cần bổ sung: Thiago Alcantara cho hàng tiền vệ, và Leighton Baines cho vị trí hậu vệ trái. Hàng tiền vệ M.U là tử huyệt của họ từ vài năm qua, và một mình Carrick tỏa sáng là không đủ. Trong khi đó, Evra đã hơi già so với một hậu vệ cánh, và cần một người thay thế đáng tin cậy. Tuy nhiên, Baines và Thiago đều sẽ cần thời gian hòa nhập với môi trường mới nếu đến Old Trafford, và do đó liệu họ có giúp M.U mạnh hơn không vẫn là một dấu hỏi.

Mà cả Thiago và Baines cũng chỉ là những cầu thủ thuộc hạng khá, chứ chưa phải là những ngôi sao. Cũng không ngạc nhiên, bởi David Moyes chưa bao giờ là một người “nghiện” shopping. Ở Everton, với ngân quỹ chuyển nhượng eo hẹp, Moyes luôn phải liệu cơm gắp mắm, mua những cầu thủ phù hợp với đội bóng với mức giá vừa phải. Ông thường phải lo giữ chân các trụ cột, chứ ít khi mua được ngôi sao nào đó về Goodison Park.

M.U giàu hơn Everton, nhưng với 11 năm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside, khó có thể hy vọng Moyes sẽ ngay lập tức thay đổi suy nghĩ trong việc chuyển nhượng. M.U giờ cũng không còn sức hút lớn như xưa, khi Sir Alex đã giải nghệ, và họ không thể chạy đua với những gã nhà giàu lắm tiền. Bởi thế, việc Moyes không nhắm đến những ngôi sao cũng là chuyện dễ hiểu.

Tiết kiệm chưa hẳn là đã xấu. Ở Everton, Moyes đã mài giũa được rất nhiều viên ngọc thô. Nếu Moyes có thể thành công mà không cần chi tiền tấn, người hâm mộ M.U sẽ có thêm niềm tin vào tài năng của ông. Đó là một canh bạc, nhưng thực tế thì Quỉ Đỏ đã chấp nhận đánh bạc, ngay khi bổ nhiệm Moyes làm HLV rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X