Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes tiếp tục cải cách đội ngũ "giúp việc" tại Man Utd

Thứ Bảy 01/06/2013 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hầu như nhà cầm quân nào khi đến làm việc ở một CLB mới đều có xu hướng hình thành cho mình dàn cộng sự bao gồm toàn những người thân tín. David Moyes cũng không phải ngoại lệ. Vị HLV này đã từ chối cộng tác với vài nhân vật cũ dưới thời người tiền nhiệm vĩ đại Sir Alex, khiến họ đành phải ra đi đồng thời ra sức mời về Old Trafford những gương mặt từng sát cánh với ông ở Everton. Cái tên mới nhất mà Moyes nhắm tới là Alan Irvine, Giám đốc Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Everton. Qua động thái mới nhất này, có thể thấy Moyes vẫn sẽ chủ trương tập trung vào xây dựng đội bóng từ gốc.

Ngay sau khi được chỉ định làm người kế nhiệm Sir Alex Ferguson ở Man Utd, David Moyes đã mau chóng bắt tay vào công việc mới và trước mắt, ông quan tâm nhiều đến chuyện lựa chọn những người sẽ phụ giúp ông. Có vẻ, chiến lược gia 50 tuổi muốn xoá bỏ mọi "tàn dư" của triều đại trước khi không có ý định giữ lại bất cứ gương mặt nào dưới quyền Fergie. Bởi thế, lần lượt Mike Phelan (trợ lý số 1, tương đương với chức danh HLV phó), Eric Steele (HLV thủ môn), Rene Meulensteen (thành viên ban huấn luyện đội 1) rơi vào cảnh thất nghiệp và đang phải tìm kiếm cơ hội ở một nơi khác. Có thể Sir Alex và ban lãnh đạo Man Utd chẳng hứng thú gì với cuộc "thanh trừng" triệt để này song họ hiểu rằng, để thành công, Moyes cần được trao toàn quyền và mọi điều kiện làm việc tốt nhất (há chẳng phải, chính Sir Alex đã từng được ủng hộ tối đa trong công việc và không bao giờ bị can thiệp).

David Moyes và Alan Irvine
David Moyes và Alan Irvine

Tất nhiên, đồng thời, Moyes phải lập tức tìm người thay thế hòng sớm ổn định "bộ sâu" và đội bóng cũ Everton là đích ngắm đâu tiên của ông. Được biết, nếu có thể, Moyes sẵn sàng bê nguyên cả dàn "phụ việc" cũ sang Manchester United song không phải ai cũng gật đầu ngay, bất chấp đâu phải dễ có cơ hội làm việc ở một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Chẳng hạn Phil Neville, một "Quỷ đỏ" chính hiệu với nhiều năm cống hiến cho đội bóng thành Manchester, vẫn đang dùng dằng chưa quyết bởi còn muốn xem "chân dung" vị tân HLV sắp tới của Everton. Bản thân ban lãnh đạo Everton cũng tha thiết mời Neville ở lại, khiến cựu danh thủ này càng khó nghĩ. Rõ ràng, nếu lại được sát cánh với Phil tại Man Utd, công việc của Moyes hứa hẹn sẽ càng trôi chảy bởi Phil nắm quá rõ những giá trị cốt lõi, bản sắc đặc trưng của nhà vô địch Premier League/

Hiện giờ, David Moyes mới chỉ thuyết phục thành công Jimmy Lumsden (tham gia vào quản lý đội 1) và Chris Woods (phụ trách thủ môn) bỏ Goodison Park để tới "thiên đường" Old Trafford. Tuy nhiên, họ chưa phải là những người quan trọng nhất mà Moyes muốn đưa về. Hai "con cá" to hơn phải là Steve Round, "cánh tay phải cũ" và Alan Irvine, nhân vật đứng đằng sau hệ thống đào tạo trẻ của Everton. Trong đó, Irvine đã gần như đồng ý. Người đàn ông 58 tuổi cũng mang quốc tịch Scotland như Moyes, từng thi đấu cho Everton và tham gia ban huấn luyện Everton từ 2002-2007.  Sau đó, Irvine theo đuổi nghiệp cầm quân khi trở thành HLV hai đội bóng hạng Nhất (Preston, Sheffield Wednesday) nhưng có lẽ do không thành công cho lắm, Irvine quay lại Everton vào năm 2011, đảm nhận vai trò Giám đốc phụ trách học viện bóng đá trẻ.

Dường như Moyes đang muốn thổi luồng gió mới vào hệ thống "đào tạo măng non" của Man Utd bởi không phủ nhận, mấy năm gần đây, đội bóng chưa chính thức cho ra lò một gương mặt triển vọng nào (hoặc sắp "chín" đã bị đội khác câu mất như trường hợp Paul Pogba). Đó là biện pháp đúng đắn, hợp ý ban lãnh đạo và cả Sir Alex, nhân vật vẫn ít nhiều nắm tầm ảnh hưởng tại Old Trafford.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X