Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes thất vọng toàn tập và âu lo về tương lai của Man Utd

Chủ Nhật 29/09/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thất bại thứ 3 tại Premier League từ đầu mùa, lại diễn ra ngay trên sân nhà và trước đối thủ chỉ đáng bậc đàn em (Man Utd chưa từng thua West Brom tại Old Trafford kể từ mùa giải 1978-1979) nên nhà cầm quân người Scotland chẳng thể tìm ra cách nào hợp lý để thanh minh ngoài tự nhận đội bóng đã chơi một trận quá kém cỏi cũng như Man Utd quá thiếu những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

david moyes
 

Còn nhớ trước đó, sau thất bại ở màn chạm trán các đối thủ cùng đẳng cấp (Liverpool, Man City), David Moyes đã tìm đủ mọi lý do để biện minh. Nào là Man Utd đã thi đấu tốt hơn nhưng thua đáng tiếc và không xứng đáng. Nào là, ông cần thêm thời gian để hoàn toàn thấu hiểu đội bóng. Nào là Man Utd vẫn để lộ nhiều tín hiệu khả quan,...Tuy nhiên, đến trận thua mất mặt vừa rồi thì Moyes cũng đành bất lực trong việc giải thích, tìm kiếm sự thông cảm bởi đơn giản, nhà ĐKVĐ Premier League đã hoàn tất đánh mất mình. Không ai có thể ngờ, dàn chiến binh "Quỷ đỏ" lại thể hiện như những kẻ nghiệp dư, thua kém đối thủ về mọi phương diện. Hàng thủ lỏng lẻo và để thủng lưới hai bàn quá dễ dàng, chưa kể nhiều bận thủ môn De Gea bị đẩy vào thế hiểm nguy còn hàng công thì hoàn toàn bế tắc, quá thiếu ý tưởng để có thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự kiên cố của đối phương. Duy nhất một mình Wayne Rooney chơi đúng phong độ nhưng anh không đủ sức để kéo cả đoàn tàu ì ạch. Sau 24 năm trời, Man Utd mới khởi đầu tệ hại đến thế tại Premier League và cũng lâu lắm rồi, giới Manucians mới phải đau lòng chứng kiến bộ mặt bạc nhược đến khốn khổ của đội nhà (rất nhiều người đã bỏ về sớm khi trận đấu chưa kết thúc bởi không thể chịu đựng thêm được nữa).

Do đó, Moyes không thể có cách hành xử nào khác ngoài buồn bã tự nhận: "Đó là một kết quả kém cỏi và một màn trình diễn tồi tệ. Chúng tôi đã thực sự không còn là chính mình. Trong hiệp 1, Man Utd cầm được nhiều bóng nhưng không biết cách khai thác hiệu quả để biến thành cơ hội ăn bàn. Sang hiệp 2, thì chúng tôi lại không biết tận dụng tốt số tình huống thuận lợi tạo ra được. Trong khi đó, West Brom sau giờ nghỉ giải lao cũng trở nên cực kỳ đáng sợ, đặc biệt trong các đợt phản công. Không gì chối cãi, West Brom xứng đáng giành chiến thắng. Tôi đã từng hy vọng cục diện sẽ khác sau khi Man Utd có bàn thắng nhưng sự thiếu tập trung cùng nhiệt huyết thi đấu đã buộc chúng tôi phải trả giá. Nhìn chung, tôi cực kỳ lo lắng khi nhìn vào thực tại của đội bóng nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Phía trước còn nhiều trận đấu và tôi sẽ phải nỗ lực để đưa đội bóng trở về đúng quỹ đạo. Trước tiên, đội bóng phải cải thiện ngay khâu tổ chức tấn công. Man Utd không thiếu nhân sự ở tuyến trên nhưng không làm sao triển khai được các bài tấn công như mong muốn".

Đồng thời, Moyes cũng than thở về bức tranh nhân sự của đội bóng dù rằng chính ông đã có cơ hội thay đổi điều đó trong mùa hè nhưng đã không làm được: "Hãy nhìn xem, để có được danh hiệu mà cao nhất là cái đỉnh Champions League thì mỗi đội phải sở hữu tối thiểu 5-6 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trường hợp của Bayern Munich mùa vừa rồi, Barcelona trong quá khứ hay lực lượng hiện tại của Real Madrid đã chứng minh nhận định trên của tôi. Đó là tiêu chuẩn tối tiểu của một nhà vô địch mà Man Utd lại đang thiếu. Cũng may bù lại, chúng tôi lại dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Từ ngày đầu lên nắm quyền, tôi biết công việc của mình là vô cùng nặng nề, phải tạo ra sự thay đổi và nâng cao chất lượng đội bóng nên lúc này, tôi cứ phải tiếp tục thôi".

Giữa tuần sau, Man Utd sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy bất trắc trên sân của Shakhtar Donetsk, đối thủ từng tạo ra bất ngờ ở Champions League mùa trước, tại lượt hai vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Trong bối cảnh này, chuyện Man Utd bại trận sẽ chẳng còn làm ai "sốc" nhưng nếu như vậy, đội bóng sẽ ngày một lún sâu vào khủng hoảng mà không rõ ai sẽ là người cứu vớt được Man Utd.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X