Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sợ ăn "cháo chửi" khi trở về Goodison Park

Thứ Bảy 19/04/2014 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes mới đây đã thừa nhận, ông chưa bao giờ quay lại Goodison Park kể từ ngày rời Everton.

Vào Chủ nhật tới, David Moyes sẽ cùng Man Utd tới làm khách trên sân nhà của Everton. Đây là lần đầu tiên sau gần 1 năm, Moyes mới có dịp tận hưởng lại không khí trong những đường hầm và cabin huấn luyện ở sân Goodison Park.  Lần cuối cùng vị HLV 51 tuổi có mặt ở SVĐ này là vào tháng 5/2013, khi khoảng 40 nghìn CĐV Everton tổ chức trận đấu cuối cùng để chia tay ông sau hơn 11 năm gắn bó với CLB. Ngày hôm đó, những băng rôn “Tạm biệt và chúc may mắn. Cảm ơn những kỉ niệm ngọt ngào nhất trong 11 năm qua” tràn ngập sân Goodison Park.

Những biểu ngữ ngày Moyes ra đi giờ đã là chuyện của quá khứ
Những biểu ngữ ngày Moyes ra đi giờ đã là chuyện của quá khứ

Nhưng thời thế đã thay đổi. Những CĐV The Toffees đã không còn dành nhiều tình cảm mặn nồng cho David Moyes. Sân Goodison Park vào Chủ nhật tới có lẽ sẽ không long trọng chào đón "ông chủ cũ" của mình. Goodison Park sẽ chỉ còn chỗ cho "đối thủ" - HLV David Moyes của Quỷ đỏ. Lý do là bởi David Moyes đã tạo một ấn tượng không mấy tốt đẹp khi "rút ruột" Everton ngay sau khi tới Man Utd. Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Moyes đã “xúc phạm”, “nhạo báng” các CĐV Everton khi nỗ lực chèo kéo Leighton Baines và Marouane Fellaini - sau đó ông chỉ có được Fellaini với giá 27,5 triệu Bảng, còn Baines ký tiếp hợp đồng mới với Everton.

Bên cạnh đó, một số ý kiến còn cho rằng, Moyes đã cố tình trì trệ việc gia hạn hợp đồng với CLB. Các ý kiến đó nghi ngờ Moyes đã được thông tin trước về việc Sir Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải năm ngoái và ông mong muốn trở thành “Người được chọn”.  Chính vì điều trên, vào tháng 12 năm ngoái, khi Everton tới làm khách tại Old Trafford, những người hâm mộ đi cùng The Toffees đã "chào" Moyes bằng những tiếng la ó oán giận, những tiếng huýt sáo mỉa mai. Và có thể tình hình này sẽ lặp lại vào ngày Chủ nhật tới.

Về phần David Moyes, ông chia sẻ: “Tôi đã dự khán rất nhiều trận đấu, ở rất nhiều SVĐ, nhưng chưa một lần quay trở lại Goodison Park. Đã là gần 1 năm kể từ ngày tôi rời đi. Giờ đây có lẽ chưa phải là thời điểm thích hợp để quay lại. Tôi cảm thấy có một sự thù địch khi tôi đã nhắm tới và mua một số cầu thủ của Everton. Chuyện này như trong quá khứ khi tôi mua một số cầu thủ Man Utd. Nhưng biết làm sao được, mỗi người có một quan điểm riêng. Và ở mỗi một cương vị, công việc khác nhau, sẽ có những cách nhìn nhận khác nhau. Họ (các CĐV Everton) có lý do của riêng mình, tôi cũng thế”, Moyes nói thêm.

Trận đấu Everton - Man Utd sẽ diễn ra vào 22h10 (giờ Việt Nam), ngày Chủ nhật (20/4). Đây sẽ là trận cầu mang nhiều ý nghĩa, ngoài câu chuyện về mối quan hệ giữa HLV David Moyes và các CĐV Everton, cả hai đội đều rất cần một chiến thắng. Everton thắng vì một suất trong top 4, Man Utd thắng vì cơ hội tham dự Europa League.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X