Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sẽ không “mạnh tay” mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Bảy 05/10/2013 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man Utd đang thi đấu rất nhạt nhòa và kém thuyết phục. Chính vì vậy mà người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford cũng hết sức trông chờ vào một kỳ chuyển nhượng mùa đông “rầm rộ” để thắp lên hy vọng cho Quỷ đỏ trong giai đoạn hai của mùa giải. Tuy nhiên, mới đây HLV David Moyes vừa khiến tất cả Manucian phải thất vọng khi tuyên bố sẽ không chi tiêu mạnh tay trong tháng một tới.

David Moyes hài lòng với 1 điểm giành được
David Moyes không muốn "bạo chi" trong tháng một tới?

Sự khởi đầu đáng thất vọng ở mùa giải năm nay khiến nhiều người đặt niềm tin vào việc Man Utd sẽ đưa về những cầu thủ chất lượng. Trải qua 6 trận đấu tại Premier League, nhà ĐKVĐ chỉ thắng vỏn vẹn 2, hòa 1 và để thua tới 3 trận, một màn khởi động không thể tệ hơn trong vòng 24 năm trở lại đây. Tuy nhiên, họ đã bị chính HLV David Moyes dội một “gáo nước lạnh” vào mặt khi vừa tuyên bố không chắn chắn về việc sẽ “bạo chi” vào mùa Đông.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Sunderland vào tối nay, chiến lược gia người Scotland cho biết: “Rõ ràng là vẫn còn quá sớm để nói về việc chuyển nhượng. Và tất nhiên mọi người cũng không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào việc đó. Tôi cho rằng tháng Giêng không phải thời điểm thích hợp để mua sắm và cũng rất khó để sở hữu được những cầu thủ đẳng cấp trong giai đoạn này”.

“Vị trí hiện nay trên bảng xếp hạng có thể khiến nhiều người lo lắng, nhưng CLB sẽ chỉ mua về những cầu thủ tốt nhất và phù hợp với lối chơi chung. Đội bóng sẽ luôn phát triển và đó là nhiệm vụ của chúng tôi. Man Utd đã vô địch Premier League mùa giải trước và chúng tôi sẽ nâng tầm đội bóng dựa trên nền tảng có sẵn đó. Chúng tôi sẽ cân nhắc trước khi quyết định bổ sung một vài vị trí thiết yếu sao cho hợp lý nhất, còn nếu không, tôi cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có”.

Moyes nói tiếp.

Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Man Utd đã từng lên kế hoạch chiêu mộ rất nhiều cái tên đẳng cấp nhằm cải thiện sức mạnh cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, một loạt những “thất bại” với Fabregas, Alcantara, Strootman, Herrera, Modric… đã chứng minh rằng nhà ĐKVĐ nước Anh không còn là điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao nữa. Bản hợp đồng “phút chót” mang tên Marouane Fellaini trong những thời khắc cuối cùng của “phiên chợ hè” 2013 chưa thể đem đến sự hiệu quả cần thiết cho Man Utd. Hay chính xác hơn, cầu thủ người Bỉ chưa thực sự hoàn toàn hòa nhập với lối chơi chung và những đóng góp của anh vẫn còn tương đối hạn chế.

Thầy trò HLV David Moyes hiện đang “chìm sâu” trên bảng xếp hạng Premier League với vị trí thứ… 12. Chưa bao giờ người hâm mộ tại “Nhà hát của những giấc mơ” cảm thấy hoang mang như lúc này. Không còn Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, cũng không thấy hình ảnh một thủ lĩnh biết “dựng” lại tinh thần cho toàn đội. Chỉ thấy đâu đó là những cái bóng áo đỏ “vô hồn”, bệ rạc và yếu đuối.

Man Utd đã thất bại ngay từ mùa hè và ngay cả khi họ kịp “sửa sai” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, mọi thứ vẫn có thể là quá muộn. HLV David Moyes cần nhìn nhận vào thực tế đó, thay vì tiếp tục bảo thủ với những quan điểm khiến người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy “ức chế”…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X