Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sẽ giữ Rooney ở lại?

Thứ Hai 24/06/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với dự đoán của nhiều người, có khả năng Wayne Rooney sẽ muốn ở lại M.U khi anh có cuộc nói chuyện với tân HLV David Moyes vào tuần tới.

Tương lai của Rooney vẫn đang là một dấu hỏi, sau một mùa giải thất vọng với M.U mà Sir Alex thường bắt anh chơi ở vị trí trái sở trường, và bỏ rơi anh trong trận đấu có lẽ là lớn nhất của mùa giải, trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid ở Old Trafford hồi tháng Ba.

moyes rooney
moyes rooney

Nhiều đội theo đuổi, nhưng không dễ bán

Dù M.U khẳng định Rooney không phải để bán, nếu những cuộc đàm phán giữa 2 bên đổ vỡ, cách tốt nhất là để anh ra đi. Khó khăn nằm ở chỗ rất ít đội bóng có thể đáp ứng được mức giá 35 triệu bảng mà M.U đòi hỏi, dù họ có thể sẽ chấp nhận với mức giá từ 25 triệu bảng trở lên, và cả đòi hỏi về lương bổng của Rooney nữa.

Chelsea được cho là rất quan tâm đến anh, và HLV Jose Mourinho gần đây đã phát biểu: “Rooney đang ở độ tuổi đẹp nhất. Anh ấy đã trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm mà vẫn còn trẻ. Tất cả phụ thuộc vào việc anh ấy muốn gì, và điều gì làm anh ấy hạnh phúc”. Arsenal cũng coi Rooney là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, và giám đốc điều hành Ivan Gazidis hồi đầu tháng khẳng định Pháo thủ có thể đáp ứng được yêu cầu về lương bổng của anh.

Bên ngoài nước Anh, PSG muốn mua Rooney để tăng cường sức mạnh với mục tiêu tiến xa hơn ở đấu trường Châu Âu. Trong khi đó, HLV sắp đến Real Madrid Carlo Ancelotti muốn anh cho công cuộc tái thiết đội bóng Hoàng gia sau một mùa giải thất bại toàn tập.

Tháng trước, Rooney đã gặp Sir Alex để đàm phán về tương lai ở M.U, và đã yêu cầu được ra đi trong mùa hè này nếu không được đảm bảo một suất đá chính. Tuy nhiên, cuộc gặp đó diễn ra trước khi Sir Alex tuyên bố giải nghệ và mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều kể từ khi David Moyes đến Old Trafford.

Moyes sẽ khiến Rooney đổi ý?

Moyes đi nghỉ hè với ý định giữ Rooney ở lại Old Trafford. Vì vậy, sẽ có hy vọng từ phía 2 bên rằng anh có thể ở lại và các cuộc đàm phán sẽ tiến tới một bản hợp đồng mới. Rooney chỉ còn 2 năm trong hợp đồng hiện tại với mức lương 250 nghìn bảng/tuần, cao nhất ở Premier League.

Theo xu hướng của nhiều đội bóng khác ở Premier League, M.U không muốn trả anh nhiều như thế nữa, nhất là sau vụ anh đã từng định đào tẩu sang Man City hồi tháng 10 năm 2010, trước khi được Sir Alex khuyên ở lại. Như hợp đồng mà Yaya Toure mới kí gần đây với Man City, hợp đồng mới sẽ có thêm nhiều khoản thưởng phụ, giúp Rooney có thể kiếm được gần bằng mức hiện tại.

Rooney có thể sẽ có nguyện vọng ở lại M.U bởi anh nhận ra chuyển đến bất kì một đội bóng Anh nào khác vào thời điểm này trong sự nghiệp là một bước lùi. Anh không có ước muốn phá vỡ sự ổn định của gia đình mình, khi mà con trai thứ 2, Klay, vừa ra đời vào tháng trước. Vợ anh, Coleen, thì đang sống ổn định ở vùng Tây Bắc nước Anh, và ra nước ngoài không phải là lựa chọn mà Rooney muốn.

Rooney và Moyes chưa thể gặp nhau để nói chuyện, bởi cựu HLV của Everton chỉ chính thức thay thế Sir Alex Ferguson vào ngày 1/7 và cả 2 bên đều đang đi nghỉ hè. Họ sẽ trở về vào tuần này và Rooney sẽ bắt đầu nói chuyện với Moyes, với ưu tiên hàng đầu là muốn được ở lại cùng M.U, dù đã trải qua nhiều khó khăn dưới thời Sir Alex ở mùa trước.

Rooney từng thi đấu dưới sự HLV của David Moyes khi anh khởi đầu sự nghiệp ở Everton năm 2002. Dù mối quan hệ giữa 2 người đã từng đổ vỡ khi HLV người Scotland kiện anh vì những bình luận trong cuốn tự truyện, Rooney đã gọi điện xin lỗi Moyes cách đây 3 năm. Moyes đã đánh giá cao hành động đó của Rooney trước công chúng, và giữa 2 người không còn khúc mắc gì nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X