Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sẽ "giải tán" cặp trung vệ Vidic - Ferdinand?

Thứ Ba 29/10/2013 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ họ lại hay để họ ra đi? Đây là vấn đề nan giải khiến ông David Moyes đau đầu khi nghĩ đến tương lai của những cầu thủ giàu ảnh hưởng và trung thành nhất ở Old Trafford trong những tháng tới.

Làn gió đổi thay đã thổi qua Old Trafford trong thời gian qua, cả trong ban huấn luyện lẫn bộ máy lãnh đạo, nhưng thực sự chưa đáng kể. Ngoài việc bổ sung Maroune Fellaini, Moyes vẫn giữ nguyên những cầu thủ từng phục vụ dưới thời Alex Ferguson.

Thời đỉnh cao của Vidic - Rio Ferdinand giờ đã là dĩ vãng
Thời đỉnh cao của Vidic - Rio Ferdinand giờ đã là dĩ vãng

Ông vẫn dựa vào những công thần đáng tin cậy nhất của Alex Ferguson trong những trận đấu quan trọng đầu tiên ở mùa giải này. Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra and Michael Carrick đã đá chính trước Chelsea, Liverpool và Man City.  Nhưng trong 3 trận ấy, United đã đánh rơi 8 điểm, thua 2 trận và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Hợp đồng của 4 cầu thủ nói trên cùng với những Ryan Giggs và Fabio Da Silva đều sẽ hết hạn cuối mùa giải này và đối mặt với tương lai bất định ở Old Trafford. Tất cả đều đá chính trong trận chung kết Champions League với Barca năm 2011. Fabio được đánh giá là cái tên có nguy cơ bị đào thải lớn nhất trong nhóm cầu thủ nói trên. Hậu vệ người Brazil chỉ mới ra sân một trận kể từ đầu mùa. Chính Fabio cũng thừa nhận anh có thể rời Old Trafford. 

Man United trải qua sự khởi đầu tệ nhất ở Premier League trong 20 năm qua, được coi là nguyên nhân thôi thúc David Moyes tiến hành thanh lọc đội bóng ông thừa hưởng từ Sir Alex Ferguson. Những Ferdinand, Vidic, Evra và Carrick đã ngoài 30 tuổi còn sau đây 1 tháng nữa Ryan Giggs sẽ bước sang tuổi 40.

Rio Ferdinand, sẽ bước sang tuổi 35 tuổi sau đây 2 tuần, là trường hợp rất đáng ngại. Anh đã khởi đầu mùa giải này rất tệ. Chính Ferdinand mắc lỗi kèm người, tạo cơ hội cho Daniel Sturridge ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại United ở Anfield. Cũng vẫn là Ferdinand để Aguero qua mặt trong thất bại 1-4 của United trước Man City ở Etihad. Sau đó anh lại bị Morgan Amalfitano của West Brom qua mặt để ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước United ngay tại Old Trafford. 

Vidic cũng mắc nhiều sai lầm. Anh thất bại trước Negredo trong cuộc đấu thể lực ở derby Manchester, rồi biếu không cho Shakhtar Donetsk và Sunderland các bàn thắng chỉ vì những pha chạm bóng lỗi của anh trong cấm địa. Nếu Man United quyết định không gia hạn hợp đồng với những Ferdinand, Vidic, Evra, Ryan Giggs thì cũng có nghĩa là 29 huy chương vô địch Premier League và 10 huy chương chiến thắng nữa ở Champions League sẽ rời khỏi phòng thay đồ của Old Trafford.

Liệu United có sẵn sàng chấp nhận để cả một nhóm những chiến bình dày dạn như vậy ra đi? Người được liệt vào nhóm có thể sẽ ra đi nhưng có nhiều cơ hội ở lại nhất là Michael Carrick. Dù khởi đầu mùa giải này không tốt nhưng anh được chờ đợi sẽ ký hợp đồng mới với “Quỷ đỏ”. Vấn đề là hợp đồng ấy có thời hạn 1 năm nay 2 năm?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X