Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sẽ dùng chiến thuật nào ở M.U?

Thứ Tư 19/06/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những yếu tố quyết định thành công của đội bóng là chiến thuật. Sir Alex Ferguson nổi tiếng là một người rất linh hoạt trong cách vận hành chiến thuật. Vậy người kế nhiệm ông thì sao?

Trong suốt hơn 4 mùa bóng cuối cùng của mình tại Everton, Moyes đặc biệt thích sơ đồ 4-4-1-1. Với những con người hiện có tại M.U, chả có lý do gì để Moyes từ bỏ sơ đồ ruột. Có chăng chỉ là những thay đổi nhỏ cho phù hợp mà thôi.

Tân HLV David Moyes sẽ không mua sắm rầm rộ?
Tân HLV David Moyes sẽ không mua sắm rầm rộ?

Ở vị trí cao nhất, Robin van Persie hiển nhiên sẽ là sự lựa chọn số 1. Vấn đề là hàng tiền vệ. Nếu như Moyes đã có thể dùng một cầu thủ mà M.U vứt đi như Darron Gibson, biến Fellaini thành một tiền vệ hàng đầu thì ông sẽ xoay sở thế nào với những tiền vệ mà M.U hiện có, chưa kể một số ngôi sao có thể đến như Cesc Fabregas hay Thiago Alcantara.

Duy chỉ có một tiền vệ chắc suất đá chính là Michael Carrick, cầu thủ ổn định nhất của M.U trong mùa bóng vừa qua. Nhiều người, trong đó có cả Sir Alex đã chọn Carrick là nhân tố quyết định của chức vô địch, rồi mới tới Van Persie.

Câu hỏi sẽ nằm ở vị trí giữa Carrick và Van Persie. Ai sẽ là chiếc cầu nối đưa bóng từ hàng tiền vệ lên cầu thủ Hà Lan? Liệu đó sẽ là Shinji Kagawa hay Tom Cleverley? Cả 2 đều khác xa Marouane Fellaini yêu thích của Moyes nhưng lại mang những nét độc đáo riêng. Kagawa táo bạo, sáng tạo trong khi Cleverley cần cù và di chuyển không mệt mỏi.

Vị trí hậu vệ biên cũng đặt nhiều dấu hỏi. Nếu Rafael là một lựa chọn không thể bàn cãi thì Patrice Evra chưa chắc đã giữ được vị trí. Nếu M.U chiêu mộ được Leighton Baines thì hậu vệ người Pháp hiểu rằng mình sẽ phải làm quen nhiều hơn với ghế dự bị.

Đội hình nào cũng được, nhưng Moyes chắc chắn sẽ bị so sánh nhiều với cách dụng binh độc đáo của Sir Alex. Có lúc ông dùng 4 tiền đạo, có khi chả có trung phòng nào, có lúc bố trí một hàng tiền vệ 4 người gồm 3 người chuyên đá hậu vệ, kéo Rooney về tiền vệ trung tâm, dời Valencia xuống hậu vệ phải, đẩy Phil Jones lên tuyến trên. Moyes không có được sự linh hoạt ấy và bất cứ lúc nào, những so sánh cũng sẵn sàng trút xuống.

T.M - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X