Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes, Rooney và "núi" việc chờ Man Utd

Thứ Hai 14/04/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đang gần đi tới hồi kết song Man Utd vẫn còn cả 'núi' công việc phải làm trước khi nghĩ tới những sự đổi thay trong kỳ nghỉ hè tới. Với Man Utd, mùa giải năm nay với họ coi như đã 'vứt đi'. Quỷ đỏ thất bại ở tất cả các đấu trường mà họ tham dự. Thậm chí, một suất dự Champions League mùa tới cũng đã tuột ra khỏi tầm với của David Moyes và các học trò. Nhiệm vụ của Man Utd hiện giờ chỉ là hướng về những sự đổi thay trong tương lai. Nhưng trước tiên, họ phải hoàn tất những gì còn dang dở trong phần còn lại của mùa giải này.

Nhà Glazer

Người hâm mộ Man Utd yêu cầu đội bóng này phải vạch ra một hướng đi cụ thể trong tương lai, và gia đình Glazer - những ông chủ của Quỷ đỏ chính là những người có trách nhiệm phải thực hiện điều đó. Gia đình tài phiệt người Mỹ này phải xác định rõ ràng tương lai của HLV David Moyes, chính sách đầu tư vào thị trường chuyển nhượng và đưa ra một kế hoạch rõ ràng cho đường lối phát triển của CLB này trong thời gian tới. Chỉ có như vậy, Man Utd mới biết họ cần phải làm những gì để lấy lại vị thế vốn có của mình. Kể từ năm 2005 tới nay, sau buổi trả lời phỏng vấn ngắn gọn của Joel Glazer trên kênh truyền hình MUTV, nhà Glazer đã cắt đứt hoàn toàn mối tương tác giữa họ và các fan hâm mộ của Man Utd. Điều này đã tạo nên làn sóng phẫn nộ với các cổ động viên trung thành của Quỷ đỏ, bởi chẳng ai trong số họ chịu đựng được sự im lặng trước thành tích thi đấu bết bát của đội nhà. Gia đình Glazer sẽ phải lên tiếng, bây giờ hoặc không bao giờ.

manchester united
 

Wayne Rooney

Sau sự ra đi của Vidic, Evra và Rio Ferdiand, Man Utd cần thủ lĩnh mới ở mùa giải tới, và ai cũng biết đó sẽ là Wayne Rooney. BLĐ Quỷ đỏ cần nhanh chóng đưa ra quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho chân sút người Anh để ổn định phòng thay đồ tại Old Trafford, đồng thời tạo thêm động lực để Rooney cống hiến hết khả năng cho Man Utd. 'Gã Shrek' đã cam kết gắn bó tương lai của mình với đội bóng thành Manchester, và giờ là thời điểm rất thích hợp để anh nhận trọng trách thủ quân của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên mới, thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson.

Europa League

Với Man Utd, việc không được tham dự Champions League mùa sau sẽ là một tổn thất không thể bù đắp. Do đó, Quỷ đỏ phải bằng mọi giá hoàn thành mục tiêu giành vé dự Europa League, bởi đó là cơ hội duy nhất để họ cứu vãn niềm tin từ phía người hâm mộ, đồng thời duy trì được danh tiếng cùng những khoản lợi nhuận thu về từ việc bán vé, tiền bản quyền hình ảnh và công việc kinh doanh trên thị trường chứng khoán. Hiện tại, Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH, kém đội xếp trên là Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Đoàn quân của David Moyes cần chiếm lấy vị trí thứ 6 của Gà trống nếu muốn giành quyền dự Europa League mùa tới.

Bản sắc Man Utd

Các fan hâm mộ Quỷ đỏ có thể chấp nhận một mùa giải thất bại để xây lại từ đầu, nhưng họ sẽ không bao giờ chấp nhận việc đội bóng của mình đánh mất đi bản sắc. Man Utd là CLB nổi tiếng với lối chơi tấn công mê hoặc lòng người, và nhiệm vụ của David Moyes là phải duy trì được bản sắc trong lối chơi của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Bằng không, tương lai của Man Utd và của chính vị chiến lược gia này đang đứng trước một viễn cảnh vô cùng ảm đạm.

Thị trường chuyển nhượng

Mới đây, tờ Sky Sport đã đưa ra bản đánh giá chất lượng đội hình của các CLB tại Premier League mùa này. Theo đó, chất lượng đội hình của Man Utd chỉ đứng thứ...7 trong số 20 đội bóng hàng đầu của Anh, tức đúng bằng vị trí của Quỷ đỏ trên BXH lúc này. Tờ báo danh tiếng của Anh cũng nhận định rằng thành bại ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc cách mạng đang chuẩn bị được tiến hành tại Old Trafford. Các ông chủ của Man Utd tuyên bố họ sẽ đổ tới 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để thanh lọc đội hình, đồng thời biến Quỷ đỏ thành một đội bóng 'siêu mạnh' ở mùa giải tới. Và ngay từ lúc này, David Moyes nên bắt tay ngay vào công cuộc tìm kiếm các tài năng lớn trên khắp Châu Âu để nhanh chóng đưa họ về Old Trafford càng sớm càng tốt, trước khi World cup 2014 khởi tranh.

Chia tay cựu binh, tạo cơ hội cho các tài năng trẻ

Ryan Giggs , Rio Ferdinand , Nemanja Vidic và Patrice Evra là những cái tên đã góp phần tạo ra một chu kỳ thành công rực rỡ cho Man Utd, nhưng giờ là thời điểm thích hợp để Quỷ đỏ nói lời chia tay với các 'công thần' này. Bên cạnh việc chi tiền để đem về các ngôi sao, Man Utd cũng cần phải tạo cơ hội phát triển cho các tài năng trẻ của lò đào tạo Carrington, giống như những gì họ đã làm với Adnan Januzaj mùa giải này. Đó sẽ là một nền móng vững chắc giúp David Moyes xây dựng nên đội ngũ kế cận cho Quỷ đỏ trong tương lai.

Bài toán Juan Mata

Man Utd đã phải bỏ ra tới 37,1 triệu bảng để đưa về Juan Mata từ Chelsea. Tài năng của 'nhạc trưởng' người Tây Ban Nha là không phải bàn cãi, song làm sao để tận dụng hết được khả năng của anh lại là một bài toán khó với David Moyes, ít nhất là cho tới thời điểm này. Trong quá khứ, Chelsea từng có được rất nhiều thành công nhờ một lối chơi được xây dựng xung quanh Mata, và David Moyes hoàn toàn có thể áp dụng điều này với Man Utd. Chỉ cần Mata được trả lại vị trí số 10 sở trường, anh sẽ là nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Marouane Fellaini

Fellaini từng được xem là phát hiện rất lý thú của David Moyes khi cả hai còn làm việc trong màu áo Everton. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 51 tuổi, tiền vệ người Bỉ đã trở thành một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất tại Premier League. Song với những gì mà tân binh của Quỷ đỏ đã thể hiện kể từ khi gia nhập Old Trafford, David Moyes sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp Fellani lấy lại được phong độ, nếu không muốn anh trở thành bản hợp đồng 'hớ' nhất lịch sử Man Utd.

Thiết quân luật

Bên cạnh tài năng xuất chúng, các ngôi sao của Man Utd cũng là những 'tay chơi' khét tiếng của làng bóng đá xứ sở sương mù, điều này đã được chứng minh ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Tuy nhiên, David Moyes cần phải ngay lập tức chấn chỉnh lại lối sống sa đọa và bất cần của các học trò nếu không muốn tiếp tục chứng kiến cảnh Chris Smalling, Danny Welbeck và Tom Cleverley say xỉn, nhảy nhót 'giữa đường giữa chợ' giống như những gì mà báo chí đã đăng tải trong thời gian vừa qua. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới danh tiếng và hình ảnh của Quỷ đỏ trong mắt giới truyền thông và người hâm mộ.

Lên kế hoạch du đấu

Các chuyến du đấu mùa hè luôn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch chuẩn bị trước mùa giải của Man Utd, đó là một trong những cách thức hiệu quả giúp họ quảng bá hình ảnh của mình ra toàn thế giới, đồng thời cũng là cơ hội để Quỷ đỏ thu về những khoản lợi nhuận kếch xù từ các trận đấu giao hữu, bán áo đấu và tiền bản quyền hình ảnh. Ngoài ra, các chuyến du đấu này sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Trafford tìm kiếm được những nhà tài trợ mới, tạo điều kiện để các tân binh có thể hòa nhập với lối chơi của toàn đội, đồng thời cũng sẽ là những màn tập rượt hiệu quả trước khi bước vào mùa giải mới.

Theo VTC
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X