Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes ra sức bào chữa cho chuyến du đấu thảm hại của Man Utd

Thứ Hai 29/07/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này, trong số những ông lớn của Premier League thì chắc chắn nhà ĐKVĐ Manchester United có sự chuẩn bị kém cỏi nhất cho mùa giải mới. Không những chưa mang về được một tân binh nào sáng giá mà "Quỷ đỏ" thành Manchester còn đạt thành tích không tốt ở loạt trận giao hữu khi chỉ có được duy nhất một chiến thắng sau 4 lần ra sân "trình diễn". Tuy nhiên, theo tân HLV David Moyes thì vẫn xuất hiện đầy dấu hiệu lạc quan sau những kết quả không tốt vừa rồi.

David Moyes vẫn rất lạc quan
David Moyes vẫn rất lạc quan

Mùa hè này, dư luận dành sự quan tâm đặc biệt cho Manchester United, hơn hẳn những năm qua bởi đội bóng vừa trải qua biến động lớn trên băng ghế huấn luyện, kéo theo trạng thái bất an và những hệ luỵ không thể đoán trước. Vì thế, các trận giao hữu của đội mà tính chất thực sự chỉ là quảng bá tên tuổi kết hợp với tập dượt nhẹ nhàng hướng đến mùa bóng 2013-2014 cũng được đề cao hơn thường lệ bởi người ta đều tò mò muốn xem hình hài mới của Manchester United dưới triều đại David Moyes. Rõ ràng những gì Man Utd thể hiện đến lúc này vô cùng tầm thường, nhạt nhoà, khiến "truyền nhân của Sir Alex" sớm phải hứng chịu biết bao ánh mắt hoài nghi về năng lực, kể cả xuất phát từ những Manucians trung thành, thậm chí có người còn sớm gạch tên Man Utd khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch mùa tới.

Thầy trò David Moyes khởi đầu chuyến du đấu mùa hè tại Thái Lan và chịu thua sát nút đội Các ngôi sao giải VĐQG nước này trong một trận đấu mà "chủ lấn khách". Những tưởng sau khi giành thắng lợi tưng bừng đến 5-1 ở Australia, Man Utd sẽ được tiếp đà hưng phấn để có được thành tích ấn tượng trên xứ sở Mặt trời mọc song rốt cục, Man Utd lại thất bại 2-3 trước Yokohama F-Marinos và suýt thua Cerezo Osaka nếu như sao trẻ đầy triển vọng Zaha không lập công vào đúng phút cuối cùng của trận đấu. Thế nhưng David Moyes không hề tỏ ra phiền muộn mà trái lại vẫn giữ thái độ hết sức lạc quan.

Trước thềm trận đấu với Kitchee FC trên đất Hong Kong vào tối nay, ông bày tỏ: "Nên nhớ quãng thời gian này chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nên đừng vôi khẳng định điều gì. Chúng tôi đã phải chạm trán hai đối thủ rất mạnh của Nhật Bản với trình độ không tồi và quyết tâm cao. Tất nhiên, chúng tôi muốn thi đấu tốt hơn nhưng tôi vẫn nhìn thấy vài tín hiệu vui từ những trận vừa rồi. Theo quan điểm của tôi, Man Utd đang tiến bộ, cải thiện qua từng ngày. Không còn nghi ngờ gì, chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới. Còn tôi đang được tận hưởng chuyến du đấu hoàn hảo khi nhận được tình cảm nồng ấm đến khó tin ở những nơi đội bóng đặt chân tới. Tôi tin chắc các học trò của mình cũng chung tâm trạng này".

Đúng là Moyes không sai khi cho rằng những trận giao hữu không thể phản ánh chân thực nhất sức mạnh, đẳng cấp đội bóng tuy nhiên một HLV vẫn rất cần sự khởi đầu "xuôi chèo mát mái" để chính bản thân người đó không tự đặt mình vào áp lực. Từ giờ đến ngày khai màn Premier League, Man Utd sẽ còn chơi vài trận giao hữu nữa và đó là cơ hội để Moyes giải toả đồng thời cũng phải gấp rút triển khai kế hoạch chuyển nhượng, tránh "nước đến chân mới nhảy" bởi tân binh nào chẳng cần thời gian làm quen.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X