Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes ra mắt ở M.U: Những việc cần làm ngay

Thứ Ba 02/07/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày hôm qua 1/7, David Moyes đã chính thức trở thành HLV trưởng của M.U. Ông sẽ không có nhiều thời gian để tận hưởng cảm giác đó, bởi trước mắt là rất nhiều việc cần phải làm.

David Moyes đã nhận một công việc có lẽ là vào loại khó khăn nhất thế giới hiện tại. Kế nhiệm Sir Alex Ferguson sau 26 năm với biết bao thành công là một thách thức quá lớn, có thể khiến bất kì HLV tên tuổi nào nản lòng. Hơn thế nữa, Moyes chưa bao giờ được huấn luyện một đội bóng nào lớn như M.U.

Từ giờ ông sẽ phải đi tìm những danh hiệu, thay vì chỉ nhắm đến một suất dự cúp Châu Âu như ở Everton. Sức ép là rất lớn, và để có thể hoàn thành tốt công việc của mình, có một số việc mà David Moyes cần phải sớm giải quyết trong mùa hè năm nay:

David Moyes và các trợ lý tại M.U
David Moyes và các trợ lý tại M.U

Tương lai của Rooney

David Moyes chắc chắn muốn giải quyết vấn đề của Wayne Rooney càng nhanh càng tốt. Moyes muốn Rooney ở lại, nhưng tiền đạo người Anh chỉ chấp nhận khi Sir Alex xin lỗi vì đã khẳng định Rooney đã nộp đơn xin chuyển nhượng(điều anh phủ nhận). Điều đó sẽ không dễ dàng một chút nào. Với việc Kagawa đã dần hòa nhập với Premier League, Chicharito và Danny Welbeck đều thi đấu rất hay, bán Rooney vào thời điểm này là một lựa chọn không tồi với M.U. Dù Rooney đi hay ở, Moyes cần phải làm rõ tương lai của anh để không làm ảnh hưởng tới sự chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng.

Đội ngũ trợ lý

Đây là công việc đầu tiên mà Moyes hoàn thành. Những trợ lí cũ của Sir Alex Ferguson là Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele đều đã ra đi. Thay thế họ sẽ là những người từng làm việc cùng Moyes ở Everton: trợ lí HLV Steve Round, HLV thủ môn Chris Woods và HLV đội 1 Jimmy Lumsden. Câu hỏi còn lại chỉ là liệu Phil Neville có theo chân họ. Anh là một người cũ của sân Old Trafford, đã quá hiểu M.U và sẽ giúp ích được cho Moyes rất nhiều.

Ấn tượng ban đầu

Một trong những điều làm nên thành công của Sir Alex trong suốt 26 năm ở M.U là cái uy với các cầu thủ và tạo ra môi trường  giống như một gia đình trong phòng thay đồ của M.U. Moyes cần phải chiếm được lòng tin của các cầu thủ, ngay từ ấn tượng ban đầu, trước khi nghĩ đến những điều xa xôi hơn.

Giải bài toán tiền vệ

Kề từ ngày Cristiano Ronaldo rời M.U năm 2009, tất cả đều thừa nhận hàng tiền vệ của M.U là tuyến yếu nhất của họ. Đáng ngạc nhiên là họ vẫn giành được 2 chức vô địch Premier League kể từ đó đến nay, 1 lần về nhì với 1 điểm ít hơn và 1 lần xếp thứ hai vì thua hiệu số bàn thắng bại. Nhưng với việc Paul Scholes đã giải nghệ, Darren Fletcher vật lộn với bệnh tật, Anderson không thể hiện được sự tiến bộ, M.U cẩn phải bổ sung hàng tiền vệ. Thiago Alcantara nếu đến từ Barcelona sẽ là một sự bổ sung hợp lí, nhưng M.U cần hơn thế. Tiền vệ của PSV Kevin Strootman là một gợi ý.

Chuyển nhượng

Nếu mua được một ngôi sao lớn, David Moyes sẽ chứng tỏ được tham vọng của mình và gây ấn tượng với người hâm mộ, ví dụ như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale. Nhưng với một người xưa nay vốn mua sắm tằn tiện, đưa về những cầu thủ với giá cả phải chăng, phù hợp và cần thiết cho đội bóng vẫn là ưu tiên hàng đầu, mà tiêu biểu là trường hợp của Leighton Baines.

Giới truyền thông

Mối quan hệ giữa Sir Alex và giới báo chí đã từng có nhiều trắc trở, nhưng khi còn làm việc ở M.U, ông có thể xuất hiện trên trang nhất của mọi tờ báo chỉ với một câu phát biểu. Moyes chưa có được cái uy như thế, và trong quãng thời gian đầu, ít nhất ông nên cư xử “hòa bình” với cánh báo chí.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X