Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes quyết tâm có bằng được siêu hậu vệ của Porto

Thứ Sáu 13/12/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng đang bị chỉ trích của Man Utd là David Moyes đã theo dõi màn trình diễn của Eliaquim Mangala trong trận đấu gặp Atletico Madrid mới đây. Sau khi 90 phút của trận đấu đó khép lại, ông đã đặt Mangala lên vị trí số 1 trong danh sách cần mua ngay mùa đông này.

Eliaquim Mangala
Moyes cần mua Eliaquim Mangala ngay

Manchester United nhắm tới bao nhiêu mục tiêu chỉ chẳng biết, chỉ biết rằng lúc này, Eliaquim Mangala đang là người mà David Moyes rất thèm khát, bởi theo quan sát của nhà cầm quân người Scotland, sức mạnh của Mangala, người được định giá 15 triệu bảng, sẽ giải quyết được triệt để vấn đề tuyến giữa của Quỷ Đỏ vào lúc này. Đương nhiên, một khi Carrick đã già, Cleverley chỉ là một nỗi thất vọng, mua một tiền vệ trung tâm sáng giá trong mắt nhiều đội bóng như Mangala (người thậm chí còn đá được cả sở trường là trung vệ) là nước đi thông minh của Man Utd, tuy nhiên 15 triệu bảng liệu có đủ? 

Thể lực và tài năng sẵn có của Mangala biến anh thành một cầu thủ vô cùng hợp với môi trường thi đấu đỉnh cao tại Premier League. Ai chẳng biết Atletico Madrid tấn công mạnh mẽ tới nhường nào, nhưng sau khi quan sát Mangala đá xong, người ta chỉ thấy Atletico như một đội bóng tầm trung tại châu Âu. Ngay lập tức, David Moyes đã mặc kệ những lời nói rằng "Mangala không thể được sử dụng tại Champions League do đã thi đấu cho Porto" đang vo ve bên tai, bởi ông biết ông phải làm gì đó trong mùa đông này nếu không muốn con tàu Man Utd đắm sâu thêm nữa tại Premier League. Nếu chỉ vì đấu trường cao nhất châu Âu mà lừng khừng trước một cầu thủ có tiềm năng sử dụng được trong thời gian lâu dài thì quả thực là uổng phí. Ở điểm này, Moyes đã nghĩ đúng.


Những "tai mắt" của sân Old Trafford đã theo dõi một Mangala rất "hot" suốt mấy tháng qua, và trong khi mà Phil Jones, một trung vệ thuần, đã được trao niềm tin ở tuyến giữa, thì nhiều khả năng Mangala sẽ cập bến Old Trafford để trám vào hàng thủ, nơi mà bộ đôi trụ cột Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đều đã bước vào những ngày thanh sắc cuối cùng của sự nghiệp, còn Chris Smalling thì cứ vật lộn mãi và thể hiện mình là một tài năng mãi chẳng biết lớn. Lúc này Mangala mới có 22 tuổi, nhưng đã vừa được gọi vào ĐTQG Pháp. Ngoài lề một chút, sự nghiệp quốc tế của Mangala khá phức tạp khi thời trẻ anh chơi cho các tuyến trẻ của Bỉ.

Quyết tâm có được Mangala, Man Utd sẽ phải đối mặt với một số đại gia khác, những người khá quyết chịu chi cho thương vụ này. Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan cho sân Old Trafford lại được nhen nhóm khi mà đối thủ lớn nhất là Chelsea hiện đã chuyển sự chú ý của họ sang hậu vệ của St.Etienne là Kurt Zouma. Porto rất giỏi trong việc phát triển cầu thủ và bán lại với giá cao (giỏi hơn cả Arsenal ngày trước), và Man Utd cũng đã một đôi lần "giao thương" với đội bóng của BĐN, nên quan hệ giữa 2 bên là rất khăng khít. Đáng tiếc rằng thương vụ nổi bật nhất của Porto và Man Utd lại là ... nỗi thất vọng Anderson.

Ngay trong mùa đông tới (tức chỉ còn hơn 10 ngày nữa), Man Utd sẽ khởi động thương vụ này. Lúc này, họ cần quyết đoán với bất kì cầu thủ nào trong tầm ngắm, bởi với vị trí thứ ... 9 trên BXH Premier League, không còn thời gian cho Moyes lừng khừng suy nghĩ cân nhắc nhiều.
  • Thành Nguyễn



Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X