Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes quay lại với vụ Leighton Baines bằng 15 triệu bảng kèm theo Valencia

Thứ Hai 07/10/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè vừa qua, dù đã rất nhiều lần hỏi mua bộ đôi Fellaini-Baines của Everton nhưng cho tới ngày cuối cùng của TCCN, Man Utd cũng chỉ có được cầu thủ người Bỉ với giá 27,5 triệu bảng. Và dường như HLV David Moyes vẫn chưa từ bỏ ý định sở hữu nốt cả Baines. Chiến lược gia người Scotland muốn quay lại với thương vụ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Leighton Baines đang phân vân giữa những lựa chọn
HLV David Moyes chưa muốn "từ bỏ" vụ Leighton Baines

Chính xác là trong hè vừa rồi, Man Utd đã có lần gửi đề nghị 36 triệu bảng cho cặp Fellaini-Baines. Đây cũng là mức giá cao nhất trong tất cả những lần hỏi mua của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, phía Everton đã tỏ thái độ “giữ người” đến cùng và không chấp nhận đàm phán với MU. Cho tới ngày cuối cùng trước khi “phiên chợ hè” 2013 kết thúc, đội bóng chủ sân Goodison Park chỉ đồng ý nhượng lại Fellaini cho các nhà ĐKVĐ Premier League. Và mức giá cũng là khá “chát”, những 27,5 triệu bảng.

Về phía Leighton Baines, HLV David Moyes vẫn tỏ ra cực kỳ “kết” cậu học trò cũ của mình. Ông vẫn muốn giành lấy chữ ký của hậu vệ người Anh bằng mọi giá. Mới đây nhất, chiến lược gia người Scotland tuyên bố sẵn sàng chi ra 15 triệu bảng đồng thời các thêm Antonio Valencia để đổi lấy sự phục vụ của Baines.

Chính xác thì Moyes đã không còn tin tưởng cả Patrick Erva lẫn Valencia nữa. Trong khi cầu thủ người Pháp ngày càng cho thấy sự sa sút của mình do tuổi tác còn tiền vệ chạy cánh người Ecuador chưa bao giờ chứng minh được rằng anh có đủ phẩm chất để trở thành một ngôi sao lớn. HLV David Moyes không thể tiếp tục “kiên nhẫn” và Baines đã được chọn như một mục tiêu buộc phải hướng đến.

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại Premier League trong màu áo Everton, đương nhiên Baines rất phù hợp với Man Utd. Sở hữu lối chơi tốc độ, bền bỉ, lên công về thủ đều tốt, hậu vệ người Anh xứng đáng là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Erva bên hành lang cánh trái. Bên cạnh đó, cầu thủ của Everton còn có khả năng sút phạt trực tiếp cực kỳ “đáng sợ”. Mùa giải năm nay, anh cũng từng lập cú đúp trong trận thắng West Ham bằng những pha đá phạt “thần sầu” trước vòng cấm đối phương. Đây là một ưu điểm thực sự rất có ích với Man Utd, bởi trong nhiều thời điểm Quỷ đỏ gặp bế tắc, đó chính là một giải pháp không hề tồi chút nào.

Hiện nay, Leighton vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Everton. Một số nguồn tin cho rằng, anh đang cảm thấy “bức xúc” vì không được ban lãnh đạo đội bóng cho phép ra đi. Chính vì thế, HLV David Moyes hoàn toàn có cơ hội đón cậu học trò cũ sang Old Trafford.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong thương vụ này, bởi Tottenham cũng đang đưa Baines vào “tầm ngắm”. Đội bóng thành London đã mua tới 7 tân binh trong mùa Hè vừa qua, nhưng vẫn muốn bổ sung thêm 1 tiền đạo và 1 hậu vệ trái.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X