Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes nói “không” với Oezil

Chủ Nhật 25/08/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gareth Bale chắc chắn sẽ tới Real và tương lai của một số trụ cột như Oezil đang bị đặt dấu hỏi. Tiền vệ người Đức mới đây đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Manchester United, tuy nhiên, tân HLV David Moyes vừa cho biết Oezil không phải ưu tiên chuyển nhượng của ông.

Real chiến thắng nhờ nguồn cảm hứng Oezil
David Moyes không cần tới Oezil 

Trong một loạt những ngôi sao ở hàng tiền vệ Real hiện nay, thì Oezil và Di Maria được cho là nhiều khả năng phải ra đi nhất. Bởi với Ronaldo, Isco và bản hợp đồng “thế kỷ” Gareth Bale, HLV Ancelotti gần như đã có được bộ ba tiền vệ công ưng ý nhất cho mình. Có tin đồn Luka Modric cũng “đòi” rời khỏi sân Bernabeu, tuy nhiên chấn thương mới nhất của Xabi Alonso khiến tiền vệ người Tây Ban Nha buộc phải nghỉ thi đấu 3 tháng, vì vậy, cựu cầu thủ Tottenham vẫn được Real giữ lại.

Tờ El Confidencial đã khẳng định rằng Oezil không còn “tha thiết” ở lại đội bóng Hoàng gia Madrid nữa, thậm chí cha anh, ông Mustafa Oezil đã có động thái tiếp cận với ban lãnh đạo MU để đàm phán về việc chuyển nhượng. Thế nhưng, HLV David Moyes lại hoàn toàn tỏ ra “thờ ơ” với thương vụ này.  

Tân HLV của Man United trả lời: “Oezil thực sự là một cầu thủ rất tài năng. Nhưng cậu ấy không phải ưu tiên hàng đầu của MU vào thời điểm này”.

Dù đang thể hiện vai trò hết sức quan trọng ở sân Bernabeu, nhưng Oezil chưa nhận được mức đãi ngộ xứng đáng với tài năng của mình. Luôn là “chân chuyền” số một của Real, nhưng đồng lương mà cựu tiền vệ Werder Bremen nhận được còn chưa bằng một nửa so với Kaka, người có những đóng góp hạn chế hơn rất nhiều. Với việc nhiều khả năng không thể duy trì được vị trí chính thức sau một mùa hè đầy “biến động”, cộng thêm những nỗi “bức xúc” sẵn có, Oezil muốn ra đi là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chưa kể, mùa hè năm sau sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup 2014, tương lai ở đội tuyển Đức cũng là một vấn đề Oezil buộc phải suy nghĩ và cân nhắc trong những quyết định của mình.

Mặc dù HLV David Moyes tỏ thái độ không “cần” tới Oezil, nhưng thực tế nếu sở hữu cầu thủ này, Man Utd sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Không phải sự thay thế hoàn hảo cho Paul Scholes, nhưng Oezil lại là mẫu tiền vệ kiến thiết cực kỳ hoàn hảo. Đang có trong đội hình một chân sút “mắn bàn thắng” là Van Persie, nếu như có thêm Oezil chơi hộ công ngay phía sau, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ sở hữu một bộ đôi tấn công vô cùng đáng sợ. Trên một khía cạnh khác, việc tiền vệ người Đức “cập bến” sân Old Trafford cũng là một “liều thuốc” giúp cho tinh thần của người hâm mộ Man Utd được cải thiện sau rất nhiều những “thất bại” trên TTCN từ đầu hè tới giờ.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X