Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes “nổ” tưng bừng sau chiến thắng của Man Utd trước Arsenal

Thứ Hai 11/11/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù phải đón tiếp một Arsenal đang có phong độ rất tốt nhưng nhờ vào lối chơi hợp lý cùng tinh thần thi đấu cực kỳ quyết tâm, Manchester United đã giành được thắng lợi 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của “cố nhân” Robin Van Persie. Ngay sau trận đấu, HLV David Moyes cũng hết lời ca ngợi các học trò của mình đã có một màn trình diễn thuyết phục.

Nụ cười đã trở lại trên môi David Moyes
David Moyes hoàn toàn hài lòng với thắng lợi trước Arsenal

Trước khi trận đấu diễn ra, đa số mọi người đều cho rằng Man Utd sẽ gặp nhiều khó khăn trước Arsenal đang chơi rất “thăng hoa” tại Premier League. Phong độ không tốt của Quỷ đỏ dù đã được cải thiện hơn sau vài vòng đấu gần đây nhưng xét về mặt lối chơi, HLV David Moyes vẫn chưa để lại ấn tượng gì đáng kể. Thế nhưng, chính tâm lý bị xem là “cửa dưới” đã giúp cho đội bóng chủ sân Old Trafford nhập cuộc với tinh thần thoải mái nhất để rồi có một trận đấu cực kỳ thành công.

Ngay từ đầu trận, các học trò của HLV David Moyes đã tỏ ra “sắc sảo” hơn trong những tình huống lên bóng tổ chức tấn công. Hệ quả là phút thứ 27, từ một quả phạt góc của Wayne Rooney, cựu “đội trưởng” của Arsenal là tiền đạo Robin Van Persie đã tận dụng thời cơ đánh đầu tung lưới đội bóng cũ, mang lại lợi thế cho Quỷ đỏ. Nguyên nhân chính dẫn tới bàn thua này là bởi hàng phòng ngự của Pháo thủ đã mắc lỗi trong khâu kèm người khi để chân sút người Hà Lan khá “tự do” xâm nhập khu vực 5m50.

Những phút sau đó, Man United tiếp tục tạo được thêm các pha bóng “có nét” nhưng không thể tận dụng được thành công. Phải bước sang hiệp hai, Arsenal mới dần dần lấy lại được thế trận và tạo ra các cơ hội đầu tiên cho mình. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ Man Utd chơi với quyết tâm cao nhất, Pháo thủ đã không thể một lần làm thủng lưới David Dea Gea và buộc phải chấp nhận “trắng tay” ra về.

Với thắng lợi quan trọng này, Man United đã “tiệm cận” Top 4 và HLV David Moyes không thể kiềm chế nổi sự vui mừng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vị chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Chúng tôi đã không có được lực lượng tốt nhất khi bước vào trận đấu và những gì các cầu thủ làm được ngày hôm nay thật đáng tự hào. Arsenal đã chơi rất hay kể từ đầu mùa tới giờ nhưng Man Utd đã chứng minh rằng mình không dễ bị bắt nạt. Chúng tôi đã phải rất nỗ lực và hoàn toàn xứng đáng với thành quả giành được”.

“Tôi cho rằng chúng tôi đã nắm thế chủ động trong khoảng hơn nửa đầu hiệp một và có được bàn thắng của Persie. Hiệp hai, Arsenal chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng chính sự quyết tâm, đoàn kết đã giúp cho Man Utd vượt qua được những thời điểm áp lực nhất. Họ đã không thể ghi bàn và chúng tôi giành được chiến thắng”.

“Tôi cũng nghĩ rằng việc Premier League có những trận đấu bất ngờ là hoàn toàn bình thường bởi đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Chính chúng tôi cũng từng bị ảnh hưởng khi để thua trước nhiều đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Dù sao, tôi cũng rất vui mừng vì kết quả ngày hôm nay. Manchester United đang cho thấy sự ổn định và hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy được điều đó”.

Trận thắng này cũng có ý nghĩa khá lớn bởi trong một vòng đấu mà hàng loạt các “đại gia” khác như Man City, Chelsea hay Tottenham đều thất bại, việc Man Utd thu hẹp khoảng cách điểm số sẽ giúp cho thầy trò HLV David Moyes tự tin hơn rất nhiều. Giờ đây, sau giai đoạn “chệch choạc” hồi đầu mùa, có vẻ như Quỷ đỏ đang dần dần tìm ra hướng đi.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X