Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Nhà cầm quân giỏi, nhà hùng biện tồi

Thứ Bảy 24/08/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes đã có không ít cố gắng để xây dựng hình ảnh và sự ảnh hưởng giống như Sir Alex. Tuy nhiên, sự nỗ lực của chiến lược gia 50 tuổi không thể thành công trong một sớm một chiều.

david moyes
 

Lúc còn tại vị, Sir Alex Ferguson không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để gây áp lực lên trọng tài, truyền thông, FA hay bất cứ ai có ảnh hưởng. Thái độ kiên quyết và không ngại đụng độ của ông khiến ông nhận được sự e dè và kính trọng. Cũng vì thế, các cầu thủ của ông luôn tự tin, bởi họ biết họ đang sống dưới sự che chở của Sir Alex.

David Moyes cũng sử dụng cách này nhằm xây dựng vị thế của mình. Ông chọn FA để tấn công. Cụ thể, Moyes chỉ trích lịch thi đấu của M.U trong mùa giải này, cho rằng "Quỷ đỏ" gặp quá nhiều bất lợi. Họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh là Chelsea, Liverpool, Man City trước khi tháng 9 kết thúc. Sau đó, trong khoảng thời gian 3 tuần của tháng 11, họ đụng độ Arsenal và Tottenham.

"Tôi thật khó chấp nhận rằng lịch thi đấu như vậy là kết quả ngẫu nhiên. Tôi nghĩ rằng đây là sự khởi đầu chông gai nhất cho M.U trong 20 năm qua" - Moyes quả quyết - "Hi vọng những nhà quản lý không thấy rằng M.U đã vô địch Premier League 2012/13 quá dễ dàng nên cần phải tạo thêm cho chúng tôi chút nhọc nhằn"

Lời phàn nàn của Moyes ngay lập tức nhận được sự phản đối. Các nhà phân tích cho rằng, Moyes đã sai lầm khi khiếu nại về lịch thi đấu. Bởi lẽ, ngoài 2 giai đoạn vất vả nói trên, M.U được hưởng lợi rất lớn. Ví dụ, trong tháng 12, thường được coi là tháng giông bão, họ chỉ phải chạm trán Everton, Villa, West Ham, Norwich và Hullkhi. Đặc biệt, họ sẽ được kết thúc mùa giải - giai đoạn nước rút - bằng 5 đối thủ nhẹ ký (Hull, Norwich, Everton, Sunderland, Southampton).

Rõ ràng, sự phàn nàn của Moyes đã không mang lại hiệu quả như ý. Đây là một trong các ví dụ cho thấy Moyes chưa đủ "cáo già" trong việc phát ngôn. Ngoài ra, chính ông là người gây sóng gió liên quan đến tương lai Wayne Rooney khi thẳng thừng tuyên bố tiền đạo số 10 sẽ phải "học việc" trước Van Persie. Chưa hết, ông cũng khiến nhiều CĐV phiền lòng khi liên tục lép vế trước những khiêu khích từ Jose Mourinho - người từng cùng với Sir Alex làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông.

Tóm lại, có thể Moyes giỏi huấn luyện (bằng chứng là chiến thắng 4-1 trước Swansea), song, ông không phải là nhà hùng biện tài năng. Đối với CLB nằm ở trung tâm sự chú ý như M.U, có một vị HLV thiếu khả năng ăn nói cũng là một thiệt thòi đáng kể.

Rooney tiếp tục hại M.U
 

Những rắc rối liên quan đến tương lai của Wayne Rooney vẫn tiếp tục làm phòng thay đồ của M.U nổi sóng. Không thể không đổ một phần lỗi cho David Moyes về tình hình này.

Moyes chính là người đã làm "gã Shrek" nổi nóng và kiên quyết đòi ra đi sau phát ngôn thiếu cân nhắc và không đủ khôn ngoan rằng ông chỉ coi Rooney là người "học việc" cho Van Persie. Ông cũng góp phần làm sự việc kéo dài dai dẳng khi không đủ kiên quyết, độc đoán nhằm áp chế tiền đạo 27 tuổi người Anh. Nếu ngồi trên ghế nóng tại Old Trafford là Sir Alex, có lẽ Rooney không đời nào dám công khai đòi ra đi như hiện nay.

Trước cuộc so tài quan trọng giữa M.U và Chelsea vào thứ 2 tới, Jose Mourinho rất biết tận dụng sự bất ổn trong phòng thay đồ của "Quỷ đỏ" để làm suy yếu sức mạnh đối thủ. Chỉ vài ngày trước cuộc quyết đấu, Chelsea gửi tới Old Trafford lời hỏi mua Rooney lần thứ 3.

M.U đã thẳng thừng từ chối. Song, Chelsea cũng chẳng quá thất vọng. Họ đã đổ thêm dầu vào đống lửa đang cháy giữa Moyes và Rooney. Sự bất hòa đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý chung của cả đội hình "Quỷ đỏ". Đấy là những gì Mourinho cần.

  (Theo Bóng Đá Toàn Cầu)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X