Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Người-được-chọn đã... bớt nhầm

Thứ Tư 09/04/2014 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thành công trong thời gian gần đây đã phần nào giúp biệt danh đầy mỉa mai: Người-được-chọn-NHẦM của HLV David Moyes dần trở thành câu chuyện của quá khứ.

Sau 8 tháng nắm quyền tại M.U, có vẻ như David Moyes đã bắt đầu học được cách kiểm soát chú Quỷ bất kham thành Manchester. Khá muộn, nhưng còn hơn không. Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos hôm 20/3 (giúp M.U vào tứ kết), có thể cảm nhận khá rõ là David Moyes đang ngày càng điều khiển M.U thuần thục và chủ động hơn. Ông biết dùng những nhân tố tưởng chừng đã hết thời như Ryan Giggs, Chicharito hay Kagawa để tạo ra khá nhiều sự khác biệt trong những trận cầu quan trọng.

david moyes
 

Hẳn NHM vẫn chưa quên Giggs đã chơi hay thế nào trong chiến thắng quật khởi 3-0 trước Olympiakos, Kagawa rực sáng ra sao trong ngày M.U hủy diệt Aston Villa 4-1 và Chicharito đã nhắc mọi người nhớ về anh bằng cách nào sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle mới đây. Nếu không hiểu M.U bằng cái tâm của mình, Moyes sẽ không thể dùng những nhân tố phụ của Quỷ đỏ như đo ni đóng giầy trong từng trận đấu cụ thể như thế.

Đó là những điểm cộng dành cho David Moyes sau một thời gian rất dài ông liên tiếp nhận về những điểm trừ tệ hại. Giữa vô vàn khó khăn, sức ép từ trong ra ngoài, nhưng cựu HLV Everton vẫn thúc được dàn quân tưởng như đã uể oải của ông tiến về phía trước.

Chúng ta có thể cảm nhận rõ sức mạnh tinh thần mà Moyes truyền cho các học trò trong ngày Quỷ đỏ kiên cường chống trả sức mạnh của Hùm xám giữa tuần trước. Đó có thể chưa hẳn là một trận đấu quá hay, quá hiệu quả của M.U, nhưng đó chắc chắn là thời khắc mà cựu huyền thoại Sir Alex Ferguson có thể tự hào: Ông có cái lý của mình khi chọn David Moyes là người kế vị.

Ngay cả về mặt lối chơi, David Moyes gần đây cũng bắt đầu dần ghi dấu ấn. Ở trận thắng Newcastle 4-0, khu vực giữa sân của M.U đã được cai quản tốt hơn rất nhiều so với những trận đấu trước đó. M.U đã có thể phối hợp nhỏ, tạo được thế trận ổn định xuyên suốt cả trận đấu. Đây là sự khác biệt mang tính bước ngoặt. Bởi trước đó, họ gần như bỏ trống tuyến giữa và đây chính là nguyên nhân cốt lõi khiến họ có thể bị bất kỳ đối thủ nào dồn ép.

Nhưng điểm cộng lớn hơn cả mà Moyes thu về mùa này chính là những gì ông đã trình diễn ở Champions League. Trước khi dẫn dắt M.U, Champions League là đấu trường mà Moyes mới chỉ biết qua trên lý thuyết. Vậy mà ngay lần đầu tiên bước ra biển lớn, Moyes đã gặt hái không tệ. M.U mới thua đúng 1 trận tại Champions League dưới thời David Moyes (thua Olympiakos 0-2 lượt đi vòng 1/8). Trong 8 trận còn lại, Quỷ đỏ thắng 5, hòa 3, trong đó có tới 5 trận giữ sạch lưới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X