Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes nên để van Persie đá... hậu vệ?

Thứ Hai 10/03/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của van Persie ở Man United đang bị hoài nghi. Thậm chí, các thống kê cũng cho thấy “Quỷ đỏ” chơi tốt hơn khi không có anh.

Robin van Persie đã có pha kiến tạo Phil Jones ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 của “Quỷ đỏ” trước West Brom. Tuy nhiên anh đã  phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với  Steven Reid của West Brom. Thậm chí, van Persie còn suýt bị đuổi nếu như trọng tài nặng tay ở pha phạm lỗi sau đó của  anh. Mặc dù van Persie đã được HLV David Moyes rút ra nghỉ nhưng người hâm mộ Man United vẫn lo ngại về tính khí nóng nảy của cầu thủ người Hà Lan. Khi Man United có thêm 2 bàn thắng nữa và giành chiến thắng, những nghi ngờ về van Perise lại tăng lên.

Van Persie không hài lòng khi bị thay ra
 

Trước đó, hình ảnh của anh trong mắt của NHM Man United đã bị vẩn đục khi van Persie nói xấu đồng đội sau trận thua Olympiacos ở vòng 1/8 Champions League. Không ít tờ báo của Anh cho rằng van Persie sẽ rời Man United vào mùa Hè. Riêng tờ Manchester Evening News đã đưa ra các thống kê cho thấy không có van Persie, Man United còn thi đấu tốt hơn.

Van Persie đã có 16 lần ra sân trong 28 trận đấu của Man United ở Premier League mùa này. Trong đó, Man United thắng 9 trận, hòa 4 và thua 3. Tỉ lệ giành chiến thắng của “Quỷ đỏ” là 56,25%. Theo đó, điểm số trung bình trong 1 trận mà Man United giành được là 1,94.

Trong 12 trận van Persie không ra sân, Man United giành được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua. Tỉ lệ giành chiến thắng của Man United là 41,67%. Ngoài ra, Man United còn giành được 1,42 điểm/trận.

Tuy nhiên điều đặc biệt là không có van Persie, Man United ghi bàn tốt hơn. Theo thống kê, Man United có 26 bàn thắng trong 16 lần van Persie ra sân. Hiệu suất ghi bàn của đội bóng chủ sân Old Trafford là 1,63 bàn/trận.

Trong khi đó, Man United ghi được 20 bàn trong 12 trận mà cầu thủ người Hà Lan không ra sân, tức đạt hiệu suất 1,67 bàn/trận.

Một điều thú vị là với van Persie, Man United chỉ nhận 0,69 bàn thua/trận. Trong khi đó, nếu thiếu cầu thủ người Hà Lan, “Quỷ đỏ’ phải nhận 1,58 bàn thua/trận ở Premier League mùa này. Bởi thế tờ Manchester Evening News còn đưa ra câu hỏi rằng khi các tiền đạo khác của Man United có phong độ tốt, HLV David Moyes có nên đưa van Persie về đá ở vị trí... trung vệ hay không?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X