Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes muốn nâng cấp hàng thủ bằng “Vidic mới”

Thứ Sáu 27/09/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau thất bại “thảm hại” 1-4 trước Man City, chiến lược gia người Scotland có lẽ đã nhận thấy rằng hàng thủ là một trong những khu vực yếu nhất của Quỷ đỏ. Chính vì vậy, Moyes sẵn sàng đề nghị ban lãnh đạo MU chi ra 21 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Neven Subotic của Dortmund ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Neven Subotic
Neven Subotic

Trong vài năm qua, sự sa sút do tuổi tác của cặp trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã khiến cho Man United gặp nhiều khó khăn. Cả hai cầu thủ này đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên không còn duy trì được thể lực cũng như phong độ tốt nhất. Trong khi đó, những Phil Jones, Chris Smalling hay Jonny Evans lại chưa cho thấy sự trưởng thành cần thiết để có thể thay thế các đàn anh.

Trải qua 6 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Man Utd cũng đang cho thấy họ không thực sự chắc chắn ở hàng phòng ngự khi mà thủ thành De Gea đã phải 6 lần vào lưới nhặt bóng và Quỷ đỏ cũng chỉ có được 2 trận giữ sạch lưới. Cảm thấy việc tăng cường một trung vệ đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, HLV David Moyes lập tức lên kế hoạch hỏi mua Subotic ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Theo những thông tin trên tờ Tutto Mercato (Italia), chiến lược gia người Scotland sẵn sàng chi ra 21 triệu bảng để hy vọng có được sự phục vụ của Subotic. Không biết đây có phải một mức giá khiến cho Dortmund “vừa lòng” hay không nhưng phải thừa nhận rằng, đối với đội bóng vùng Ruhr, vai trò của trung vệ người Serbie là hết sức quan trọng.

Do sở hữu chiều cao lý tưởng (1m93) nên Subotic có thể chơi “không chiến” cực tốt. Bên cạnh đó, với khả năng kèm rất người thông minh và đọc tình huống chuẩn xác, cầu thủ này hiện còn được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu. Ở Dortmund, Subotic cùng Mats Hummels cũng tạo thành bộ đôi trung vệ chơi cực kỳ ăn ý và hiệu quả. Chính sự chắc chắn hai cầu thủ này ở hàng phòng ngự là nền tảng giúp cho thầy trò Klopp giành được những thành công trong mấy năm qua.

Cũng mang quốc tịch Serbie như người đàn anh Nemanja Vidic nên Subotic thường được so sánh với trung vệ của Man Utd. Và sau những màn thể hiện xuất sắc của cầu thủ này, người ta đã gọi anh là “Vidic mới”. Ngoài khả năng phòng ngự cực tốt ra, Subotic cũng thường xuyên tham gia tấn công và đã không ít lần anh ghi được bàn thắng cho đội nhà, đặc biệt là trong những tình huống cố định.

Trước đây, M.U đã từng bỏ ra không ít công sức để theo đuổi Subotic, song những lời đề nghị mà họ đưa ra trong mùa hè vừa rồi đã bị ban lãnh đạo Dortmund kiên quyết khước từ. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà HLV Jurgen Klopp đang có ý định chiêu mộ trung vệ Diego Godin của Atletico Madrid, không loại trừ khả năng đội bóng vùng Ruhr sẽ chấp nhận nhượng lại ngôi sao 24 tuổi cho M.U.  

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X