Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes “mở đường” cho Gerrard sang TBN thi đấu

Thứ Bảy 03/01/2015 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày gần đây việc Gerrard rời Liverpool đã trở thành tâm điểm của dư luận Anh quốc và nhân cơ hội này HLV David Moyes cũng lên tiếng khẳng định luôn mở rộng cửa nếu huyền thoại này muốn thi đấu cho Real Sociedad.

Gerrard tuyen bo roi Liverpool, HLV Moyes lap tuc mo duong hinh anh
David Moyes đang muốn tái ngộ Gerrard tại TBN

Liverpool vừa trải qua một trận đấu thất vọng trên sân nhà khi bị Leicester City cầm hoà 2-2 sau khi đã có tới 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên điều đáng chú ý sau trận đấu này không phải là kết quả mà là việc Steven Gerrard tuyên bố anh sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay để tìm cho mình một bến đỗ mới. Mặc dù vừa mới ghi 2 bàn cho Quỷ đỏ vùng Merseyside ở vòng 20 vừa rồi nhưng có vẻ như tình nghĩa giữa hai bên đã hết và đội trưởng của Liverpool quyết định chủ động đưa ra lời chia tay trước.

Ngay sau phát biểu của Gerrard, đã có nhiều đội bóng tỏ ý muốn có được sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu này nhưng anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Mới đây nhất cựu HLV của Manchester United, David Moyes đã lên tiếng khẳng định ông luôn sẵn sàng chào đón thủ quân của The Kop nếu như anh có ý định muốn đầu quân cho Real Sociedad: “Cậu ấy có một sự nghiệp lừng lẫy ở cấp CLB và ở ĐT Anh, vì thế cậu ấy sẽ là một cầu thủ rất khó thay thế. Nếu như cậu ấy muốn tới thi đấu ở Tây Ban Nha thì cậu ấy hoàn toàn có thể gọi điện cho tôi.”

Với thâm niên 12 năm dẫn dắt các đội bóng Anh, HLV Moyes là người không xa lạ gì với Gerrard, thậm chí là còn hiểu rất rõ cầu thủ này khi ông đã từng có 11 năm làm thuyền trưởng của Everton và luôn đối đầu Stevie trong những trận derby nảy lửa vùng Merseyside. Hiện tại Gerrard vẫn chưa quyết định tương lai của mình sau khi mùa giải năm nay kết thúc nhưng đã có những tin đồn cho rằng nhiều khả năng anh sẽ tới thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) trong màu áo của LA Galaxy. Tuy nhiên việc Gerrard tới Tây Ban Nha cũng không phải là một ý tồi khi anh đã từng mong muốn chuyển tới thi đấu cho Real Madrid hồi năm 2005. Đồng đội cũ của anh và cũng là một cầu thủ của lò đào tạo Real Sociedad là Xabi Alonso cũng đã có những năm tháng thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Kền kền trắng và đây sẽ là một sự tham khảo có ích với cầu thủ số 8 vào lúc này. Lối đá của các đội bóng ở La Liga không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh như ở giải Ngoại hạng Anh mà thiên về kiểm soát bóng hơn nên đây có thể sẽ là môi trường lý tưởng để huyền thoại của bóng đá Anh phát huy những tinh hoa còn lại của mình ở độ tuổi 35.

Với việc Gerrard rời Liverpool, bóng đá Anh mùa giải tới gần như sẽ vắng bóng những công thần trong đội hình các đội bóng. Frank Lampard dù được Man City gia hạn hợp đồng nhưng vẫn sẽ quay trở lại Mỹ khi mùa giải năm nay kết thúc còn John Terry và Didier Drogba cũng sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa năm nay.

Xem lại những khoảng khắc đáng nhớ của Gerrard trong màu áo Liverpool

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X