Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: "Man Utd chắc chắn sẽ hồi sinh dữ dội"

Thứ Sáu 10/01/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Moyes đang "bĩ cực" ở Old Trafford thế nào thì ai cũng biết. Lúc này, ông cần phải tự lên dây cót cho mình bằng những lời phát biểu lạc quan về tương lai phía trước, bất chấp việc những lời nói hứa hẹn ấy có cơ sở để biến thành thực tế hay không.

david moyes
David Moyes

Thuua 3 trận liên tiếp trên 3 đấu trường khác nhau cùng với tỉ số 1-2, rõ ràng David Moyes đang càng ngày càng làm cho các Manucians "bức bối", bởi lẽ M.U cứ tiến bộ được một thời gian, cho thấy dấu hiệu trở lại bằng những màn ca khúc khải hoàn liên tiếp, thì ngay sau đó, y như rằng họ sẽ trở lại với bộ mặt bạc nhược yếu đuối và tự đánh mất hoàn toàn lợi thế của mình đã giành được trước đó. Đó là lí do vì sao từ tháng 10 tới nay, Man Utd dù đã có những lúc rất thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của những cầu thủ tưởng chừng sẽ... không bao giờ tỏa sáng như Ashley Young hay Danny Welbeck, nhưng họ cũng chỉ nhảy được ... 1 bậc trên BXH Premier League, từ thứ 8 lên thứ 7. Tại đấu trường được dự đoán là sẽ dễ dàng cho Moyes để có được danh hiệu là FA Cup, thì Man Utd đã thua ngay trận đầu tham dự. Tại League Cup, khi mà Man City đã đặt vé vào chung kết, thì Man Utd phải tử chiến tại trận lượt về.

Nghe đã thấy khó khăn và tốn một đống sức lực, đó là còn chưa kể Champions League! Đó là chưa kể tới việc lúc này Old Trafford đã không còn là một "Nhà hát của những giấc mơ", khi Man Utd cứ đá sân nhà là... thua, thật kì lạ! "Nhà hát của những ác mộng" là cái tên mới đầy phũ phàng được gán cho sân đấu chứng kiến hết vinh quang này đến thành công khác của Quỷ Đỏ thành Manchester. Thậm chí, có những ý kiến cho rằng huyền thoại Sir Alex Ferguson cần phải lên nắm đội trong khoảng thời gian nửa năm còn lại của mùa giải năm nay để gỡ gạc lại được cho đội nhà bao nhiêu thì gỡ gạc. Đúng là trong lúc này, chỉ mình Sir Alex mới có thể làm tình hình khá lên, bởi lẽ bất kì cái tên nào lên nắm Man Utd vào lúc này cũng sẽ lâm vào cảnh khốn cùng bi đát như David Moyes mà thôi.

Ngày trước, cứ mỗi khi đội bóng lâm vào cảnh bĩ cực, là Sir Alex Ferguson lại phát biểu lạc quan vào tương lai. David Moyes có vẻ như đang muốn học tập điều đó. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của Daily Mirror, chiến lược gia người Scotland tỏ ra vô cùng tự tin vào tương lai xán lạn phía trước của đội bóng. Ông nói: "Tôi đã từng ở vị trí này trước đây, và tôi biết cách phải làm thế nào. Lúc này, tôi đang ý thức được việc chúng tôi đang tiến bộ từng ngày, cái mà chúng tôi cần chỉ là một chút may mắn đi kèm, và tôi thấy rằng chúng tôi không có đủ may mắn trong những trận đấu gần đây."

"Tôi có thể cảm nhận được rõ ràng rằng trong phòng thay đồ lúc này, tất cả mọi người đều đang tự dấy lên cho bản thân mình tín hiệu báo động chiến đấu hết mình để cải thiện vị trí hiện tại trên BXH. Giúp cho đội bóng cảm nhận được mình cần phải làm gì là một phần của công việc huấn luyện, và nó chưa bao giờ là điều dễ dàng. Làm HLV của Manchester United luôn là một công việc khó khăn, dù bạn có thắng hay thua đi nữa. Tôi tin tưởng rằng trong tương lai, Man Utd có thể làm tốt hơn lúc này nhiều, với sự điều hành của tôi."

Chặng đường phía trước mắt Man Utd là vô cùng khó khăn, vất vả. Đấu trường Premier League đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khủng khiếp nhất trong vòng cả thập kỉ qua, và đối đầu với những Chelsea, Arsenal hay Man City đang thăng hoa trong lúc này không phải là việc của Man Utd. Khó khăn sẽ đến từ Liverpool, Everton, Tottenham hay Newcastle, những cái tên cũng lăm le cho một vị trí trong top 4. Tại League Cup, hẳn nhiên Sunderland sẽ phòng thủ tới cùng trong trận lượt về để đảm bảo thắng lợi đã có được một nửa sau lượt đi. Với Champions League, vòng này có vẻ dễ cho Man Utd, nhưng tiến xa hơn thì rõ ràng là rất khó.

Những phát biểu lạc quan của David Moyes là rất cần thiết trong thời điểm này, vì Man Utd nhìn đâu cũng thấy khó khăn, đi đâu cũng thấy các đối thủ đáng gờm đang "nhe nanh" hòng giật lấy cơ hội của họ. Với một lực lượng thiếu và yếu, lúc này ở Old Trafford, yếu tố tinh thần sẽ đóng vai trò quyết định cho thành tích sắp tới của đội bóng. Về mặt tinh thần, có vẻ David Moyes đã làm tốt hơn nhiều hồi đầu mùa, khi mà ông không còn gục mặt thể hiện sự bất lực trên băng ghế huấn luyện nữa, mà nói nhiều tới tương lai, tới kế hoạch...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X