Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes mãi mãi không thoát ra khỏi cái bóng của Sir Alex

Thứ Sáu 18/10/2013 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Đó là những lời phát biểu của huyền thoại một thời ở sân Old Trafford - Willie Morgan. Theo cựu ngôi sao này, việc Sir Alex nghỉ hưu sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho Quỷ đỏ và rất có khả năng dưới sự chỉ đạo của Moyes, Man Utd sẽ lại một lần nữa phải đổi diện với một cuộc khủng hoảng trầm trọng như khi HLV Sir Matt Busby chia tay Nhà hát của những giấc mơ.
 
Morgan là người đã chứng kiến cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử của Man Utd mà người khởi đầu nó chính là Sir Matt Busby. Đó là thời điểm vô cùng đen tối với Quỷ đỏ, và điểm đen lớn nhất chính là việc họ phải xuống hạng vào năm 1974, khi Sir Matt Busby dù đã rút lui ra phía sau hậu trường nhưng vẫn cố gắng chen vào công tác chuyên môn của người kế nhiệm ở sân Old Trafford.

David Moyes sẵn sàng đương đầu với thách thức ở Old Trafford
David Moyes sẽ không thể thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Sir Alex
Trong cuốn tự truyện mới đây của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này đã nói lên những lo lắng của bản thân mình về một tương lai không lấy gì làm sáng sủa của Man Utd dưới thời của David Moyes.
 
"Bóng đá nó không phải là một vòng tròn và không có thành công nào có thể kéo dài mãi mãi. Tình cảnh của Man Utd lúc này cũng gần giống với thời điểm mà Sir Matt Busby nghỉ hưu và để lại một khoảng trống mênh mông khiến cho câu lạc bộ vô cùng khó khăn trong việc tìm kiếm người kế nhiệm phù hợp." Morgan viết trong tự truyện của mình.
 
Bên cạnh đó, huyền thoại của Man Utd cũng khẳng định rằng, ông đang vô cùng lo ngại về việc câu lạc bộ này sẽ lặp lại cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất mà họ từng phải đối đầu trong lịch sử của mình.
 
"Có rất nhiều người đã lo lắng về điều này chứ không phải chỉ riêng mỗi mình tôi. Sir Alex rất giống với Sir Matt trong cách quản trị nhân sự, khi ông nắm rõ tất cả mọi chuyện diễn ra trong câu lạc bộ này. Vì vậy, khi nghe tin Sir Alex nghỉ hưu, tôi đã lập tức nhớ lại thời điểm mà Sir Matt công bố thông tin khiến cả thế giới bóng đá chấn động." Morgan cho biết thêm.
 
Ngoài ra, cựu cầu thủ của Quỷ đỏ cũng khẳng định rằng ông vô cùng ngạc nhiên, khi người được Sir Alex chọn kế nhiệm vị trí của mình lại là David Moyes.
 
"Thực sự là tôi vô cùng ngạc nhiên khi tên của David Moyes được xướng lên. Phải thừa nhận rằng, tôi chưa bao giờ nghĩ tới ông ấy như là một giải pháp để thay thế cho Sir Alex và trong số những lựa chọn của bản thân tôi, ông ấy cũng không phải là ứng cử viên sáng giá. Mặc dù Moyes đã có những thành công nhất định ở Everton trong hơn 10 năm qua, nhưng theo cá nhân tôi, đó giống như là một giấc ngủ đông của người khổng lồ, bởi ông ấy có tài song lại chẳng thể giúp Everton cải thiện được vị trí mà chỉ giữ cho nó sự ổn định lâu dài. Ở Man Utd mọi việc sẽ khác hơn nhiều, và trách nhiệm của Moyes không chỉ là giúp câu lạc bộ này chiến thắng mà còn phải chiến thắng theo phong cách của Man Utd. Vừa phải có được thành công, vừa phải giữ được bản sắc của câu lạc bộ này không phải là điều dễ dàng nếu muốn nói là vô cùng khó khăn cho Moyes. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải còn chờ câu trả lời của thời gian, nhưng cá nhân tôi không tin rằng ông ấy có thể thoát ra khỏi cái bóng của Sir Alex." Morgan chốt lại. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X