Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes lên tiếng yêu cầu đội ngũ trọng tài phải bảo vệ "trò cưng" Adnan Januzaj

Thứ Hai 16/12/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn sau trận đấu đại thắng của Man Utd trên sân Villa Park, HLV trưởng David Moyes đã kêu gọi các trọng tài bảo vệ tài năng trẻ của ông, Adnan Januzaj.

HLV David Moyes hiện bảo vệ Januzaj rất cẩn thận.
HLV David Moyes hiện bảo vệ Januzaj rất cẩn thận.

Trong trận đấu tối qua với Aston Villa, tất cả mọi thứ đều suôn sẻ với HLV David Moyes: Welbeck nổ súng trở lại, Cleverley cũng chơi trận hay nhất từ đầu mùa, hàng thủ thi đấu chắc chắn, bọc lót tốt cho nhau. Ở 2 biên, Valencia, Evra, Rafael và Januzaj đều đá tốt và thể hiện được toàn vẹn năng lực của mình. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Man Utd vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, "chỉ" còn kém top 4 có 7 điểm. Tuy nhiên, có một điều vẫn làm cho David Moyes phải quan ngại, đó là việc tài năng trẻ Adnan Januzaj liên tục bị đội chủ nhà phạm lỗi, mà tiêu biểu là pha đạp bóng nhằm thẳng vào mắt cá chân số 44 của Matt Lowton.

Chính vì đội nhà đá quá rát và thể hiện rõ ý đồ triệt hạ Januzaj mà David Moyes buộc phải rút anh ra ở phút 69, dù cho trước đó cầu thủ người Bỉ đá không chê vào đâu được. Xót xa cho cậu học trò cưng có lúc bị vây ráp bởi 4 cầu thủ đội chủ nhà và bị vào bóng không thương tiếc, David Moyes đã lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài, thậm chí còn cho rằng những người cầm cân nảy mực này phải có ... trách nhiệm và những hành động cứng rắn hơn để bảo vệ các tài năng trẻ như số 44 của Man Utd. Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV người Scotland thẳng thắn cho biết:

"Trong một vài trận đấu gần đây, tôi không hiểu là đã có bao nhiêu pha đá xấu mang tính triệt hạ nhằm vào tài năng trẻ của tôi, Adnan Januzaj. Đó là những gì khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu, bởi lẽ việc đảm bảo tính fair-play trên sân là nhiệm vụ của trọng tài bàn và trọng tài chính. Tôi là HLV của cậu ấy nên tôi có thể thấy rõ điều này; bạn có thể không nhận thức được rằng Adnan đã bị đá xấu đến cỡ nào, nhưng trước khi bạn nhận thấy điều đó, có thể cậu bé đã bị thương vì không nhận được sự bảo vệ cần thiết từ các trọng tài rồi. Những gì mà họ cho phép xảy ra thật là khủng khiếp."

"Không chỉ riêng một cầu thủ, mà tôi thấy rằng cả đội hình Aston Villa đã thay phiên nhau vào bóng rất thô bạo với Januzaj. Tôi nghĩ rằng đó là điều mà những người có trách nhiệm trên sân nhất, những vị vua áo đen, cần phải suy nghĩ. Chúng tôi phải trả tiền để họ điều khiển các trận đấu, và hi vọng rằng họ sớm nhận ra trách nhiệm của mình." - Tỏ ra cứng rắn, David Moyes không ngần ngại chỉ trích các trọng tài vì "xót" cầu thủ.

Ngay sau khi David Moyes đưa ra tuyên bố này, HLV Paul Lambert của Aston Villa cũng đã gay gắt lên tiếng bác bỏ. Theo vị HLV này, các cầu thủ Villa không bao giờ cố ý chơi xấu, luôn cố gắng vào bóng đúng luật và chơi đẹp nhất có thể. Sau những lời "đấu võ mồm" này, có thể mối quan hệ của 2 đội bóng sẽ xấu đi trông thấy, nhất là khi ai cũng nhìn thấy sự căng thẳng tột độ trong sân, khi liên tiếp có những vụ xô xát "mini" xảy ra, khi thì giữa Welbeck và Lowton, lúc thì giữa De Gea và Agbonlahor.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X