Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes lên tiếng bảo vệ Wayne Rooney

Thứ Hai 25/11/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận hòa 2-2 trước Cardiff City vào đêm qua, Wayne Rooney đã có một pha đánh nguội cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, trọng tài chính Neil Swarbrick đã không rút thẻ đỏ đối với tiền đạo người Anh mà chỉ cảnh cáo Gã Shrek bằng một chiếc… thẻ vàng. Chính quyết định này đã nhận phải sự phản ứng dữ dội từ phía các CĐV Cardiff. Mặc dù vậy, sau khi trận đấu kết thúc, HLV David Moyes vẫn lên tiếng “thanh minh” cho Rooney và khẳng định rằng trọng tài đã quyết định hoàn toàn chính xác trong tình huống này.

rooney
Rooney đã "may mắn" thoát khỏi một chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Cardiff City

Pha phạm lỗi của Wayne Rooney đã diễn ra ngay từ đầu trận đấu. Và trong thời điểm đó, nếu như Man United phải thi đấu thiếu người thì sẽ thực sự là một “thảm họa” cho thầy trò HLV David Moyes. Và thực tế, trong những phút tiếp theo, cũng chính ngôi sao của ĐT Anh là người trực tiếp góp công vào hai bàn thắng của Quỷ đỏ. Rooney đã ghi một bàn ở phút thứ 15 và tới khi hiệp thi đấu thứ nhất chuẩn bị kết thúc, anh lại có pha đá phạt góc kiến tạo cho Patrick Erva đánh đầu chính xác, lập công cho Man Utd.

Cũng chính bởi vậy mà sau trận đấu đã xuất hiện rất nhiều ý kiến phản đối quyết định của trọng tài Neil Swarbrick tại sao không rút thẻ đỏ cho tiền đạo 28 tuổi trong tình huống anh phạm lỗi đánh nguội từ trước đó. Và nếu như Rooney bị đuổi khỏi sân, Man Utd sẽ chỉ còn lại 10 người. Khi đó, ai dám khẳng định rằng Quỷ đỏ có thể đủ sức “cầm hòa” một Cardiff City chơi rất hay trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Mặc dù vậy, sau trận đấu, HLV David Moyes vẫn không ngừng lên tiếng “bảo vệ” cậu học trò của mình trước báo giới. Vị chiến lược gia người Scotland cho rằng quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác bởi Rooney không hề “cố ý” trong pha bóng này.

Trả lời phỏng vấn, David Moyes khẳng định: “Rooney nên bị đuổi khỏi sân ư? Tôi không nghĩ như vậy. Cậu ấy đang trên đà di chuyển và vấp phải sự cản phá từ phía đối phương. Cậu ấy chỉ cảm thấy rằng mình khó có thể đuổi theo được trái bóng do bị hậu vệ bên phía Cardiff City áp sát chứ không hề có ý định đánh nguội. Một chiếc thẻ vàng là hợp lý. Trọng tài Neil Swarbrick đã chính xác trong pha bóng này”.

Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia Everton cũng bày tỏ sự thất vọng sau trận hòa 2-2 của các học trò. Đặc biệt là khi Man Utd bị đội chủ nhà ghi bàn gỡ hòa trong những phút bù giờ của trận đấu.

Moyes chia sẻ: “Tôi thực sự thất vọng. Lại từ một quả phạt ở những phút cuối trận khiến cho chúng tôi mất điểm. Điều này khá giống với trận hòa Southampton. Trong suốt trận đấu, chúng tôi cũng không kiểm soát được nhịp độ dù cầm bóng nhiều hơn. Chắc chắn, Man Utd cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu như vẫn muốn tiếp tục cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải năm nay”.

Với trận hòa này, Quỷ đỏ đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4, đồng thời bị đội đầu bảng Arsenal gia tăng khoảng cách lên thành 7 điểm. Giữa tuần này, thầy trò HLV David Moyes sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Bayer Leverkusen ở Champions League và chắc chắn, đối thủ đến từ nước Đức còn khó chịu hơn Cardiff City rất nhiều.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X