Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: "Januzaj đơn giản là một tài năng đặc biệt"

Chủ Nhật 06/10/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiển nhiên nhà cầm quân người Scotland không thể không phấn khích trước màn trình diễn của cậu học trò nhỏ mà đã giúp ông và nhà ĐKVĐ Premier League tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini. Bởi thế, ông đã dành biết bao lời hay ý đẹp cho sao trẻ người Bỉ trong buổi họp báo sau trận.

Lịch sử đã ghi nhận lần cuối cùng, Man Utd thua 3 trận liên tiếp ở Premier League diễn ra vào tháng 12 năm 2001 và tối qua, rất có thể "Quỷ đỏ" thành Manchester đã tái lập thành tích đáng buồn đó nếu như không đột nhiên xuất hiện vị cứu tinh mang tên Adnan Januzaj. Trong một trận đấu mà Rooney câm lặng còn van Persie vô duyên kì lạ, thì hai bàn thắng của tiền vệ sinh năm 1995 trở nên cực kỳ quý giá trong bối cảnh từ đầu mùa đến giờ, Man Utd nếu không sống dựa vào R10 thì cũng phụ thuộc vào P20. Vì thế, Januzaj được xem là gương mặt thứ 3 biết toả sáng đúng thời điểm để góp sức cho đội bóng. Đây có lẽ là điều nằm ngoài dự kiến của tất cả bởi cách đây vài tháng, Januzaj vẫn hoàn toàn "vô danh tiểu tốt".

Januzaj: Ngôi sao vụt sáng trong thời kỳ đen tối của Man Utd
Januzaj: Ngôi sao vụt sáng trong thời kỳ "đen tối" của Man Utd

Ngay cả khi đã trình diễn rất ổn trong loạt trận giao hữu mùa hè thì cũng chưa nhiều người dám tin Januzaj sẽ bùng nổ khi được trao cơ hội. Thậm chí, việc David Moyes trọng dụng Januzaj trong khi lại bỏ rơi Shinj Kagawa, tiền vệ đã khẳng định được tên tuổi, đã gây ra nhiều lời xì xào, mỉa mai chế giễu (Moyes bị một số kẻ ác miệng gọi là ... "thiểu năng" xung quanh các quyết định lựa chọn nhân sự của mình). Nhưng đến trận vừa rồi thì Moyes đã có dịp "hả hê" cười vào mũi đám anti khi Januzaj đã toả sáng ở ngay trận đầu tiên trong sự nghiệp có mặt trong danh sách đội hình xuất phát tại Man Utd. Thực ra, nếu "vua nước Anh" không rơi vào tình cảnh nguy ngập thì chưa chắc thành tích của Januzaj đã gây được sự chú ý lớn đến thế bởi dẫu sao Sunderland cũng chỉ là đội đang xếp cuối bảng, lại do một HLV tạm quyền dẫn dắt và chưa từng thắng Man Utd kể từ năm 2000. Tuy nhiên, ai cũng rõ với Man Utd vào lúc này, chiến thắng nào cũng quý giá kể cả không thuyết phục cho lắm. Trận vừa rồi, Januzaj mà không toả sáng thì chẳng rõ số phận Man Utd sẽ ra sao, đặc biệt nếu nhìn vào diễn biến của hiệp đầu khi toàn đội thể hiện bộ mặt bạc nhược. 

Vì thế, trước mặt báo giới, Moyes chẳng ngại tâng bốc Januzaj: "Tôi vẫn còn nhớ như in Wayne Rooney và Ross Barkley (hai cầu thủ trưởng thành ở Everton dưới bàn tay của Moyes. Hiện Barkley vẫn khoác áo Everton và chơi khá tốt - PV) đã để lại ấn tượng tốt đẹp như thế nào trong trận ra mắt Premier League (thực ra, Januzaj đã xuất hiện trong hiệp 2 trận thua West Brom cuối tuần trước nên trận đấu với Sunderland chỉ là màn ra mắt trọn vẹn bởi anh thi đấu từ đầu đến cuối) và hôm nay, Adnan đã làm được như vậy. Cậu ta đích thực mang nhiều tiềm năng của một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Lẽ ra, từ cách đây 2-3 tuần, tôi đã sử dụng Januzaj nhưng vì một vài lý do, tôi đã phải trì hoãn và Sunderland là đối thủ thích hợp để Januzaj phô diễn tài năng và tôi không phải thất vọng. Cậu ta đã chơi tốt đến nỗi đối thủ không làm cách nào ngăn chặn được. Januzaj thực sự là một tài năng vô cùng đặc biệt, sở hữu đầy đủ mọi tố chất của một cầu thủ lớn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải giữ bằng được đôi chân của Januzaj trên mặt đất để có thể đảm bảo rằng cậu ta luôn phát triển đúng hướng, đúng lộ trình. Chúng tôi sẽ không bao giờ đốt cháy giai đoạn và sẽ luôn nỗ lực làm những điều tốt đẹp nhất cho Januzaj".

Đánh giá chung về trận đấu, Moyes cho hay: "Ngay cả khi Man Utd bị dẫn trước, tôi vẫn cho rằng đội bóng đã chơi tốt và nhìn tổng thể, Man Utd đã có một trận thành công dù đâu đó vẫn chưa ổn. Tôi không có thói quen thể hiện thái độ quá phấn khích khi đội nhà thắng trận hay quá sầu thảm lúc thất bại mà tôi luôn giữ sự điềm đạm, bình tĩnh. Tôi luôn tự tin vào chất lượng các cầu thủ đang sở hữu". Với những gì Adnan Januzaj trình diễn, phải chăng Moyes cần tiếp tục triển khai kế hoạch thử sức các tài năng trẻ mà đội bóng đang sở hữu. Jesse Lingard, tiền vệ cùng thời với Januzaj  và cũng từng chơi rất tốt trong giai đoạn mùa hè, là gương mặt mà Moyes không nên bỏ qua. Cầu thủ này đã có màn ra mắt quá ấn tượng ở đội bóng hạng nhất Birmingham theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 tháng khi lập hẳn cú poker (4 bàn). Kể cả mùa này Man Utd không bảo vệ nổi ngai vàng nhưng lại giới thiệu được vài ngôi sao trẻ đầy tiềm năng thì chắc hẳn các CĐV cũng sẽ cảm thấy an lòng về tương lai của CLB.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X