Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Hãy làm cách mạng một cách triệt để

Thứ Hai 23/09/2013 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United vừa chấp nhận thất bại ê chề trước đại kình địch Man City. Các bàn thắng của Aguero, Toure và Nasri khiến NHM Quỷ đỏ như gợi lại kí ức kinh hoàng khi họ bị Man City hạ nhục với tỉ số 6-1 ngay tại Old Trafford tháng Mười năm 2011.

Đã có không ít người đề cập đến việc sa thải David Moyes. Nhưng nên nhớ, vị cựu HLV Everton đã kí hợp đồng 6 năm với Man United. David Moyes dẫn dắt Quỷ đỏ chưa đến 10 trận. Và Man United không phải là Chelsea, họ sẵn sàng chờ đợi David Moyes chứng tỏ mình, như cách họ làm với Sir Alex nhiều năm về trước.

David Moyes tỏ ra chán nản và suy sụp.
 

Trận thua trước Man City là thời điểm để M.U biết mình là ai, là thời điểm để David Moyes làm một cách mạng triệt để tại Old Trafford. Nhìn vào đội hình Quỷ đỏ hiện tại, ai cũng nhận ra điểm yếu của họ. Đầu tiên phải kể đến đôi cánh 'tàn phế' của họ. M.U bao lâu nay luôn trung thành với lối chơi tấn công biên. Nhưng những cầu thủ mà Moyes có trong tay, từ Valencia, Young cho đến Nani đều khá vô hại. Nếu so với những David Beckham, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo... thì quá khập khiễng.

Thứ 2, hàng hậu vệ M.U lúc này khiến NHM của họ phải lo lắng. Bộ 3 Evra - Ferdinand - Vidic đã không còn ở thời kì phong độ đỉnh cao, họ chậm chạp đi, không còn mạnh mẽ và chắc chắn như trước. Trong khi đó, Smalling, Jones, Buttner hay Evans chưa thể là sự thay thế xứng đáng. Đây cũng là lí do mà M.U theo đuổi Garay của Benfica và Baines của Everton.

Ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man United chỉ đưa về 1 tân binh đáng kể, đó là Fellaini với giá 27,5 triệu bảng. Fellaini là một cầu thủ giỏi, là sự bổ sung chất thép nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng khi mà Kagawa vẫn chưa thể thích nghi với môi trường Premier League, HLV David Moyes vẫn cần một cầu thủ làm bóng như Cesc Fabregas của Barca, Herrera của Athletic Bilbao hay Thiago Alcantara của Bayern Munich. Đó cũng là 3 mục tiêu hàng đầu của nhà ĐKVĐ Premier League trong hè qua nhưng không thành.

Mùa đông tới, M.U buộc phải bổ sung lực lượng. Nếu không được, David Moyes hoàn toàn có thể sử dụng tài năng trẻ, như cách Sir Alex Ferguson đã làm với thế hệ vàng Becks, Scholes, Giggs, Butt, anh em Neville.

Jesse Lingard và Adnan Januzaj là 2 tài năng nổi bật nhất của lò đào tạo M.U. Zaha cũng là một cầu thủ đầy tiềm năng. Ở chuyến du đấu hè 2013 vừa qua, cả 3 đều thi đấu đầy ấn tượng. Januzaj trong trận đấu đầu tiên tại Premier League gặp Crystal Palace mùa này đã thi đấu chói sáng với những pha xử lý đầy kĩ thuật, tự tin và ngẫu hứng nơi cánh trái. Jesse Lingard - một tiền vệ cánh - khi được cho Birmingham mượn đã nhanh chóng tạo dấu ấn rực rỡ với cú poker. Nếu Moyes tin dùng các cầu thủ này, M.U hoàn toàn có thể thành công. Hay chí ít, họ cũng không khiến NHM Quỷ đỏ phải ức chế như khi xem Valencia, Young thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X