Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes giải thích cho việc "bỏ quên" Adnan Januzaj

Thứ Bảy 29/03/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ trẻ của Manchester United, Adnan Januzaj, trong thời gian gần đây đã không còn được quá trọng dụng như thời gian đầu mùa bóng. Để dẹp tan những tin đồn liên quan đến chuyển nhượng, David Moyes mới đây đã lên tiếng trả lời phỏng vấn báo giới về vấn đề này.

Theo lập luận của David Moyes, lúc này đã là chặng đường cuối cùng của mùa bóng năm nay, vì thế việc ông tạm thời loại bỏ Adnan Januzaj ra khỏi đội hình Man Utd là để tránh tiền vệ này khỏi việc kiệt sức sau cả một năm chinh chiến với những đàn anh gạo cội hơn nhiều, dù cho độ tuổi của số 44 mới chỉ dừng ở con số 19. Năm nay quả thực là một năm vừa vinh quang nhưng cũng đầy mệt mỏi với Januzaj, khi lần đầu tiên trong sự nghiệp anh được trọng dụng đến vậy ở sân Old Trafford: ra mắt ấn tượng, liên tục là điểm sáng, cứu đội bóng không ít lần – mà đơn cử, màn trình diễn xuất sắc nhất của Januzaj là trước Sunderland vào tháng Mười với 2 bàn thắng mang tính chất bản lề. Với tư cách là một tiền vệ cánh, Januzaj lúc này đang mang lại một hơi thở mới mẻ cho hành lang cánh trái của sân Old Trafford.

adnan januzaj
Adnan Januzaj thực sự đã thi đấu rất nhiều trong năm nay

Tuy nhiên, trong khuôn khổ tháng Ba này, tiền vệ đa quốc tịch 19 tuổi mới chỉ ra sân có 2 lần. Thậm chí trong trận derby quan trọng của mùa giải chạm trán Manchester City, Januzaj còn không có tên trong danh sách thi đấu, và chỉ được chứng kiến các đàn anh thua bạc nhược với tư cách là một… khán giả. Thứ Bảy này, Manchester United sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Aston Villa, một đối thủ khá khó chịu, trước khi tiếp tục “cung nghinh” Bayern Munich trong trận lượt đi vòng Tứ kết Champions League cũng trên sân nhà. Theo David Moyes, Januzaj vẫn là một quân bài chiến lược của ông trong giai đoạn tới, nhưng lúc này tạm thời thần đồng lớn nhất Nhà hát của những Giấc mơ vẫn cần một chút nghỉ ngơi.

“Tôi nghĩ rằng Adnan đã chơi một khối lượng khổng lồ trận đấu trong mùa giải năm nay. Cường độ hoạt động trên sân của cậu ấy là vô cùng xuất chúng ở độ tuổi 19.” – Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV người Scotland chia sẻ - “Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời, và bằng cách này hay cách khác, cậu ấy sẽ thực sự tiến được rất xa tại Manchester United. Chính vì thế, tôi phải thực sự cẩn thận trong cách sử dụng cậu ấy. Cậu ấy đã chơi rất nhiều, và chúng tôi cần phải kiểm soát được thời lượng trên sân của Adnan.”

Có những ý kiến cho rằng Moyes không nên cẩn trọng quá mức như vậy, vì Januzaj năm nay 19 tuổi chứ không phải là… 49, và còn tràn trề thể lực hơn bao giờ hết. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng lối đá của Januzaj chỉ thích hợp với một cầu thủ trẻ, để vươn lên hàng ngôi sao anh còn cần cải thiện rất nhiều. Trong năm nay, Januzaj hẳn đã học được rất nhiều thứ, và lúc này là lúc để anh giữ sức và ra sân trong khoảng 1 nửa số trận còn lại của M.U để giữ vững phong độ, đồng thời kết hợp nghỉ ngơi, không thi đấu dưới cường độ quá cao như trước.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X