Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đụng vào đâu cũng hỏng!

Thứ Bảy 10/08/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 1 tháng rưỡi tại vị ở Old Trafford, David Moyes không hề là vị "vua Midas" thần thoại chạm tay vào thứ gì thì thứ đó biến thành vàng. Ngược lại, có vẻ như những gì chiến lược gia người Scotland động tới đều đang biến thành thất bại.

1. Không hợp đồng ngôi sao nào, Rooney đang tỏ ra bất an và một Giám đốc điều hành còn đang tập sự, áp lực là rất lớn với cựu HLV Everton. Trong buổi họp báo ở Thụy Điển hôm thứ Tư sau màn trình diễn kém cỏi của M.U trước AIK (hòa 1-1), Moyes đã nói ông đang rất háo hức đợi mùa giải mới chính thức bắt đầu. Trong khi chiến lược gia người Scotland nói điều đó với những suy nghĩ tích cực, không khỏi có cảm giác rằng Moyes muốn những buồn bã của giai đoạn chuẩn bị kết thúc càng sớm càng tốt.

David Moyes đang bị nghi ngờ về năng lực
David Moyes đang bị nghi ngờ về năng lực

Kể từ khi ông được chỉ định làm người kế vị Sir Alex Ferguson vào tháng Năm, và chính thức cầm quân đầu tháng Bảy, dường như mọi việc đều chống lại Moyes ở M.U. Giống như một "phản Midas", mọi thứ ông chạm vào đều biến thành thất bại. Ông đã thua một đối thủ rất yếu tại Viễn Đông. Một trong những cầu thủ giỏi nhất của ông, Wayne Rooney, đang đòi sang với đội bóng đối địch và Moyes cũng chưa có sự tăng cường đáng kể nào cho đội hình đang rất cần tiếp viện.

2. Một ví dụ điển hình của sự không hài lòng trong suốt mùa Hè lộ rõ hôm qua khi ông biết rằng cuộc theo đuổi kéo dài với Cesc Fabregas chẳng đi đến đâu. Tệ hơn, tiền vệ của Barcelona đã nói thẳng thừng rằng không có chút khả năng nào anh sẽ trở lại Premier League để khoác áo M.U. Moyes đã mất cả tháng trời theo đuổi một mục tiêu vô vọng.

"Tôi hạnh phúc ở Barcelona. Giấc mơ của tôi là chơi bóng và chiến thắng ở đây, và tôi chưa bao giờ xem xét việc ra đi", Fabregas nói trong cuộc họp báo tại Kuala Lumpur, nơi đội bóng xứ Catalan đang du đấu. Bộ phim tình cảm dài tập với tựa đề "Tương lai của Rooney" càng khiến mọi việc thêm phức tạp với HLV người Scotland, khiến chính Moyes thừa nhận rằng ông thấy ngợp với quy mô và khối lượng những vấn đề ông phải xử lý ở công việc mới.

"Sự chuyển đổi từ Everton sang M.U đã có những thời điểm khó khăn và tôi phải đưa ra nhiều quyết định không dễ dàng", ông nói. "Everton là một đội bóng tuyệt vời và tôi tự hào được dẫn dắt họ. Nhưng tôi không thể bác bỏ rằng M.U là một đẳng cấp khác. Hãy thành thật, đây là một bước tiến lớn. Sự quan tâm từ các CĐV và báo chí là khổng lồ".

Mọi việc tệ hơn bởi Moyes không có được một trợ thủ đắc lực như David Gill, người đã làm Giám đốc điều hành của M.U bên cạnh Sir Alex suốt một thập kỷ trước khi tân Giám đốc điều hành Edward Woodward được bổ nhiệm. Woodward có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng kinh nghiệm của ông với bóng đá và thị trường chuyển nhượng là số không tròn trĩnh.

Không phải lúc nào cũng có được người mà ông muốn, nhưng ít ra Gill biết rõ cách thức thị trường vận hành ra sao và với kinh nghiệm của mình, có những mối quan hệ đủ rộng để thu xếp các vụ chuyển nhượng dù lớn tới đâu. Woodward, trong khi đó, cần một sự giới thiệu từ a bê xê (abc) với công việc mới.

Hệ quả là M.U không có chữ ký mới nào cho tới giờ, để không chỉ tăng cường đội hình, mà còn là đưa ra một tuyên bố về tham vọng của họ ở thời đại mới. Lúc này, Moyes buộc phải trở lại với nơi mà ông quen thuộc nhất, Everton, cho cuộc săn lùng cầu thủ, với Leighton Baines và Marouane Fellaini đang trong tầm ngắm. Nhưng người thay thế ông ở Merseyside tỏ ra là một HLV cứng rắn: Roberto Martinez đã tuyên bố sẽ không để cả hai cầu thủ đó ra đi.

3. Không thể nghi ngờ tài năng và quyết tâm của Moyes, nhưng ông đang đứng trước nguy cơ lớn bước vào mùa giải mới với hai bàn tay trắng và sẽ còn tệ hơn nếu như ông bước ra khỏi mùa tới cũng trong tình cảnh như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X