Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đúng là... Số Đỏ

Thứ Tư 26/03/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tóc David Moyes không được đỏ mấy, nhưng sao ông đúng là số đỏ như anh chàng Xuân Tóc Đỏ trong truyện Vũ Trọng Phụng vậy. Ông làm việc mà không sợ bị sa thải, khác gì mua sầu riêng giá rẻ mà còn... bao ăn. Quá sức tiện lợi.

Man United để thua Man City 0-3 trên sân nhà, David Moyes tiếp tục duy trì phong độ "mỗi tuần phá một kỷ lục" rất ư ổn định của mình. Các CĐV phát chán với Moyes nên mới đến định gỡ cái banner "Moyes - Người được chọn" ra cho đỡ tức, vậy mà cảnh sát đã có mặt ngăn cản việc ấy. Moyes nhiều trận từ đầu mùa hên thật là hên. Vị này mà ở Việt Nam thì sẽ bị quy chụp là "cố tình gây sự cố hàng loạt" và thế nào cũng bị mấy fan hùng hổ "hỏi thăm sức khỏe".

david moyes
 

Moyes thua từ đội đội mạnh cho đến đội yếu, cứ y như sau bao nhiêu năm Sir Alex Ferguson đè bẹp các đối thủ thì bây giờ Moyes... trả lại vậy. Cũng tại "Nhà hát của những cơn ác mộng", Moyes đã để thua West Brom, Newcastle, Swansea, Everton - những đội mà suốt mấy chục năm Sir Alex Ferguson cầm quân đến Manchester chỉ biết ôm hận mà về. Trong truyện, Robin Hood lấy của kẻ giàu chia cho kẻ nghèo trong khi ngoài đời, Moyes lấy của... chính mình mà phân phát cho mấy đội khác.

Sau trận thua City (2 lượt trận cộng lại là thua 1-7), Moyes đã giúp United lập nên một kỷ lục khác: thua 10 trận lần đầu tiên trong một mùa bóng Premier League, thua sân nhà 6 trận lần đầu tiên sau 12 năm. Những thứ ngỡ như trường tồn cùng lịch sử, Moyes chỉ đến phất tay lên một cái là sụp đổ như domino. Từ đây đến cuối mùa, dễ chừng Moyes phải phá sơ sơ... một chục kỷ lục nữa là ít ?!.

Mà nhìn lại sự nghiệp của Moyes, càng thấy ông đúng là "Moyes tóc đỏ". Ông chưa có bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp. ‘’Thành tích’’ đáng kể duy nhất là giúp CLB Preston North End... xuống hạng. Moyes được ngợi ca chủ yếu là vì thành công ở Everton.

Mà thật ra khái niệm thành công giờ cần phải tranh luận lại đến mỏi cả hàm. Đến cả Wigan xuống hạng cũng có chiếc Cúp Liên đoàn, Swansea xuất hiện ở giải đấu đỉnh cao chưa bao lâu cũng có Cúp lận lưng. Còn chục năm ở Everton có gì? Xin hãy lên mạng và search bài hát "Hai bàn tay trắng".

Để thấy giá trị của một con người, hãy chờ đến khi người ấy... ra đi. Câu này không phải châm ngôn tình yêu đâu, châm ngôn bóng đá đấy. M.U vừa chia tay Ferguson, đội bóng xuống dốc y như xe tuột xích lại còn khuyến mãi thêm đứt thắng.

Còn Everton thì sao? Dưới bàn tay Roberto Martinez họ chơi hay hơn thấy rõ. So với cùng kỳ mùa trước, Everton giành nhiều điểm hơn, ghi nhiều bàn hơn, sút cầu môn nhiều hơn, cầm bóng nhiều hơn, chung quy là... chơi hay hơn. Vậy thì hóa ra Moyes đâu có quan trọng với Everton như người ta nghĩ. Vậy Moyes không... số đỏ là gì nữa?!.

Với dư luận, người ta phải hỏi có phải Moyes được chọn làm HLV M.U không phải vì ông phù hợp với triết lý bóng đá của M.U (ông là người theo trường phái ăn chắc mặc bền) hay là bởi ông là người... Scotland, cùng quê với Sir Alex Ferguson. Cái này ngôn ngữ ta gọi "một người làm quan, cả họ được nhờ". Từ đầu mùa đến giờ Moyes thua như đếm, nếu ông làm việc ở Man City, Chelsea, Liverpool thì có lẽ đã bị sa thải... 10 lần rồi. Nhưng ở M.U, vẫn còn Ferguson hết lời bảo vệ. Rõ là ông số đỏ.

Trong cái ngày David Moyes phá kỷ lục buồn trước City, Bayern Munich cũng phá một loạt kỷ lục cùng Pep Guardiola khi lên ngôi vô địch sớm trước 7 vòng đấu. Fan MU đang mơ mộng, biết đâu, ở thế không có gì để mất, biết đâu rồi đây Moyes sẽ... loại Pep ra khỏi tứ kết Champions League. Với "Moyes tóc đỏ", chuyện gì mà không thể chứ?!.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X