Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: "Đừng hy vọng sẽ có một Sir Alex thứ hai"

Thứ Bảy 06/07/2013 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị là HLV của Man Utd, David Moyes - người kế nhiệm vị trí của Sir Alex đã tuyên bố rằng, những gì mà ông già gân đã làm được khi còn tại vị ở Old Trafford là quá phi thường và sẽ không ai đủ sức để tái hiện lại điều đó.
 
Như chúng ta đã biết, vào đầu tháng 5 vừa qua, Sir Alex đã tuyên bố nghỉ hưu sau hơn 26 nặm dẫn dắt Man Utd. Trong quãng thời gian đó, ông đã mang về phòng truyền thống của Quỷ đỏ tổng cộng 38 danh hiệu lớn nhỏ và trong đó có tới 13 danh hiệu Premier League.
 
Nhiệm vụ của David Moyes lúc này là phải tiếp tục duy trì những gì mà Sir Alex đã xây dựng được và hoàn thành những việc mà ông già gân chưa thể làm xong ở Old Trafford. Tuy nhiên, sẽ rất ngây thơ nếu như khẳng định rằng David Moyes sẽ tái hiện được những thành công mà Sir Alex đã làm được trong quãng thời gian dẫn dắt Quỷ đỏ.

Sir Alex sẽ có trận đấu từ biệt khán giả nhà vào ngày mai
Sẽ không có bất kỳ vị HLV nào đủ sức để tại hiện lại những gì mà Sir Alex đã làm được ở Old Trafford
 
Mới đây, chính vị chiến lược gia 50 tuổi này cũng đã nói rằng, ông sẽ không cố gắng để trở thành một Alex Ferguson thứ hai ở "Nhà hát của những giấc mơ", bởi vì điều đó thực sự vượt quá khả năng của ông.
 
"Điều đó là không thể. Những gì mà Sir Alex đã làm được là quá sức phi thường và sẽ không ai đủ sức để lặp lại nó một lần nữa. Để quản lý một câu lạc bộ lớn như Man Utd trong 26 năm dưới rất nhiều những áp lực, nhưng ông vẫn giành được những thành công lớn, đó quả thực là một điều vô cùng vĩ đại." Moyes nói trước các phóng viên.
 
Mặc dù Sir Alex tuyên bố sẽ nghỉ hưu, nhưng ông không nghỉ hẳn mà vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ trên cương vị là giám đốc kĩ thuật và đây chính là một trong những nguyên nhân để giới chuyên môn nghi ngại khả năng thành công của Moyes ở Old Trafford. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Scotland này lại cho rằng, việc Sir Alex vẫn còn hiện diện ở Man Utd sẽ chỉ mang lại nhiều thuận lợi cho ông hơn, chứ không hề mang lại một chút rắc rối nào.
 
"Tôi thực sự hy vọng rằng ông sẽ có mặt thường xuyên ở Old Trafford. Tôi vẫn cần đến sự tư vấn của Sir Alex trong rất nhiều vấn đề. Hơn nữa, việc ông ấy chấp nhận tiếp tục gắn bó với Man Utd không phải nhằm mục đích gây áp lực cho bản thân tôi, mà bởi vì tôi và đội bóng vẫn rất cần sự hiện diện của ông ở đây. Hãy nhớ, chính ông là người đã tuyên bố trước hội đồng quản trị rằng, tôi sẽ là người tiếp theo dẫn dắt Man Utd." David Moyes cho biết thêm.
 
Hiện tại, Moyes đang gấp rút cùng các học trò chuẩn bị những công việc cần thiết trước khi chuyến du đấu của Man Utd khởi hành.  
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X