Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đừng "dại dột" biến Zaha sẽ trở thành Bebe hay Kleberson mới

Thứ Tư 25/09/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ nào đã đá 3 trận liên tiếp cho 3 đội bóng khác nhau trên sân Wembley trong 3 tháng qua và không được ra sân kể từ đó đến nay? Câu trả lời là Wilfried Zaha.

Hôm 27/5, Zaha đã đem về một quả penalty, Kevin Phillips sau đó thực hiện thành công để đem về chiến thắng cho Crystal Palace trước Watford trong trận Chung kết play-off trên sân Wembley, qua đó giành quyền lên chơi ở Premier League.

Tháng trước, hôm 11/8, Zaha có trận ra mắt Man United ở trận tranh Siêu Cúp Anh với Wigan trên sân Wembley. Tiếp đó, cầu thủ trẻ tài năng này được vào sân ở phút 75 thay cho Theo Walcott trong chiến thắng 3-2 của ĐT Anh trước Scotland cũng tại Wembley.

Wilfried Zaha
 

Nhưng kể từ đó đến nay, cầu thủ chạy cánh trị giá 15 triệu bảng được Sir Alex Ferguson chiêu mộ qua sự giới thiệu của người con trai Darren, đã không được ra sân thêm bất cứ một lần nào nữa.  Thậm chí, Zaha chỉ được góp mặt trong danh sách dự bị của Man United đúng hai lần, ở trận mở màn Premier League mùa này với Swansea và cuộc chạm trán với CLB cũ Crystal Palace hôm 14/9 tại Old Trafford. 

Hay nói cách khác, người ta hiếm khi thấy sự xuất hiện của Zaha dưới triều đại của HLV David Moyes. Hệ quả là cựu cầu thủ Palace cũng bị đẩy xuống đội U21 Anh thay vì được ở lại ĐTQG. Zaha từng rất được kỳ vọng sau vụ chuyển nhượng đình đám sang Man United, nhưng cho tới lúc này, tất cả chỉ là màu xám với cầu thủ được coi là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Anh hiện nay.

Nếu Zaha không sớm trở lại, rất có khả năng anh sẽ trở thành một trong những món hàng hớ lớn nhất trong lịch sử Man United, như Bebe, Eric Djemba-Djemba hay Kleberson.

Đêm nay, Zaha sẽ trở lại đội hình của Man United ở trận gặp Liverpool tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Nhưng việc Zaha có được ra sân ở giải đấu phụ này hay không vẫn là một dấu hỏi bởi đây là trận đấu mà Moyes không được phép thua sau khi ông đã nếm mùi thất bại tủi hổ ở trận derby Manchester. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một nỗi thất vọng nữa với Zaha, người vẫn chưa biết sân Old Trafford là như thế nào kể từ khi được tung vào sân thay người ở trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand trước Sevilla hồi đầu mùa.

Zaha là một cầu thủ tuyệt vời và có những phẩm chất không thể phủ nhận. Cầu thủ chạy cánh này chỉ thiếu sự ủng hộ để trở thành một ngôi sao lớn mà thôi. Man United cho rằng Zaha có tiềm năng nhưng vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh để tạo lập vị thế ở đội một. Vẫn còn một số khía cạnh phải bàn trong lối chơi của Zaha, nhưng cầu thủ này có khả năng nâng cao tinh thần chiến đấu ở United khi cần thiết.

Mới 20 tuổi, nhưng Zaha đang có nguy cơ bị Moyes lãng quên. Có cảm giác như Moyes không tin tưởng hoàn toàn vào cầu thủ này. Dường như lối chơi có phần bản năng của Zaha là nguyên nhân khiến cầu thủ này chưa được trao cơ hội kể từ trận tranh Siêu cúp Anh ở Wembley.

Zaha đã nổi lên quá sớm, thậm chí được gọi vào ĐT Anh. Cầu thủ này đã tự mãn đến nỗi tự nhận rằng mình chỉ kém Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đã có thời điểm Zaha luôn là trung tâm truyền thông Anh sau vụ chuyển nhượng đình đám sang Man United. Nhưng vào lúc này, Zaha thậm chí còn không được nhắc đến khi cầu thủ này thậm chí còn chưa được ra sân tại Premier League.

Rất có thể, Moyes sẽ đẩy Zaha ra đi vào tháng Một tới theo dạng cho mượn nếu như cầu thủ chạy cánh này không thể tạo được ấn tượng trong thời gian còn lại của năm. Nếu điều đó xảy ra, viễn cảnh Zaha trở thành một Djemba-Djemba hay Kleberson mới là rất cao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X