Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes dũng cảm thừa nhận sự kém cỏi của Man Utd ở trận derby

Thứ Hai 23/09/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Moyes thừa nhận rằng Man Utd đã chơi dưới cơ hoàn toàn, và ông cũng lên tiếng khẳng định mình cùng các học trò sẽ đứng lên một cách mạnh mẽ trong các trận đấu tiếp theo.

David Moyes tỏ ra chán nản và suy sụp.
David Moyes không được suy sụp, mà hãy tiến lên phía trước!

Đêm qua là một đêm kinh hoàng với các CĐV của Quỷ Đỏ thành Manchester. Trước vòng 5 Premier League, họ hết sức kì vọng vào một chiến thắng giòn giã cho Man Utd ngay tại thánh địa của Man City, sau khi đã thể hiện lối đá tấn công thuyết phục trước Bayer Leverkusen hồi giữa tuần, với niềm tin lớn vào những trụ cột như Rooney, Van Persie hay Carrick. Trong bối cảnh Man City có được khởi đầu không mấy thuận lợi tại Premier League, nhiều người United đã nghĩ rằng chiến thắng chắc chắn là nằm gọn trong bàn tay của họ, và đây là một cơ hội rất rõ ràng để thực hiện một công đôi việc: đẩy đối thủ cạnh tranh Man City tụt sâu xuống phía dưới BXH, rút ngắn khoảng cách với Arsenal để tiếp tục giữ nhịp độ đua cho ngôi vô địch, đồng thời khẳng định sức mạnh tại Manchester.

Thế nhưng, những người thực hiện được điều này lại là Man City. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, khoáng đạt và hiệu quả, họ đã làm cho đội quân của David Moyes thua tâm phục khẩu phục (chính các Manucians cũng phải thừa nhận điều này). Tuy nhiên, Man City hay là một chuyện, nếu Man Utd không dở thì họ cũng không thua nặng nề đến thế: một trận đấu quá tồi tệ của hàng thủ MU, nhất là Evra bên phía cánh trái không thể ngăn được dù chỉ một pha dốc bóng vô cùng tốc độ và sắc sảo của Jesus Navas, Smalling bên phía cánh phải bất lực chứng kiến Nasri trở thành Man of the Match, và cặp Vidic - Ferdinand không thể kiềm tỏa được Aguero - Negredo của đội chủ nhà trong bối cảnh đây đã là trận thứ 3 họ phải thi đấu trong tuần này. Ở tuyến giữa, Yaya Toure - Fernandinho át vía hoàn toàn Carrick - Fellaini, Young và Valencia ở 2 cánh quá dễ bắt bài, Welbeck và Rooney thậm chí còn mất hút. Vì thế, David Moyes đã không thể bào chữa được bất kì điều gì trong buổi họp báo sau trận đấu đêm qua, mà chỉ nhận trách nhiệm về mình, đồng thời hứa sẽ phục hồi phong độ cho các cầu thủ.

"Chúng tôi đã chơi rất không tốt, họ (Man City) là những người thi đấu hay hơn. Họ bắt đầu trận đấu rất nhanh, vô cùng mạnh mẽ và xuất sắc hơn chúng tôi rất nhiều..." - Bằng giọng khá mệt mỏi và thất vọng, chiến lược gia người Scotland thừa nhận - "Tôi nghĩ rằng Man City đã thi đấu trận hay nhất kể từ đầu mùa. Rõ ràng chúng tôi không ổn, nhưng họ đã nhập cuộc thực sự tốt. Đáng lẽ chúng tôi có thể kết thúc hiệp 1 với tỉ số thua 0-1; việc thua bàn thứ 2 ngay trước giờ nghỉ đã khiến cho cục diện trận đấu bị đảo lộn. Man City càng hưng phấn, thi đấu mạnh mẽ hơn trong hiệp 2 và tieps tục ghi 2 bàn."

"Man City đã hiểu rõ và nắm được trận đấu từ rất sớm, còn chúng tôi thì không. Man Utd đã không theo nổi các tiền vệ Man City trong suốt thời gian của trận đấu. Chính điều đó đã giúp họ thống trị và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Chúng tôi đáng lẽ cần phải mạnh mẽ hơn, nhưng lại không thể làm được điều đó. Họ cứ dâng lên và ghi bàn, còn chúng tôi thì vỡ trận hoàn toàn. Không thể kiểm soát thế trận và chuộc lấy thất bại, Man Utd xứng đáng nhận được những lời chỉ trích của NHM." - Moyes cay đắng thừa nhận Man Utd đã lép vế hơn so với Man City trong trận này.

Khép lại bài phỏng vấn, chiến lược gia người Scotland hứa hẹn Man Utd sẽ trở lại phong độ vốn có trong những trận đấu tới: "Chúng tôi cần phải cố gắng hơn để giành chiến thắng trong các trận kế tiếp. Về cơ bản, kế hoạch chiến thắng của Man Utd không có gì thay đổi hết. Chúng tôi sẽ thể hiện tốt hơn, mùa giải vẫn còn rấ dài ở phía trước. Quên đi thất bại này, chúng tôi sẽ tiến lên mạnh mẽ, và đó là điều tôi hứa với NHM..."

Thực ra Man Utd trong tay David Moyes có một điểm rất đáng quý, đó là biết cách chấp nhận thất bại, nhìn vào các khuyết điểm của mình để sửa chữa chứ không hay vụng chèo khéo chống và lấy cớ đổ tội cho công tác trọng tài hay các yếu tố khách quan khác như thời trước. Hi vọng rằng họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, góp phần vào cuộc đua đến ngôi vô địch được hứa hẹn là sẽ rất hấp dẫn và có nhiều ứng viên tại Premier League mùa này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X