Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes "doạ" các đối thủ: Van Persie sẽ còn khủng khiếp hơn nữa!

Thứ Ba 20/08/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo nhà cầm quân người Scotland, thì mùa giải này, Percy đầy khả năng vươn đến những cột mốc mới trong sự nghiệp và huy hoàng hơn những gì chân sút này đã làm được trong quá khứ.

Trong mùa bóng cuối cùng dẫn dắt Man Utd, Sir Alex Ferguson đã có quyết định cực kỳ sáng suốt khi chịu bỏ ra hơn 20 triệu bảng để rước Van Persie về Old Trafford dù rằng ông từng giữ nguyên tắc: không bao giờ chi quá nhiều tiền cho những cầu thủ "quá tuổi". Song ông được đền đáp xứng đáng và bây giờ đến lượt người kế nhiệm David Moyes được hưởng lợi. Mùa trước, anh tiếp tục bảo vệ danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" và quan trọng hơn, những bàn thắng của anh đã giúp Man Utd trở lại ngôi vị số 1 nước Anh (đó cũng là chiếc cúp VĐQG đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo người Hà Lan). Chỉ sau 1 năm, Percy đã là ngôi sao lớn nhất đội, có tầm ảnh hưởng bao trùm lên thành tích, lối chơi của Man Utd. Chính Van Persie đã kéo đồng đội Wayne Rooney từ vị trí "ông hoàng" xuống "lựa chọn thứ yếu" để rồi R10 phải nghĩ tới chuyện ra đi do không còn được trọng vọng như trước. Đến mùa này, dưới sự dẫn dắt của một HLV mới, Percy vẫn giữ nguyên được phong độ đỉnh cao. Anh đã góp công lớn vào danh hiệu đầu mùa của ông thầy và đội bóng (Siêu cúp Anh). Cuối tuần trước, anh lại toả sáng trong trận mở màn Premier League 2013-2014 với một cú đúp vào lưới Swansea.

Van Persie
 

Cứ cho thời gian tới, Man Utd chưa thể giải quyết được bất ổn song chỉ cần Van Persie cứ chơi tốt, nổ súng đều đặn thì nhà ĐKVĐ sẽ vượt qua được giai đoạn đầu mùa khó nhọc một cách suôn sẻ. Vì thế, bản thân HLV David Moyes rất kỳ vọng cậu học trò cưng sẽ duy trì được sự ổn định, thậm chí sẽ còn thi đấu xuất sắc hơn nữa trong tương lai. Trong bài phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, ông bày tỏ: "Với bề dày kinh nghiệm sẵn có, tôi tin vị thế hiện tại của Van Persie sẽ chưa dừng lại ở đây. Trận vừa rồi, cậu ấy đã ghi hai bàn thắng cực kỳ đẳng cấp mà chỉ xuất hiện ở những sát thủ hàng đầu thế giới. Khả năng dứt điểm của Van Persie đã tạo ra sự khác biệt cho Man Utd. Trong đội hình Man Utd hiện nay, Percy nằm trong số những cầu thủ nghèo nàn về mặt danh hiệu nên rõ ràng, cậu ấy rất khao khát giành thêm nhiều chiếc cúp ữa. Đó là sự may mắn cho tôi và Man Utd. Tôi thực sự vô cùng ấn tượng với nỗ lực mà Percy thể hiện trên sân tập và những cố gắng tự nâng cao, hoàn thiện bản thân. Cứ chờ mà xem, Van Persie sẽ còn làm ra những điều phi thường nữa trong tương lai. Trước mắt, toàn đội sẽ tiếp tục dồn bóng cho Van Persie để cậu ấy có nhiều cơ hội ghi bàn nhất".

Chẳng nhẽ Moyes không sợ để lộ chiến thuật cho các đối thủ khi mạnh dạn tuyên bố sẽ tiếp tục đặt Van Persie ở vị trí hạt nhân trên hàng công Man Utd. Thực ra, với kỹ năng toàn diện của mình cùng khả năng đột biên cao, Percy hoàn toàn có thể xoay sở tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là khi anh sẽ có được sự trợ giúp từ những người đồng đội trẻ đang ra sức chứng tỏ mình như Welbeck.

Trong bài phỏng vấn này, Moyes cũng dành lời khen cho tiền đạo trẻ người Anh đang dần lấy lại phong độ sau một mùa giải nhạt nhoà (chỉ ghi nổi 1 bàn tại Premier League trong cả mùa - PV): "Tôi chưa bao giờ khuyên Welbeck phải ích kỷ (để có thể ghi được nhiều bàn hơn). Thay vào đó, điều tôi chờ đợi ở Welbeck là cậu ta phải nhạy cảm hơn trong việc chọn vị trí và tìm kiếm cơ hội. Rất mừng là Welbeck đã dần lấy lại được bản năng của mình. Trong những trận giao hữu mùa hè, Welbeck đã bỏ lỡ không ít tình huống ăn bàn thuận lợi nhưng pha lập công trong màu áo ĐTQG Anh đã thực sự khích lệ, động viên Welbeck rất nhiều để rồi cậu ta tiếp tục nổ súng ở trận đấu với Swansea. Trong đó bàn thứ hai chỉ tồn tại ở những cầu thủ cực kỳ tự tin vào năng lực và có năng lực ghi được đến 20 bàn/mùa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X