Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes "dâng tặng" Siêu cúp Anh cho "tiền bối" Alex Ferguson

Thứ Hai 12/08/2013 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù rất vui sướng khi đã có danh hiệu đầu tiên cùng Man Utd và phần nào giải toả bớt áp lực đang đè nặng nhưng Moyes vẫn rất biết "đối nhân xử thế". Ông đã khẳng định chiếc cúp Community Shield vừa rồi hoàn toàn là công lao của người tiền nhiệm Sir Alex chứ bản thân ông chẳng có chút đóng góp gì.

Tuy được thừa nhận là một trong những HLV tài năng và dày dạn kinh nghiệm nhất đấu trường Premier League hiện nay song do chỉ dẫn dắt một CLB nhỏ (Everton) mà cho đến nay, bộ sưu tập danh hiệu của Moyes hoàn toàn trống trơn. Bởi thế, ông cực khao khát được chạm tới Siêu cúp nước Anh, mặc cho độ danh giá của nó ra sao thì khỏi phải bàn. Ngoài mong muốn chính đáng của bản thân cộng thêm thực tế, nhà cầm quân mới nào cũng hy vọng có được sự khởi đầu tốt đẹp thì cần phải thấy, loạt trận giao hữu mùa hè không mấy thành công của Man Utd càng buộc Moyes bằng mọi giá phải đoạt lấy chiếc cúp mở màn cho một mùa bóng mới tại quốc đảo sương mù để xoa dịu phần nào dư luận đang nhằm đến ông và nhà ĐKVĐ Premier League.

David Moyes hân hoan với danh hiệu đầu tiên cùng Man Utd
David Moyes hân hoan với danh hiệu đầu tiên cùng Man Utd

Tối qua, Man Utd chưa thể hiện được nhiều và cũng không thật sự thuyết phục tuy nhiên sự toả sáng rực rỡ của Robin Van Persie đã giúp họ giải quyết gọn nhẹ đối thủ dưới tầm Wigan để đưa Moyes "lên đỉnh". Percy vẫn giữ được phong độ ổn định và sự nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời. Với hai bàn thắng, sát thủ người Hà Lan đã báo hiệu rằng anh sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho Man Utd trên chặng đường chinh phục các danh hiệu dưới triều đại mới. Trong buổi họp báo sau trận đấu, Moyes cố kìm nén sự hân hoan của bản thân để dành cho huyền thoại Alex Ferguson những lời lẽ tốt đẹp: "Đúng là tôi vừa giành được một danh hiệu nhưng nó xứng đáng thuộc về Fergie. Đội hình thi đấu ngày hôm nay hoàn toàn do một tay ông ấy gây dựng và phát triển. Tôi đơn thuần chỉ là người dẫn đường và làm hộ công việc của ông ấy. Thực sự, tôi nợ Sir Alex quá nhiều và luôn biết ơn ông khi tin tưởng giao phó cho tôi chức vụ HLV trưởng Man Utd".

Nhân tiện, Moyes đã cung cấp những thông tin mới nhất về Wayne Rooney mà dư luận đang rất quan tâm sau khi nhiều tờ khẳng định Rooney đã bị Moyes đày xuống đội trẻ do những rắc rối tiền đạo này gây ra suốt thời gian qua. "Thật là vớ vẩn khi người ta tung tin đồn cho rằng vì tôi đang xích mích với Rooney nên mới đẩy cậu ấy xuống luyện tập cùng các cầu thủ trẻ", ông nói: "Thực tế, giữa tôi và Rooney chẳng có xích mích gì. Chính Rooney chủ động đề nghị tôi cho cậu ấy xuống đội trẻ để có thể mau chóng bình phục chấn thương vai cũng như tránh tối đa mọi tiếp xúc không cần thiết với bên ngoài. Còn vì sao, tôi vẫn cho Rooney tập trung cùng ĐT Anh. Chính tôi muốn như vậy bởi Rooney không phải không thể ra sân thi đấu. Bản thân Rooney và đội ngũ bác sĩ sẽ nắm được liệu cậu ấy có thể thi đấu được bao nhiêu phút".

Cuối cùng, Moyes hé mở rằng ông vẫn đang hoạt động tích cực trên TTCN và nỗ lực tối đa cho đến ngày đóng cửa (31/8) để có thể mang về Old Trafford vài tân binh sáng giá, phù hợp với đội bóng và đã nằm trong kế hoạch chuyển nhượng từ đầu. Tuy nhiên, ông cho hay kể cả không mua được ai thì ông vẫn hoàn toàn hài lòng về đội hình hiện tại và tin tưởng vào sức cạnh tranh của Man Utd trong mùa giải mới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X