Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đang sống dưới cái bóng khổng lồ

Thứ Năm 12/09/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi thứ David Moyes thực hiện đều bị so sánh với người tiền nhiệm. Và, đáng buồn là, mọi thứ Moyes làm đều kém hơn so với Sir Alex Ferguson.

david moyes
HLV David Moyes và gánh nặng tinh thần tại Old Trafford

Hôm qua, hội đồng quận Trafford (thành phố Manchester) đã quyết định đổi tên con phố bên ngoài sân Old Trafford, từ Waters Reach thành đường Sir Alex Ferguson. Đồng thời, họ đặt tên một khán đài của sân Old Trafford là "khán đài Sir Alex Ferguson". Hành động này nhằm thể hiện sự vinh danh đối với vị HLV huyền thoại của M.U.

Tuy nhiên, đối với David Moyes, đó có thể là một cực hình. Từ nay, trong mỗi trận sân nhà của M.U, Moyes sẽ đến sân trên con đường Sir Alex Ferguson và đứng dưới bóng khán đài mang tên Sir Alex Ferguson. Nói một cách hình ảnh, Moyes sẽ không bao giờ thoát được cái bóng vĩ đại của ngài Alex.

Chính sách chuyển nhượng của M.U dưới thời Moyes bị chê bai rất nhiều. Người ta đem nó đối chiếu với những gì Sir Alex đã làm. Trong khi Sir Alex hiếm khi nói về mục tiêu và chỉ công bố cái tên ông theo đuổi khi đã mua thành công, Moyes lại bàn luận rất nhiều về những cầu thủ mà ông nhắm đến. Kết quả, ông chẳng mua được ai. Người ta cho rằng, Moyes không có phong cách của 1 HLV lớn.

Thêm nữa, cách sử dụng nhân sự của Moyes cũng khác so với Sir Alex. Trong khi vị chiến lược gia có biệt danh "máy sấy tóc" sẵn sàng thử nghiệm các cầu thủ trẻ, Moyes lại tỏ qua thiếu dũng cảm và chỉ tin những cầu thủ nhiều kinh nghiệm (như Giggs, Valencia,Carrick…).

Ngoài ra, cách phát ngôn với giới truyền thông, cách gây áp lực lên nhà chức trách, cách đổ lỗi sau thất bại … của Moyes đều được cho là không thể sánh với Sir Alex. Tóm lại, Moyes kém Sir Alex rất xa. Cũng vì thế, ông sẽ tiếp tục phải sống dưới cái bóng của người tiền nhiệm.
 
(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X