Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đã là HLV Man Utd nếu ...

Chủ Nhật 10/02/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như đồng ý chuyển tới MU vào năm 1999, rất có thể bây giờ David Moyes đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Quỷ đỏ.

Dẫn dắt Everton được hơn 10 năm, David Moyes được đánh giá là một trong những chiến lược gia tài năng nhất ở Premier League. Chẳng thế mà ông được liệt vào danh sách những ứng cử viên có thể thay thế Alex Ferguson tại MU.

Tuy nhiên, theo những chia sẻ mới đây của người đàn ông sinh ra ở Glasgow, con đường tới sân Old Trafford của ông lẽ ra đã gần hơn rất nhiều nếu như ông chấp nhận trở thành trợ lý cho Sir Alex vào năm 1999, mùa giải mà Quỷ đỏ giành cú ăn ba lịch sử.

Nếu tới MU sớm, rất có thể David Moyes giờ đã thay Sir Alex làm HLV trưởng đội bóng áo đỏ
Nếu tới MU sớm, rất có thể David Moyes giờ đã thay Sir Alex làm HLV trưởng đội bóng áo đỏ

Tại thời điểm ấy, ông già gân vừa chia tay trợ lý Brian Kidd, người vừa chuyển sang dẫn dắt Blackburn, và đang rất cần một cánh tay phải đắc lực. "Tôi đã gặp Fergie vào năm đó. Ông ấy mời tôi uống trà và nói với tôi rằng đang cần tìm một trợ lý. Tuy nhiên tôi vẫn còn hợp đồng với Preston và chưa hề nghĩ tới chuyện ra đi".

Như chúng ta đã biết sau đó, David Moyes tiếp tục ở lại Preston cho đến tận đầu năm 2002 và chỉ chuyển đến Premier League khi dẫn dắt Everton. Còn Alex Ferguson đã gõ cửa Steve McClaren và nhận được cái gật đầu của cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh sau này.

Dù không tới MU nhưng vị thuyền trưởng hiện tại của Everton chưa khi nào cảm thấy nuối tiếc vì quyết định của mình. Ông đã trở thành huấn luyện viên có thời gian ở lại một câu lạc bộ lâu thứ 3 tại Premier League, sau Alex Ferguson và Arsene Wenger.

Dẫu trong gần 11 năm qua, sân Goodison Park không có sự hiện diện bởi bất cứ danh hiệu nào, nhưng trong lòng các cổ động viên The Toffee, Moyes vẫn là một người hùng khi dẫn dắt đội bóng vượt lên trên đại kình địch Liverpool, đồng thời lọt vào nhóm những đội giành vé tham dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, nếu như chuyển đến Old Trafford vào năm 1999, có lẽ bây giờ David Moyes đã trở thành huấn luyện viên trưởng của MU, bởi Sir Alex từng không dưới một lần có ý định nghỉ hưu trong quãng 10 năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X