Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đã biết "chơi tất tay" giống Sir Alex

Chủ Nhật 27/10/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ có thể chưa thỏa mãn với chiến thắng kiểu ngược dòng của M.U trước Stoke City tối qua, nhưng không thể phủ nhận qua trận đấu này HLV David Moyes đã gợi lại ít nhiều phẩm chất giống với người tiền nhiệm đã đi vào huyền thoại, Sir Alex Ferguson.

david moyes
 

Điểm khác biệt lớn nhất của David Moyes và Sir Alex là cách bố trí đội hình theo kiểu xoay tua. Sir Alex trước kia có thay đổi nhân sự tùy vào hoàn cảnh, song nó cũng không nhiều như người đồng hương kế vị ông. Tính đến thời điểm này, David Moyes đã cho ra sân tổng cộng 24 cầu thủ ở mùa giải năm nay, và đó được xem là nguyên nhân dẫn đến sự bất ổn trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Tối qua, một lần nữa cách bố trí đội hình của cựu thuyền trưởng Everton lại khiến fan M.U có một phen nhấp nhổm không yên. Không phủ nhận Stoke đang sa sút, nhưng họ vẫn duy trì được phong cách áp sát, chơi thiên về sức mạnh như dưới thời của Toni Pulis. Việc Moyes bố trí các cầu thủ thích “múa may”, mỏng cơm như Shinji Kagawa, Nani có lẽ là hạ sách. Thực tế trên sân cho thấy bộ đôi này vô hại đến nhường nào, Kagawa thi đấu bế tắc còn Nani chỉ khiến người hâm mộ bực mình vì những pha vẽ vời thừa thãi.

Stoke dẫn trước M.U 2-1 sau giờ nghỉ giải lao là một kết quả hợp lý nếu nhìn vào màn trình diễn nhạt nhòa của tập thể đội bóng áo Đỏ. Nhưng khi người hâm mộ M.U bắt đầu nghĩ đến một kết cục tồi tệ thì người chịu trách nhiệm chính cho kết quả này, HLV Moyes, đã nhận ra những sai sót của bản thân và nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục.

Adnan Januzaj, cầu thủ có công cố định lại “chiếc ghế” của Moyes, một lần nữa được trao cơ hội. Tiếp đó, tiền vệ đa năng thi đấu đơn giản nhưng cần cù Antonio Valencia vào sân thay cho Chris Smalling vụng về bên hành lang phải hàng phòng ngự. Cuối cùng,“thần tài” Chicharito vào thế chỗ Tom Cleverley hợp với Rooney và Van Persie tạo thành “mũi đinh ba” với kỳ vọng san phẳng được bức tường thành Stoke. Lần thay người cuối cùng của M.U diễn ra ở phút 76 khi tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về Stoke. Nhưng chỉ 4 phút sau, bảng điện tử đã chuyển sang tỷ số 3-2 và M.U là bên nắm giữ lợi thế.

Moyes đã chơi một canh bạc tất tay để tránh khỏi trận thua mất mặt nữa tại “thánh đường” Old Trafford. Phải chăng hoàn cảnh túng quẫn đã giúp chiến lược gia người Scotland đưa ra những quyết định sáng suốt, hay đó chỉ là kết quả của may mắn?

Thực tế, trong quá khứ, không ít lần Sir Alex đưa ra những quyết định thay người sáng suốt trong tình cảnh khốn cùng. Người ta có thể cho rằng Moyes đã gặp may với những thay đổi của mình. Song cũng có thể Sir Alex đã sớm nhận ra tố chất này từ người đồng hương và lấy nó làm một trong những tiêu chí để chọn người kế vị.

Moyes không phải là “thánh” và việc đòi hỏi một HLV trước giờ chỉ quen dẫn dắt các đội bóng trung bình có được thành công ngay trong mùa đầu tiên huấn luyện CLB vĩ đại như M.U là điều khá bất công. Sir Alex có tố chất để tạo nên những nhà vô địch, còn Moyes mới chỉ đang chập chững tích lũy để có được những phẩm chất giống với người tiền nhiệm.

Ít nhất, người ta cũng đã thấy được đâu đó hình bóng của Sir Alex ở Moyes trong cuộc lội ngược dòng của M.U trước Stoke. 3 điểm này không giúp M.U cải thiện thứ hạng, thậm chí còn khiến họ nhận thêm nhiều chỉ trích, nhưng trên khán đài, Sir Alex có lý do để hài lòng với màn thể hiện của người được ông gửi gắm.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X