Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đã bị Ryan Giggs "đâm" sau lưng?

Thứ Ba 22/04/2014 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, David Moyes cũng bị Man United sa thải sau khi GĐĐH Ed Woodward thông báo quyết định này tới HLV người Scotland trong chuyến thăm trung tâm huấn luyện Carrington vào sáng nay (22/4).

Quyết định sa thải Moyes được đưa ra chỉ ít ngày sau thất bại bạc nhược 0-2 của Man United trước Everton, đội bóng cũ của chiến lược gia người Scotland. Một hình ảnh biết nói đã xuất hiện ở Goodison Park khi một CĐV Everton hóa trang thành “Thần chết” và hướng lưỡi hái tử thần vào Moyes. Và chỉ 2 ngày sau khi hình ảnh này xuất hiện, Moyes đã bị sa thải!

giggs moyes
 

Bên cạnh việc sa thải Moyes, BLĐ Man United cũng công bố quyết định bổ nhiệm tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải, thay vì hai trợ lý thân tín của Moyes là Jimmy Lumsden Phil Neville. Trước khi Moyes bị sa thải, Giggs là trợ lý kiêm cầu thủ dưới quyền chiến lược gia người Scotland.

Việc Moyes bị sa thải và Giggs được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man United đã làm dấy lên nghi vấn cho rằng chính tiền vệ kỳ cựu này đã “đâm” sau lưng Moyes, khiến ông bị sa thải khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Sở dĩ xuất hiện tin đồn như vậy là bởi vào cuối tháng 3, báo chí Anh từng đưa tin rằng giữa Moyes và Giggs đã xảy ra mâu thuẫn. Và vì mâu thuẫn này mà ngôi sao xứ Wales 40 tuổi có thể cân nhắc khả năng rời Old Trafford vào cuối mùa giải này.

Dù chính Moyes đã đưa Giggs vào thành phần ban huấn luyện United sau khi kế nhiệm Sir Ferguson dẫn dắt “Quỷ đỏ”, nhưng giữa hai người đã có lời qua tiếng lại khá gay gắt về một số vấn đề liên quan tới phương pháp tập luyện và chiến thuật thi đấu của Man United.

Ngoài ra, Giggs cũng phàn nàn rằng anh được ra sân quá ít, nhất là vào thời điểm Man United cần một người như anh và cần những kết quả tích cực để vượt qua khó khăn. Giggs là một công thần ở Man United và thái độ của tiền vệ kỳ cựu này có thể đã có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định sa thải Moyes.

Báo chí Anh cũng cho rằng mối quan hệ giữa Moyes với trợ lý Phil Neville, người mà ông mang theo từ Everton tới Old Trafford, cũng không còn tốt như trước. Đó là lý do tại sao Moyes sẽ xem xét việc cải tổ BHL vào mùa Hè này, trong đó có việc rút Giggs khỏi BHL. Nhưng giờ ông đã hết cơ hội để làm việc này với “trát” sa thải từ Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X